Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ năm, 31/08/2023 06:43 (GMT+7)

Vũng Tàu: Ứng dụng mã QR phục vụ du khách dịp lễ 2/9

25 bãi giữ xe gần các khu du lịch, khách sạn, bãi biển, khu mua sắm đã được cung cấp mã QR để du khách đến với TP Vũng Tàu dịp 2/9 có thể tìm kiếm chỗ đỗ xe.

Dịp lễ 2/9 dự báo một lượng lớn khách du lịch và phương tiện cá nhân sẽ đổ về TP Vũng Tàu, nhằm đảm bảo phục vụ du khách tốt nhất và ổn định trật tự đô thị, UBND TP Vũng Tàu đã có kế hoạch gửi các chủ nhà hàng, khách sạn, đề nghị hướng dẫn khách đưa xe về bãi, đậu đỗ xe đúng nơi quy định.

Theo đó, thông tin các bãi đậu xe trên địa bàn thành phố Vũng Tàu đã được cập nhật và gắn mã QR code đính kèm để phục vụ du khách và người dân trong việc đậu xe đồng thời đảm bảo trật tự đô thị. Danh sách 25 bãi đậu xe trên địa bàn TP và mã QR đã được công bố cùng hướng dẫn để người dân và du khách biết, sử dụng, quét mã QR code để tra cứu vị trí các bãi đậu xe khi đến TP Vũng Tàu dịp lễ 2/9.

tm-img-alt
TP Vũng Tàu muốn tạo điều kiện cho du khách tìm chỗ đậu xe, ổn định trật tự đô thị dịp lễ 2/9. (Ảnh: Internet).

Việc ứng dụng mã QR trong tìm kiếm và cung cấp chỗ đậu xe cho du khách trong dịp cao điểm lễ đã được triển khai từ năm 2022 và mang lại hiệu quả.

Dịp lễ 2/9 năm nay, dự báo sẽ có lượng lớn khách du lịch và phương tiện cá nhân sẽ đổ về TP.Vũng Tàu. Do vậy, việc thành phố bố trí sẵn sàng các bãi đậu xe là động thái tích cực nhằm bảo đảm phục vụ du khách tốt nhất và ổn định trật tự đô thị.

tm-img-alt
QR code các bãi đậu xe trên địa bàn TP.Vũng Tàu.

Cũng trong dịp lễ 2/9 này, TP.Vũng Tàu sẽ tổ chức lễ hội bia “Vũng Tàu BeerFest” năm 2023 và đêm nhạc EDM từ đêm 2/9 đến sáng 3/9 tại Bãi Sau. Với chủ đề “Vòng quanh thế giới cùng bia Saigon”, lễ hội sẽ diễn ra nhiều hoạt động theo 2 hợp phần chính, gồm: khám phá ẩm thực và văn hóa uống bia từ các quốc gia đặc trưng; trình diễn âm nhạc.

Với lễ hội này, Vũng Tàu dự kiến sẽ thu hút khoảng hơn 150 ngàn lượt khách. Để bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông, UBND TP.Vũng Tàu cũng đã lên phương án phân luồng giao thông để đón du khách đến với lễ hội.

Cùng chuyên mục

Phát hiện con đường cổ, niên đại hàng nghìn năm tại Di sản Mỹ Sơn
Viện Khảo cổ học phối hợp với Ban Quản lý Di sản Văn hóa thế giới Mỹ Sơn tổ chức thăm dò, khai quật, khảo cổ học phế tích kiến trúc đường dẫn tại phía Đông tháp K, thuộc quần thể Di sản Văn hóa thế giới Mỹ Sơn. Một con đường cổ, có niên đại hàng nghìn năm đã được tìm thấy trong cuộc khai quật, khảo cổ lần này.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.

Tin mới