Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Chủ nhật, 10/01/2021 23:39 (GMT+7)

Vụ máy bay rơi ở Indonesia: Cứu hộ đưa xác và các mảnh thi thể của nạn nhân vào bờ

Tàu tuần tra thuộc Bộ Giao thông Vận tải Indonesia đã vớt được các mảnh thi thể nạn nhân, xác máy bay tại gần khu vực điểm rơi.

Ngày 9/1 vừa qua, người dân Indonesia vô cùng bàng hoàng trước tai nạn máy bay thương tâm. Được biết, chiếc máy bay Boeing 737 mang số hiệu SJ182 của hãng hàng không Sriwijaya Air Flight chở 62 người đã mất liên lạc với trạm kiểm soát không lưu chỉ sau 5 phút cất cánh từ thủ đô Jarkata (Indonesia). 

Ngay lập tức, chính quyền đã khẩn cấp thực hiện công tác cứu hộ, tìm kiếm các nạn nhân xấu số trên chuyến bay. Ngày 10/1, tàu tuần tra thuộc Bộ Giao thông vận tải của Indonesia đã vớt được các mảnh thi thể, xác máy bay tại gần khu vực được xác định là điểm rơi của SJ182.

Theo truyền thông địa phương, nhiều nhân viên cứu hộ đã đưa trở lại bờ nhiều túi nilon màu đen. Đây có thể là túi đựng xác, mảnh thi thể của những nạn nhân xấu số có mặt trong chuyến bay. Sự việc đau lòng này đã khiến người dân trên cả nước bàng hoàng. Nhiều người thân của các hành khách có mặt trên chuyến bay vẫn tiếp tục chờ đợi và cầu nguyện phép màu sẽ xảy ra.

Các ngư dân ở vùng biển gần khu Nghìn Đảo, chuỗi đảo ở phía bắc bờ biển Jakarta, kể rằng họ nghe thấy tiếng nổ lớn vào chiều 9/1. 

"Chúng tôi nghe thấy cái gì đó phát nổ, lúc đầu ngỡ là bom hoặc sóng thần vì nhìn thấy cột nước lớn xuất hiện trên mặt biển", ngư dân Solihin kể. "Lúc đó trơi mưa nặng hạt và thời tiết rất xấu, nên rất khó để nhìn rõ sự việc.

Tuy nhiên, chúng tôi có thể thấy cột nước và đợt sóng lớn xuất hiện sau tiếng nổ. Chúng tôi rất sốc và ngay sau đó nhìn thấy nhiều mảnh vỡ máy bay cùng nhiên liệu trôi nổi quanh tàu".

Cùng chuyên mục

Khủng hoảng y tế tại Hàn Quốc chưa có lối thoát
Cuộc khủng hoảng ngành y ở nước này vẫn chưa thể được giải quyết, dù chính phủ Hàn Quốc đã có nhượng bộ đáng kể là cho phép các trường đại học giảm bớt chỉ tiêu tuyển sinh ngành y cho niên khóa 2025.

Tin mới

Cảnh giác các cuộc gọi kích hoạt 'hộ' định danh điện tử mức độ 2
Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp không gian mạng Việt Nam (VNCERT/CC, Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT) khuyến cáo người dân khi làm thủ tục đăng ký, cập nhật định danh điện tử mức độ 2 thì phải đến trực tiếp trụ sở Công an xã, phường, thị trấn nơi thường trú hoặc nơi gần nhất để làm định danh điện tử mức 2, không phải cập nhật qua số điện thoại lạ được gọi tới.