Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ năm, 18/05/2023 16:24 (GMT+7)

Vừa thông báo lỡ có bầu, tôi bị em chồng mắng ích kỷ vì sẽ không thể tiếp tục nuôi 2 con hộ cô ấy

Gia đình tôi đang có những mâu thuẫn không ngừng, và tất cả bắt đầu từ em chồng.

Em chồng tôi 24 tuổi nhưng lại không có trách nhiệm và tính tự lập của một người trưởng thành. Sau ly hôn, em trở thành mẹ đơn thân của hai đứa con nhỏ. Ngày em mới dọn về nhà ngoại sống chung, tôi luôn nỗ lực để giúp đỡ và hỗ trợ trong việc nuôi dạy con cái. 

Một cụm từ lột tả chính xác về em chồng là “hay ăn lười lao động”. Chính vì cái tính này mà em không sống được ở nhà chồng. Cũng chính vì cái tính lười mà kết hôn được 3 ngày mẹ chồng em đã sang tận nhà tôi để “tố tội” con dâu.

tm-img-alt

Cũng chính vì cái tính lười mà kết hôn được 3 ngày mẹ chồng em đã sang tận nhà tôi để “tố tội” con dâu. (Ảnh minh họa).

Ly hôn chồng xong, em đưa con về ngoại. Việc đơn giản như tắm cho con em cũng bảo không biết làm. Vậy là ngoài những lúc mẹ chồng phụ giúp, tôi nghiễm nhiên trở thành mẹ của 2 đứa con một đứa 3 tuổi, đứa 13 tháng. Tất cả mọi khoản chi tiêu cho 3 mẹ con em chồng từ ăn uống, đóng học, hay thậm chí là tiền tiêu vặt em cũng ngửa tay xin chị dâu. 

Tự nhiên gánh nặng về kinh tế phải nhân đôi, tôi cũng mệt mỏi chứ, nhưng mẹ chồng bảo: “Mẹ biết con buồn, con vất vả, nhưng em nó vậy bố mẹ không bỏ được. Con thương em cũng là thương mẹ”. Quả thực mẹ chồng tôi quá tốt, bà thương tôi như con gái nên đến giờ, tôi chịu đựng được như vậy cũng vì mẹ chồng là chính.

Tôi mở cửa hàng tạp hóa gần nhà, ngoài bán hàng thì tất cả từ việc kiếm tiền đến nấu ăn, giặt giũ, chăm sóc con cái đều là việc mà tôi phải làm mỗi ngày. 

Mọi chuyện sẽ chẳng có gì nếu như tôi không vỡ kế hoạch. Hôm biết mình mang thai, tôi bàng hoàng lắm vì đã ngoài 40 tuổi, con cái cũng lớn cả rồi. Mà quan trọng là tôi dùng biện pháp đặt vòng mà vẫn có thai được. Sau 3 đêm dài mất ngủ, vợ chồng tôi quyết định sinh con. Tuy nhiên, quyết định này lại làm dấy lên một cuộc chiến không khoan nhượng trong nhà tôi. 

Tôi thông báo với em chồng rằng từ giờ về sau, tôi sẽ không thể nuôi con em được nữa. Đó là một quyết định khó khăn nhưng tôi không còn cách nào khác.

Em chồng từ khi nghe tin này đã tức giận tột cùng. Cuộc sống gia đình trở nên căng thẳng hơn bao giờ hết. Mỗi ngày, chúng tôi đều cãi nhau, em dùng lời lẽ thô tục để giao tiếp với tôi. Đỉnh điểm là tối qua, em xúc phạm chị dâu:

“Chị không có não, vô lương tâm, vô trách nhiệm, chỉ biết suy nghĩ cho bản thân. Con 2 đứa, đủ nếp đủ tẻ như vậy còn muốn sinh thêm nữa. Chị nằm đó rồi ai làm việc nhà, ai đưa đón các cháu đi học, ai kiếm tiền chi tiêu?”

“Cô đẻ con ra phải có trách nhiệm nuôi con của mình chứ. Cô đừng gây thêm bức xúc và bất mãn cho tôi nữa. Sự thiếu trách nhiệm của cô đang làm tổn thương không chỉ tôi mà còn cả con cái của chúng ta đấy”.

Có lúc tôi tự hỏi liệu em chồng có nhận ra được những hậu quả trong hành động và lời nói của mình không. Liệu cô ấy có nhìn thấy sự tổn thương và cô đơn của 2 đứa con khi không có sự quan tâm và chăm sóc đúng mức từ mẹ của chúng? 

tm-img-alt
Giờ tôi rối lắm, tôi không bao giờ bỏ con nhưng không biết làm sao để giải quyết những mâu thuẫn giữa 2 chị em. (Ảnh minh họa).

Không muốn em chồng sống phụ thuộc, tôi mong em trở thành một người mẹ đúng nghĩa, có trách nhiệm và làm chỗ dựa vững chắc cho các con. Liệu em chồng tôi có nhận ra được giá trị của việc chăm sóc và nuôi dạy con cái không phải là một gánh nặng mà là niềm vui và hạnh phúc của cuộc sống.

Giờ tôi rối lắm, dù vỡ kế hoạch tôi cũng không bao giờ bỏ con, nhưng không biết làm sao để giải quyết những mâu thuẫn giữa 2 chị em. Nếu mẹ nào đã từng ở hoàn cảnh của tôi, xin cho tôi một lời khuyên. Còn nữa khi mà đã mang thai được gần 4 tháng tôi vẫn không hiểu tại sao mình dùng biện pháp đặt vòng này bao lâu rồi không bị nhỡ mà giờ lại có bầu nhỉ? Hay là duyên số sắp đặt cho con đến với vợ chồng tôi?

Tại sao đặt vòng vẫn có thai?

Đặt vòng là một phương pháp tránh thai hiệu quả và đáng tin cậy. Tuy nhiên, không có phương pháp tránh thai nào đạt hiệu quả 100%. Mặc dù tỷ lệ thất bại của vòng tránh thai rất thấp, nó vẫn có thể xảy ra.

Có một số lý do tại sao việc đặt vòng vẫn có thể dẫn đến mang thai ngoài ý muốn:

- Đặt không chính xác: Nếu vòng được đặt không chính xác hoặc không đúng vị trí, tỷ lệ thất bại có thể tăng lên. Điều này có thể xảy ra nếu quá trình đặt không được thực hiện đúng cách hoặc nếu vòng di chuyển ra khỏi vị trí ban đầu sau khi được đặt.

- Thời gian chờ: Vòng tránh thai có thể cần một khoảng thời gian để phát huy hiệu quả. Trong thời gian này, nếu quan hệ tình dục xảy ra và không sử dụng phương pháp tránh thai bổ sung, khả năng có thai vẫn có thể xảy ra.

- Sự biến đổi trong cơ thể: Có thể có những thay đổi về cơ thể của bạn, chẳng hạn như tăng cân, viêm nhiễm hoặc di chuyển của tử cung, có thể ảnh hưởng đến hiệu quả của vòng tránh thai.

- Tác dụng phụ: Một số tác dụng phụ của vòng tránh thai, như viêm nhiễm hoặc xuất huyết không thường xuyên, có thể làm giảm hiệu quả của nó.

Để đảm bảo an toàn và hiệu quả, quan trọng là tư vấn với bác sĩ hoặc chuyên gia y tế để lựa chọn phương pháp tránh thai phù hợp với bạn và đảm bảo sử dụng đúng cách.

tm-img-alt

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bổ sung một số loại hàng hóa, dịch vụ không chịu thuế giá trị gia tăng
Chính phủ yêu cầu Bộ Tài chính rà soát đầy đủ các hàng hóa, dịch vụ/nhóm hàng hóa, dịch vụ thuộc đối tượng không chịu thuế giá trị gia tăng; trường hợp cần thiết có thể xem xét, bổ sung một số loại hàng hóa, dịch vụ không chịu thuế giá trị gia tăng để đáp ứng yêu cầu thực tiễn, bảo đảm đúng bản chất của hàng hóa, dịch vụ.