Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ năm, 21/09/2023 12:59 (GMT+7)

Vy Oanh lộ diện tại toà, Thủy Tiên có động thái lạ trong ngày xét xử bà Phương Hằng

Lúc 8h sáng, bà Nguyễn Thị Mỹ Oanh (Vy Oanh) có mặt tại phiên xử sơ thẩm bị cáo Nguyễn Phương Hằng. Trong khi đó, trang cá nhân của ca sĩ Thủy Tiên cũng có cập nhật mới.

Sáng 21/9, Tòa án nhân dân TP.HCM đưa ra xét xử bà Nguyễn Phương Hằng (tổng giám đốc Công ty cổ phần Đại Nam) về tội "lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích của cá nhân" theo khoản 2, điều 331 Bộ luật Hình sự.

Bà Nguyễn Thị Mỹ Oanh (ca sĩ Vy Oanh) cũng xuất hiện tại tòa xét xử bị cáo Nguyễn Phương Hằng và các đồng phạm. Khoảng 8h sáng, ca sĩ Vy Oanh cùng luật sư Trương Anh Tú và luật sư Ngô Huỳnh Phương Thảo (bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho Vy Oanh) đến tòa.

Vy Oanh lộ diện tại toà, Thủy Tiên có động thái lạ trong ngày xét xử bà Phương Hằng Ảnh 1

Nữ ca sĩ diện trang phục màu trắng, đơn giản, thanh lịch. Cô giữ thái độ điềm tĩnh. Sự xuất hiện của nam ca sĩ khiến dân tình nháo nhào, xung quanh được đội ngũ an ninh bảo vệ chặt chẽ.

Vy Oanh lộ diện tại toà, Thủy Tiên có động thái lạ trong ngày xét xử bà Phương Hằng Ảnh 2
Động thái mới nhất của ca sĩ Thủy Tiên.

Phía ca sĩ Thủy Tiên và một số người liên quan khác ủy quyền cho luật sư tham gia tố tụng thay vì có mặt trực tiếp. Trước đó, thái độ của Thủy Tiên về phiên tòa xét xử bà Nguyễn Phương Hằng cũng nhận được sự quan tâm của công chúng. Tuy nhiên, thời gian gần đây, nữ ca sĩ ít khi đề cập đến chuyện liên quan đến phiên tòa. Mới đây nhất, bà xã Công Vinh chia sẻ ca khúc mới do cô viết lời tựa đề Là Tự Em Đa Tình.

Vy Oanh lộ diện tại toà, Thủy Tiên có động thái lạ trong ngày xét xử bà Phương Hằng Ảnh 3

Cáo trạng xác định, trong 9 buổi livestream vào các ngày 16-5, 25-5, 30-6, 5-7, 3-10, 9-10, 3-11, 7-11, 8-11-2021, bà Nguyễn Phương Hằng đã phát ngôn có nội dung xúc phạm nghiêm trọng uy tín, danh dự cá nhân của Vy Oanh; đưa lên không gian mạng những thông tin thuộc bí mật cá nhân, bí mật gia đình và đời sống riêng tư trái quy định của pháp luật.

Vy Oanh lộ diện tại toà, Thủy Tiên có động thái lạ trong ngày xét xử bà Phương Hằng Ảnh 4
Vy Oanh lộ diện tại toà, Thủy Tiên có động thái lạ trong ngày xét xử bà Phương Hằng Ảnh 5

Cụ thể, bà Hằng có nhiều phát ngôn chửi bới, xúc phạm ca sĩ Vy Oanh.

Sau đó, ca sĩ Vy Oanh viết đơn gửi Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM tố cáo bà Hằng về hành vi sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông để vu khống và làm nhục người khác. Đến ngày 24-3-2022, Công an TP.HCM đã khởi tố, bắt tạm giam bà Nguyễn Phương Hằng về tội lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Quá trình điều tra, bà Hằng khai lý do xúc phạm bà Oanh là vì bà cho rằng bà Oanh đã đăng một bài viết trên trang Facebook tên "Vy Oanh", ở phần bình luận bà Oanh trả lời một tài khoản Facebook khác có nội dung móc máy, xỉa xói việc bà Hằng ủng hộ đất để làm từ thiện chống dịch COVID-19.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Một người thuộc nhiều đối tượng tham gia BHYT hưởng quyền lợi thế nào?
Trường hợp một người đồng thời thuộc nhiều đối tượng tham gia BHYT khác nhau quy định tại Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật BHYT năm 2014, thì đóng BHYT theo đối tượng đầu tiên mà người đó được xác định theo thứ tự của các đối tượng quy định tại Điều 12 của Luật Bảo hiểm y tế (BHYT).
Bắc Bộ nắng nóng đặc biệt gay gắt, nhiều nơi trên 41 độ C
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 28/4, Bắc Bộ và Thủ đô Hà Nội tiếp tục trạng thái ngày nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nền nhiệt cao nhất phổ biến ở mức 37-39 độ C; đêm không mưa. Trung Bộ và Nam Bộ ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi.
Bình Thuận: Khởi tố cựu Chủ tịch UBND tỉnh và 11 bị can là cựu lãnh đạo các sở, ngành
Căn cứ kết quả điều tra vụ án “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí” xảy ra tại dự án KĐT du lịch biển Phan Thiết do Công ty cổ phần Rạng Đông làm chủ đầu tư, mới đây, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can và các quyết định tố tụng hình sự đối với 12 trường hợp về tội “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí”.