Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ hai, 26/02/2024 16:48 (GMT+7)

Xử lý các đối tượng 'cò' chèo kéo làm dịch vụ cấp đổi giấy phép lái xe

Để hạn chế tình trạng phải chờ đợi lâu tại các điểm cấp đổi giấy phép lái xe hay bị các đối tượng “cò” lợi dụng trục lợi, Sở GTVT TP. Hà Nội khuyến cáo người dân thực hiện đổi giấy phép lái xe trực tuyến (mức độ 4) trên cổng dịch vụ công quốc gia hoặc đến bộ phận 01 cửa thuộc 05 huyện, thị xã ngoại thành.

Xử lý các đối tượng 'cò' chèo kéo làm dịch vụ cấp đổi giấy phép lái xe
Ảnh minh họa.

Theo Sở Giao thông vận tải (GTVT) TP. Hà Nội, thời gian gần đây đơn vị đã nhận được nhiều phản ánh về tình trạng "cò" chèo kéo, nhận làm dịch vụ cấp đổi giấy phép lái xe và thu tiền theo lối chặt chém tại cơ sở 258 Võ Chí Công, quận Tây Hồ và 16 Cao Bá Quát, quận Ba Đình, Hà Nội.

Sở GTVT TP. Hà Nội cho biết, đơn vị đã giao lực lượng chức năng kiểm tra sự việc trên, nếu phát hiện vi phạm đơn vị này sẽ xem xét, xử lý kịp thời. Ngoài ra, phía Sở GTVT cũng đã lắp đặt các camera tại khu vực làm thủ tục cấp đổi và cổng ra vào nhằm theo dõi, xử lý các đối tượng chèo kéo, mời chào khách làm dịch vụ.

Được biết, mặc dù tại Hà Nội có đến 07 địa điểm cấp đổi giấy phép lái xe nhưng lượng người đi cấp đổi giấy phép lái xe dồn về 02 cơ sở tại phố Cao Bá Quát và phố Võ Chí Công vẫn rất đông. Chính vì người dân tập trung đông tại 1 số địa điểm dẫn đến tình trạng phải xếp hàng chờ đợi lâu, lợi dụng tình trạng này các "cò" đã trà trộn chèo kéo, dụ dỗ người dân làm dịch vụ để trục lợi.

Theo Sở GTVT, trong khi tại các điểm cấp đổi giấy phép lái xe ở bộ phận một cửa thuộc 04 huyện gồm: Đông Anh, Mỹ Đức, Phú Xuyên, Ứng Hòa và thị xã Sơn Tây khá vắng vẻ thì vẫn có rất nhiều người dân ở ngoại thành do chưa biết có các cơ sở này nên vẫn lên 02 cơ sở số 258 Võ Chí Công (quận Tây Hồ) và 16 Cao Bá Quát (quận Ba Đình) để nộp hồ sơ.

Ngoài ra có nhiều người chưa biết cách nộp hồ sơ trực tuyến mức độ 4 trên cổng dịch vụ công quốc gia. Điều này dẫn đến tình trạng lượng người đến làm thủ tục cấp đổi giấy phép lái xe trực tiếp tại các cơ sở tăng cao sau Tết.

Để hạn chế tình trạng phải chờ đợi lâu tại các điểm cấp đổi giấy phép lái xe hay bị các đối tượng “cò” lợi dụng trục lợi, Sở GTVT thành phố Hà Nội khuyến cáo người dân thực hiện đổi giấy phép lái xe trực tuyến (mức độ 4) trên cổng dịch vụ công quốc gia hoặc đến bộ phận 1 cửa thuộc 5 huyện, thị xã ngoại thành.

Hiện nay, TP. Hà Nội có 07 địa điểm được cấp đổi giấy phép lái xe, bao gồm: Số 258 Võ Chí Công (phường Xuân La, quận Tây Hồ); số 16 phố Cao Bá Quát (phường Điện Biên, quận Ba Đình), bộ phận 01 cửa của UBND huyện Mỹ Đức; bộ phận 01 cửa của UBND huyện Đông Anh; bộ phận 01 cửa của UBND huyện Ứng Hòa; bộ phận 01 cửa của UBND huyện Phú Xuyên và bộ phận 01 cửa của UBND thị xã Sơn Tây.

Cùng chuyên mục

Cảnh báo gia tăng các website giả mạo ngân hàng
Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia đã phát hiện thêm 68 trang thông tin điện tử (website) giả mạo thương hiệu của các cơ quan, tổ chức để lừa đảo người dùng; trong đó có đến 28 website giả mạo ngân hàng.

Tin mới