Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ năm, 28/07/2022 07:55 (GMT+7)

Vụ bé gái 8 tuổi bị 'dì ghẻ' bạo hành tử vong: Tòa trả hồ sơ cho VKS điều tra bổ sung

TAND TP.HCM đã trả hồ sơ cho Viện KSND TP.HCM điều tra bổ sung để giám định thương tích đối với bị hại.

Liên quan vụ án bé gái 8 tuổi bị "dì ghẻ" Nguyễn Võ Quỳnh Trang (27 tuổi, quê Gia Lai) bạo hành đến tử vong, ngày 27/7, TAND TP.HCM đã trả hồ sơ cho Viện KSND TP.HCM điều tra bổ sung để giám định thương tích đối với bị hại trong các ngày 7, 10, 11 và 12/12/2021 theo yêu cầu của luật sư đại diện quyền và lợi ích hợp pháp của bị hại.

Vụ bé gái 8 tuổi bị 'dì ghẻ' bạo hành tử vong: Tòa trả hồ sơ cho VKS điều tra bổ sung Ảnh 1
Nguyễn Kim Trung Thái và Nguyễn Võ Quỳnh Trang trong phiên xét xử sơ thẩm hôm 21/7.

Trước đó, ngày 21/7, Toà Gia đình và người chưa thành niên (TAND TP.HCM) đưa vụ án bé N.T.V.A (8 tuổi) bị bạo hành, đánh chết tại căn hộ chung cư ở quận Bình Thạnh ra xét xử tại trụ sở 131 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, quận 1.

Trong phiên sơ thẩm này, Nguyễn Kim Trung Thái bị truy tố về tội Hành hạ người khác và Che giấu tội phạm, còn Nguyễn Võ Quỳnh Trang (27 tuổi) bị truy tố về tội Giết người và Hành hạ người khác. Thái là cha ruột bé N.T.V.A (8 tuổi, nạn nhân bị bạo hành), còn Trang là người tình của Thái.

Sau phần thẩm vấn lý lịch, HĐXX hội ý các đề nghị của luật sư. Theo đó, các luật sư đề nghị xác định bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái đồng phạm với bị cáo Trang về tội giết người nên HĐXX quyết định hoãn phiên tòa, đồng ý trả hồ sơ cho VKS để điều tra bổ sung, xác định lại tỷ lệ thương tích của bị hại.

Theo cáo trạng, tháng 9/2020, Nguyễn Võ Quỳnh Trang dọn đến chung sống như vợ chồng với Nguyễn Kim Trung Thái tại một căn hộ ở Topaz 2 Saigon Pearl, quận Bình Thạnh, Tp.HCM. Cháu N.T.V.A cũng sống tại đây.

Khoảng tháng 10/2021, do dịch Covid-19, Thái giao Trang ở nhà chăm sóc và dạy kèm cháu A.

Trong quá trình sống chung từ ngày 7/12/2021 đến ngày 22/12/2021, Trang rất nhiều lần dùng tay, chân, cây gỗ, roi, cây kim loại (ống nối của máy hút bụi) đánh đập, hành hạ dã man đối với cháu A. bằng nhiều cách thức khác nhau, trong nhiều ngày, nhiều giờ.

Ngày 22/12/2021, Thái đi làm, còn cháu A. ở nhà học trực tuyến theo lịch của nhà trường. Từ 14h đến 14h30, Trang bắt cháu A. quỳ làm bài tập để Trang kiểm tra bài.

Từ 14h51 đến 18h, Trang cho cháu ngồi học nhưng không cho mặc quần áo. Trang sử dụng cây gỗ đánh mạnh liên tiếp, dồn dập vào người cháu A. Trong thời gian ngày, Thái không có nhà, nhưng khi xem camera thấy Trang đánh cháu A. thì có gọi điện nói Trang đừng đánh cháu nữa. Tuy nhiên, Trang vẫn đánh dã man cháu A. cho đến 18h thì cháu A. bất tỉnh.

Thấy cháu A. bất tỉnh, Trang gọi điện cho Thái về và cùng đưa cháu A. vào bệnh viện cấp cứu.

Trong thời gian chờ cấp cứu ở bệnh viện, Trang có kể cho Thái biết việc đánh cháu gái. Tuy nhiên Thái không trình báo, không tố giác, mà còn vào ứng dụng điện thoại kết nối camera trong nhà chung cư, xóa dữ liệu camera.

Nghi ngờ cháu A. bị bạo hành, Bệnh viện Vinmec (quận Bình Thạnh) đã trình báo công an. Vào cuộc xác minh, Công an quận Bình Thạnh xác định Trang là thủ phạm nên bắt giữ khẩn cấp.

Theo kết luận giám định pháp y tử thi, cháu N.T.V.A. tử vong do phù phổi cấp do sốc chấn thương.

Vào cuộc, cơ quan điều tra phục hồi camera những ngày tháng trước đó, ghi nhận Trang nhiều lần bạo hành, đánh đập bé và đều có sự chứng kiến của Thái nhưng Thái không can ngăn. Thái cũng thừa nhận đã nhiều lần chứng kiến con gái mình bị “dì ghẻ” đánh, chính Thái cũng có lần cầm cây đánh con.

Thái biết Trang dùng roi, cây để đánh con mình nhiều lần, liên tiếp và đánh gây thương tích ở một số vùng nguy hiểm trên cơ thể, có thể ảnh hưởng đến tính mạng con gái nhưng không ngờ đến hậu quả xảy ra nên vẫn để Trang “dạy dỗ” thời gian qua. Hành vi của Thái là đồng phạm với Trang về tội hành hạ người khác.

Bị cáo Trang khai động cơ bạo hành cháu V.A. là do cháu học bài không tốt. Nhưng kết quả xác minh tại trường học, làm việc với giáo viên chủ nhiệm, bảo mẫu đều thể hiện cháu A. ngoan ngoãn, tiếp thu bài nhanh. Ngoài ra, dữ liệu camera thể hiện có nhiều lần Trang đánh cháu A. không phải trong lúc cháu học bài, mà nhiều lần đánh cháu vì những lý do vô lý, viện cớ để đánh cháu. Do đó, việc Trang khai đánh vì cháu học bài không tốt là biện minh, gian dối.

Bên cạnh đó, bản thân Trang rất ghen tức với mẹ ruột cháu V.A., từng cấm mẹ ruột cháu V.A. gặp cháu; từng vào tài khoản Facebook của Thái để xóa các hình ảnh và những gì liên quan đến mẹ ruột cháu V.A.. bản thân Trang cũng không được gia đình Thái chấp nhận và Thái cũng không muốn có con với Trang.

Cùng chuyên mục

Đề nghị truy tố cựu Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam
Cơ quan CSĐT Công an TP. Hồ Chí Minh vừa hoàn tất kết luận điều tra, đề nghị Viện KSND cùng cấp truy tố 254 bị can liên quan đến vụ án sai phạm xảy ra tại Cục Đăng kiểm Việt Nam, 11 trung tâm đăng kiểm trên địa bàn TP.HCM, và 3 trung tâm đăng kiểm tại Long An, Bến Tre, Sóc Trăng.
Hoãn phiên tòa phúc thẩm xét xử mẹ nữ sinh giao gà ở Điện Biên
Ngày 19/3, tại Phòng xét xử Tòa án nhân dân tỉnh Điện Biên, Tòa án nhân dân Cấp cao tại Hà Nội mở lại phiên tòa phúc thẩm, xem xét đơn kêu oan của Trần Thị Hiền (sinh năm 1975, mẹ nữ sinh giao gà ở Điện Biên bị sát hại dịp Tết 2019) và Vì Thị Thu (sinh năm 1982) về tội "Mua bán trái phép chất ma túy".

Tin mới

Luật Đất đai 2024: Bỏ khung giá đất - lành mạnh hóa thị trường đất đai
Luật Đất đai 2024 có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 với nhiều điểm mới so với Luật Đất đai 2013, trong đó người dân đặc biệt quan tâm đến việc bỏ khung giá đất, xác định giá theo thị trường. Đây được xem là bước đột phá lớn trong lĩnh vực quản lý, sử dụng đất đai, tạo nên thay đổi căn bản về các vấn đề kinh tế trong chính sách pháp luật về đất đai; làm lành mạnh hóa thị trường; hạn chế đầu cơ, tham nhũng về đất đai.
Top 10 thực phẩm giàu canxi
Canxi là yếu tố then chốt giúp xương phát triển mạnh mẽ và duy trì sức khỏe của trẻ nhỏ, với một chế độ ăn cân đối, bạn có thể đảm bảo cung cấp đủ canxi cho trẻ, từ đó giúp bé có xương khỏe mạnh.