Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ tư, 22/06/2022 08:00 (GMT+7)

Xúc động cụ ông 70 tuổi cõng cha già 90 tuổi lên máy bay với lời khẳng định: 'Bác cõng được bố mình'

Câu chuyện mà nam tiếp viên trưởng chuyến bay chia sẻ lên trang cá nhân đã khiến cộng đồng mạng rưng rưng xúc động về tình cảm phụ tử thiêng liêng.

Mới đây, mạng xã hội chia sẻ rầm rộ câu chuyện cụ ông 70 tuổi cõng cha già 90 tuổi khiến nhiều người rưng rưng nghẹn ngào.

Theo lời chủ nhân bài đăng, cũng là tiếp viên trưởng có mặt trên chuyến bay, anh bắt gặp vị khách khoảng 70 tuổi dáng người gầy guộc, đang cõng một cụ ông khoảng 90 tuổi. Không chỉ thế, suốt chặng bay, cụ ông chăm sóc từng chút một cho người cha già.

Xúc động cụ ông 70 tuổi cõng cha già 90 tuổi lên máy bay với lời khẳng định: 'Bác cõng được bố mình' Ảnh 1
(Ảnh: Lê Thanh Phong).
Xúc động cụ ông 70 tuổi cõng cha già 90 tuổi lên máy bay với lời khẳng định: 'Bác cõng được bố mình' Ảnh 2
Hình ảnh nam tiếp viên trưởng giúp cụ ông 70 tuổi cõng cha già 90 tuổi xuống máy bay. (Ảnh: Lê Thanh Phong).

Xúc động trước hình ảnh trên, nam tiếp viên đã đề nghị được cõng giúp nhưng cụ ông 70 tuổi đã nhẹ nhàng từ chối.

Sau hàng loạt lời "năn nỉ" nhiệt tình của nam tiếp viên cũng như sợ ảnh hưởng đến hành khách xung quanh, cụ ông 70 tuổi đã đồng để nam tiếp viên giúp đỡ cõng cha mình xuống máy bay.

Xúc động cụ ông 70 tuổi cõng cha già 90 tuổi lên máy bay với lời khẳng định: 'Bác cõng được bố mình' Ảnh 3
(Ảnh: Lê Thanh Phong).

Đính kèm hình ảnh, toàn bộ câu chuyện đã được nam tiếp viên trưởng chia sẻ trên trang cá nhân của mình. Nguyên văn đoạn chia sẻ của anh:

"Cả thơ ấu cha đã cõng con rồi, giờ để con cõng cha, cha nhé!

Hôm ấy, nắng rất vàng, khách rất đông, và chúng tôi vẫn cùng nhau đứng nơi cửa máy bay để đón hành khách lên chuyến bay QH147 đến với phố biển Đà Nẵng xinh đẹp. Ngay khi hình ảnh một hành khách chừng 70 tuổi cõng cụ ông khoảng 90 tuổi lọt vào tầm mắt, tôi lặng người.

Lại gần vị khách lớn tuổi, tôi đỡ cụ ông đang ôm lấy đôi vai gầy của con trai, run run thốt lên hai chữ: 'Để con'. 'Bác cõng được bố mình, con yên tâm'. Yên tâm sao được khi lối đi trên máy bay đâu có thênh thang như ống lồng? 'Bác cần gì chúng con sẵn sàng hỗ trợ ngay ạ. Tụi con không gì là không làm được'. Chỉ đến đây vị khách mới trao bố mình lên lưng tôi. Cảm giác ấm áp và đầy yêu thương trân trọng!

Suốt hành trình bay, vị khách ấy chăm sóc từng chút xíu cho cha già của mình. Kéo cửa sổ để nắng không hắt lên mặt cha, săn sóc cho cha ngồi thoải mái nhất, tay nắm chặt tay cha, ánh mắt không rời cha mình dù chỉ một phút.

Tàu bay hạ cánh. Tôi vội chạy tới chỗ bác, khẽ bày tỏ mong muốn được giúp cõng cha của bác xuống tàu bay. Bác ngần ngừ mãi mới gật đầu, vì sợ “phiền các cô, các chú”!

Mỗi chuyến bay với chúng tôi là một hành trình trải nghiệm hạnh phúc. Hành trình của QH147 hôm ấy ngọt như mật, để đến giờ tôi vẫn như thấy, dẫu hôm ấy nắng có chang chang vàng rực thì trái tim vẫn luôn mát lịm yêu thương.

Tiếp viên trưởng Lê Thanh Phong cùng tổ bay QH147 (Hà Nội - Đà Nẵng)".

Câu chuyện trên sau khi đăng tải đã gây xúc động mạnh trong cộng đồng mạng. Ai nấy đều rưng rưng trước tình cảm phụ tử thiêng liêng. Bên cạnh đó, không ít người cũng dành lời khen ngợi cho hành động đẹp, lịch thiệp giúp đỡ cõng cụ ông 90 tuổi của nam tiếp viên trưởng.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ngân hàng Nhà nước tổ chức đấu thầu vàng miếng vào ngày 22/4
Ngày 19/4/2024, Cục Quản lý dự trữ ngoại hối (Ngân hàng Nhà nước Việt Nam) đã có Công văn 425/QLDTNH2 thông báo đấu thầu vàng miếng của Ngân hàng Nhà nước. Theo đó, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Việt Nam sẽ tiến hành đấu thầu vàng miếng SJC với tổng khối lượng dự kiến sẽ đấu thầu là 16.800 lượng, thời gian bắt đầu từ 10 giờ sáng ngày 22/4/2024.
Nam Em có hành động khó hiểu khi livestream bán hàng
Nam Em là cái tên được nhắc đến khá nhiều thời gian qua, nguyên nhân xuất phát từ những ồn ào vạ miệng của cô nàng. Mới đây, quay trở lại mạng xã hội livestream bán hàng, Nam Em lại có hành động khó hiểu khiến nhiều người phải bàn tán.