Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ sáu, 03/07/2020 02:07 (GMT+7)

Việt Nam trao Công hàm phản đối Trung Quốc tập trận tại Hoàng Sa

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết phản ứng của Việt Nam về cuộc tập trận của Trung Quốc tại phía Bắc Hoàng Sa từ ngày 1-5/7.

Về 1 số thông tin liên quan đến các hoạt động của Trung Quốc tại Hoàng Sa, cụ thể là việc tập trận tại phía Bắc Hoàng Sa từ ngày 1-5/7, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng khẳng định: Việc Trung Quốc tiến hành tập trận ở khu vực quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam đã vi phạm chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa, đi ngược lại tinh thần Tuyên bố Ứng xử của các bên ở Biển Đông, gây phức tạp tình hình, không có lợi cho đàm phán hiện nay giữa Trung Quốc và ASEAN về Bộ Quy tắc ứng xử giữa các bên ở Biển Đông COC và việc duy trì môi trường, sự hòa bình, ổn định và hợp tác ở Biển Đông.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng.

Việt Nam đã giao thiệp, trao công hàm phản đối và yêu cầu Trung Quốc không lặp lại những hành vi tương tự trong tương lai, bà Lê Thị Thu Hằng cho biết thêm.

Về thông tin tàu thăm dò HD 4 của Trung Quốc đi vào vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam, Người phát ngôn cho rằng: Các hoạt động thăm dò, khảo sát và nghiên cứu khoa học tại các vùng biển của Việt Nam, được xác định theo Công ước Liên hợp quốc về Luật biển 1982 (UNCLOS 1982) thì phải được sự đồng ý của Việt Nam theo đúng quy định của Công ước này.

Việc tôn trọng chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán của quốc gia và các quy định của UNCLOS 1982 có ý nghĩa quan trọng đối việc duy trì hòa bình, ổn định, an ninh, hợp tác và phát triển của khu vực Biển Đông, khu vực và trên thế giới, theo bà Lê Thị Thu Hằng.

Cùng chuyên mục

Chính phủ đề xuất giảm tiếp 2% VAT đến hết năm 2024
Chính phủ vừa có Tờ trình số 177/TTr-CP gửi Quốc hội về kết quả thực hiện việc giảm 2% thuế suất thuế giá trị gia tăng (VAT) theo Nghị quyết số 110/2023/QH15 ngày 29/11/2023 của Quốc hội về Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV.

Tin mới

Bộ TN&MT đã hoàn thành các văn bản hướng dẫn Luật Đất đai năm 2024
Trả lời báo giới về tiến độ để chuẩn bị cho Luật Đất đai có hiệu lực sớm từ ngày 01/7, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) Lê Minh Ngân cho biết, Bộ này đã hoàn thành dự thảo 6 Nghị định và 4 Thông tư. Bộ Tư pháp đã thẩm định, dự kiến trước ngày 10/5, Bộ TN&MT sẽ trình Chính phủ các Nghị định hướng dẫn thi hành.
Vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai: Tạm giữ giám đốc công ty và tạm hoãn xuất cảnh với 7 người nước ngoài
Liên quan đến vụ nổ lò hơi xảy ra hôm 1/5, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết đã ra lệnh tạm giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Feng Yong (quốc tịch Trung Quốc), Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất và thương mại gỗ Bình Minh và tạm hoãn xuất cảnh đối với