Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ hai, 06/02/2023 14:52 (GMT+7)

Xúc động giây phút tiễn biệt Nhà giáo, NSND Thái Thị Liên về với đất mẹ

Nhà giáo, NSND Thái Thị Liên qua đời lúc 9h37 ngày 31/1, hưởng thọ 106 tuổi. Sáng nay (6/2), lĩnh cữu bà được đưa về đất mẹ ở Công viên Tâm linh Lạc Hồng Viên, TP Hoà Bình.

Xúc động giây phút tiễn biệt Nhà giáo, NSND Thái Thị Liên về với đất mẹ Ảnh 1
Nhà giáo, NSND Thái Thị Liên qua đời lúc 9h37 ngày 31/1, tại nhà riêng, hưởng thọ 106 tuổi. Từ trước Tết Nguyên đán Quý Mão, sức khỏe bà yếu đi nhiều.
Xúc động giây phút tiễn biệt Nhà giáo, NSND Thái Thị Liên về với đất mẹ Ảnh 2
Sáng 6/2, nhiều người thân cùng Hội Nhạc sĩ Việt Nam, Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, các nghệ sĩ nổi tiếng đã đưa linh cữu Nhà giáo, NSND Thái Thị Liên về đất mẹ ở Công viên Tâm linh Lạc Hồng Viên, TP Hoà Bình.
Xúc động giây phút tiễn biệt Nhà giáo, NSND Thái Thị Liên về với đất mẹ Ảnh 3
Nhạc sĩ Quốc Trung tại tang lễ tiễn biệt NSND Thái Thị Liên.
Xúc động giây phút tiễn biệt Nhà giáo, NSND Thái Thị Liên về với đất mẹ Ảnh 4
Ca sĩ Thanh Lam túc trực tại lễ tang Nhà giáo, NSND Thái Thị Liên những ngày qua
Xúc động giây phút tiễn biệt Nhà giáo, NSND Thái Thị Liên về với đất mẹ Ảnh 5
Nhà giáo, NSND Thái Thị Liên rời cõi tạm sáng 31/1, tại nhà riêng, hưởng thọ 106 tuổi. Bà là một trong số nữ danh cầm piano đầu tiên của Việt Nam.
Xúc động giây phút tiễn biệt Nhà giáo, NSND Thái Thị Liên về với đất mẹ Ảnh 6
Bà được coi là nhân chứng sống của trường Âm nhạc Việt Nam trước đây và là Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam hiện nay. Bà là một trong số bảy người thầy đầu tiên đã tạo dựng nên ngôi trường này.
Xúc động giây phút tiễn biệt Nhà giáo, NSND Thái Thị Liên về với đất mẹ Ảnh 7
Trong sự nghiệp của một nhà giáo, bà Thái Thị Liên đã được phong danh hiệu Nhà giáo Nhân dân.
Xúc động giây phút tiễn biệt Nhà giáo, NSND Thái Thị Liên về với đất mẹ Ảnh 8
Trước đó, vào sáng 4/2, Học viện âm nhạc Quốc gia cùng gia đình tổ chức tang lễ Nghệ sĩ - Nhà giáo nhân dân (NGND) Thái Thị Liên tại Nhà tang lễ Quốc gia (số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội).
Xúc động giây phút tiễn biệt Nhà giáo, NSND Thái Thị Liên về với đất mẹ Ảnh 9
Nhà giáo, NSND Thái Thị Liên Thái Thị Liên là mẹ của nhà giáo nhân dân, nghệ sĩ piano Trần Thu Hà - nguyên Giám đốc Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam và nghệ sĩ dương cầm tài danh - NSND Đặng Thái Sơn.
Xúc động giây phút tiễn biệt Nhà giáo, NSND Thái Thị Liên về với đất mẹ Ảnh 10
Trong một chia sẻ về mẹ mình, NSND Đặng Thái Sơn từng nói: "Đời tôi cho đến lúc này nếu có thể coi đạt được một số thành tựu thì công cha, nghĩa mẹ đều như núi Thái Sơn. Nếu như bố tôi cho tôi cá tính, cái chất trong nghệ thuật thì má tôi là người nuôi tôi, sống bên tôi, hỗ trợ tôi hầu như gần hết cuộc đời bà".
Xúc động giây phút tiễn biệt Nhà giáo, NSND Thái Thị Liên về với đất mẹ Ảnh 11
Có thể nói, cả cuộc đời, Nhà giáo, NSND Thái Thị Liên đã dành trọn vẹn cho âm nhạc. Cuộc đời của bà là tấm gương sáng về đào tạo và biểu diễn âm nhạc. Ở tuổi 100, bà vẫn lên sân khấu biểu diễn trong những dịp đặc biệt cũng như dạy học trò cho "đỡ quên nghề".

Cùng chuyên mục

Tin mới

Quy định về xác minh giấy phép lái xe từ ngày 01/6/2024
Việc xác minh giấy phép lái xe phải thực hiện ngay qua điện thoại hoặc thư điện tử hoặc fax và sau đó gửi bằng văn bản. Khi chưa có kết quả xác minh giấy phép lái xe cơ giới đường bộ thì Sở Giao thông vận tải không đổi, không cấp lại hoặc không đưa vào danh sách thí sinh được phép dự sát hạch để cấp giấy phép lái xe.
Thí điểm chi trả lương hưu, trợ cấp không dùng tiền mặt
BHXH Việt Nam và Bộ Công an thống nhất phối hợp triển khai thanh toán không dùng tiền mặt trong chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH trên nền tảng CSDL quốc gia về dân cư. Dự kiến, tháng 5/2024 sẽ triển khai thí điểm tại 05 tỉnh, thành phố trước khi nhân rộng trên phạm vi toàn quốc.
Đề xuất quy định mới về tiêu chuẩn cơ sở vật chất trường mầm non
Bộ Giáo dục và Đào tạo đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung và bãi bỏ một số điều của Quy định tiêu chuẩn cơ sở vật chất các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học ban hành kèm theo Thông tư số 13/2020/TT-BGDĐT.