Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ tư, 05/05/2021 16:10 (GMT+7)

Xúc động lễ tưởng niệm nam sinh viên quên mình cứu 3 nữ sinh đuối nước: 'Thương lắm Nhã ơi!'

Tối 4/5, Trường Đại học Khoa học - Đại học Huế tổ chức lễ tưởng nhớ sinh viên Nguyễn Văn Nhã - nam sinh tử vong khi quên mình cứu 3 nữ sinh đang bị đuối nước tại biển Phú Thuận, huyện Phú Vang.

Nguyễn Văn Nhã (sinh năm 1998, trú tại huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An), sinh viên năm 4, ngành Công nghệ thông tin, Trường Đại học Khoa học, thuộc Đại học Huế, là người đã quên thân mình cứu sống 3 nữ sinh bất ngờ bị sóng cuốn. 

Xúc động lễ tưởng niệm nam sinh viên quên mình cứu 3 nữ sinh đuối nước: 'Thương lắm Nhã ơi' Ảnh 1
Di ảnh của nam sinh Nguyễn Văn Nhã. Ảnh: TTO.
Xúc động lễ tưởng niệm nam sinh viên quên mình cứu 3 nữ sinh đuối nước: 'Thương lắm Nhã ơi' Ảnh 2
Nhiều bạn bè không cầm được sự xúc động khi đến viếng tại lễ tang của Nguyễn Văn Nhã. Ảnh: TTO.

Hiện nay, tình hình dịch Covdi- 19 diễn biến phức tạp, do đó, những người tham dự tang lễ đều nêu cao ý thức tuân thủ các quy định về phòng dịch. Ai nấy đều đeo khẩu trang khi tới tham dự buổi lễ đầy ý nghĩa, xúc động và ấm áp tình thương này.

Xúc động lễ tưởng niệm nam sinh viên quên mình cứu 3 nữ sinh đuối nước: 'Thương lắm Nhã ơi' Ảnh 3
Các bạn sinh viên thắp nến cầu nguyện cho nam sinh dũng cảm Nguyễn Văn Nhã. Ảnh: PLO.

Tại lễ tưởng niệm, hàng trăm ngọn nến đã được các thầy cô, người thân, bạn bè, sinh viên Trường Đại học Khoa học - Đại học Huế thắp sáng lên trong khuôn viên ngôi trường mà Nguyễn Văn Nhã đã có gần 4 năm gắn bó, với bao ước mơ hoài bão vẫn còn dang dở.

Xúc động lễ tưởng niệm nam sinh viên quên mình cứu 3 nữ sinh đuối nước: 'Thương lắm Nhã ơi' Ảnh 4
Tỉnh đoàn Thừa Thiên Huế, lãnh đạo Đại học Huế cùng thầy cô, các bạn sinh viên trường Đại học Khoa học đến dự lễ tưởng niệm sinh viên Nguyễn Văn Nhã. Ảnh: Kinh tế Đô thị.

PGS.TS Huỳnh Văn Chương - Phó Giám đốc ĐH Huế nói rằng sự ra đi của Nhã là một mất mát quá lớn, sự thương tiếc vô cùng đối với gia đình, bạn bè, người thân, trường ĐH Khoa học - ĐH Huế. Lòng tốt, sự tử tế, tinh thần nhân văn, nhân ái của em sẽ không bao giờ bị lãng quên.

"Sự ra đi của Nhã là một mất mát lớn, sự thương tiếc vô cùng đối với gia đình, bạn bè, người thân, đối với Đại học Huế và Đại học Khoa học. Lòng tốt, sự tử tế và tinh thần nhân văn, nhân ái của em sẽ không bao giờ bị lãng quên.

Soi mình vào những điều tử tế của Nhã để mỗi người cần sống tốt đẹp hơn, có trách nhiệm hơn - dù không làm "hiệp sĩ", không thể là "anh hùng" nhưng ít nhất hãy là một công dân có ích, có ý thức, làm tròn bổn phận của mình với cộng đồng nơi mình đang sinh sống. Thương lắm Nhã ơi!" - Thầy Huỳnh Văn Chương - Phó Giám đốc Đại học Huế nói tại buổi lễ.

Xúc động lễ tưởng niệm nam sinh viên quên mình cứu 3 nữ sinh đuối nước: 'Thương lắm Nhã ơi' Ảnh 5
Hành động dũng cảm của Nguyễn Văn Nhã khiến nhiều bạn bè, thầy cô khâm phục. Ảnh: PLO.

Tại buổi lễ, trường Đại học Khoa học - Đại học Huế đã đặt một thùng quyên góp để mọi người có thể gửi tấm lòng của mình hỗ trợ thêm cho gia đình Nhã vượt qua khó khăn này. Đại học Huế đã truy tặng bằng khen cho nam sinh viên dũng cảm vì hành động của mình.

Xúc động lễ tưởng niệm nam sinh viên quên mình cứu 3 nữ sinh đuối nước: 'Thương lắm Nhã ơi' Ảnh 6
Thùng quyên góp cho nam sinh Nguyễn Văn Nhã đặt tại lễ tang. Ảnh: Kinh tế Đô thị.

Ngày 4/5 vừa qua, Văn phòng Ủy ban Nhân dân tỉnh Thừa Thiên-Huế cho biết Ủy ban Nhân dân tỉnh đã có Quyết định 976/QĐ-UBND về việc truy tặng bằng khen cho em Nguyễn Văn Nhã đã có hành động dũng cảm trong công tác cứu hộ, cứu nạn tại xã Phú Thuận, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên-Huế.

Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Thừa Thiên-Huế cũng đã có tờ trình 3542/TTr-UBND ngày 2/5/2021 đề nghị Thủ tướng Chính phủ trình Chủ tịch nước xét truy tặng Huân chương Dũng cảm cho em Nguyễn Văn Nhã.

Như tin đã đưa, chiều tối 30/4, tại bãi tắm tự phát qua thôn Tân An, xã Phú Thuận. Vào thời điểm này, một nhóm nam nữ sinh viên năm thứ 4 Trường Đại học Khoa học – Đại học Huế về tắm biển. 

Lúc này, Nhã phát hiện 3 nữ sinh viên bị sóng biển cuốn ra xa, kêu cứu. Ngày lập tức, Nhã đã bơi ra ứng cứu và lần lượt đưa các bạn vào bờ an toàn.

Tuy nhiên, Nhã đã kiệt sức do gặp sóng lớn nên đuối nước. Bạn bè và người dân sau đó đưa Nhã lên bờ, chở tới Bệnh viện Trung ương Huế cấp cứu nhưng Nhã đã không thể qua khỏi.

Cùng chuyên mục

Kon Tum: Động đất có độ lớn 3,7 tại Kon Plông
Động đất tại khu vực huyện Kon Plông xảy thường xuyên và liên tục kể từ năm 2021 đến nay. Khu vực này ghi nhận trận động đất có độ lớn cao nhất trong nhiều năm trở lại đây là 4,7, xảy ra vào chiều 23-8-2022.

Tin mới