Xử phạt hàng loạt cơ sở thuộc Hệ thống Thế giới Nha khoa AB
Trong bối cảnh ngành y tế đang ngày càng được chú trọng và kiểm soát chặt chẽ, hàng loạt cơ sở thuộc Hệ thống Thế giới Nha khoa AB bị xử phạt, tước giấy phép hoạt động vì vi phạm trong hoạt động khám chữa bệnh. Đặc biệt, các cơ sở này đều sử dụng người hành nghề "chui", không đăng ký hành nghề khám chữa bệnh theo quy định của pháp luật.

Mới đây, Thanh tra Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh đã đưa ra quyết định xử phạt Công ty TNHH Thế giới Nha khoa AB tại cơ sở có địa chỉ 1438-143C Khánh Hội, Quận 4. Nguyên nhân là do cơ sở này không đảm bảo các điều kiện tối thiểu cần thiết sau khi đã được cấp giấy phép hoạt động.
Đặc biệt, việc sử dụng người hành nghề "chui", không đăng ký theo quy định pháp luật đã dẫn đến quyết định khắc nghiệt này. Công ty đã phải chịu mức phạt 12 triệu đồng và tước giấy phép hoạt động trong vòng 2 tháng.
Hệ thống Thế giới Nha khoa AB không chỉ dừng lại ở một cơ sở duy nhất. Vào tháng 12 năm 2024, hai cơ sở khác thuộc hệ thống này - cơ sở Thế giới Nha khoa AB tại 141 Phan Đăng Lưu, Quận Phú Nhuận và 1613 Tỉnh Lộ 10, Quận Bình Tân có hành vi lập sổ khám chữa bệnh nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật; người hành nghề không đăng ký hành nghề khám chữa bệnh theo quy định của pháp luật.
Còn tại cơ sở Thế giới Nha khoa AB (1613 Tỉnh lộ 10, phường Tân Tạo A, quận Bình Tân) được xác định có hành vi người hành nghề không đăng ký hành nghề khám chữa bệnh theo quy định của pháp luật.
Với những sai phạm của 2 cơ sở trên, Công ty TNHH Thế giới Nha khoa AB bị xử phạt tổng số tiền 20 triệu đồng.
Ngoài các cơ sở trên, Hệ thống Thế giới Nha khoa AB còn có cơ sở tại 167 Cộng Hòa, Phường 12, quận Tân Bình.

Mặc dù hàng loạt cơ sở thuộc Hệ thống Thế giới Nha khoa AB bị xử phạt, thậm chí bị tước giấy phép vì vi phạm nhưng trên website chính thức của Thế giới Nha khoa AB https://thegioinhakhoaab.vn/ vẫn quảng cáo một cách mạnh mẽ về sự uy tín, chất lượng dịch vụ và đội ngũ bác sĩ chuyên môn cao. Liệu sự chênh lệch giữa lời nói và việc làm này có để lại những dấu hỏi lớn cho khách hàng? Liệu rằng người tiêu dùng sẽ tiếp tục đặt niềm tin vào một thương hiệu đã bị chỉ trích vì sự thiếu sót trong quy trình pháp lý?