Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ ba, 23/01/2024 12:20 (GMT+7)

Yên Bái: Rét dưới 10 độ C, nhiều trường vùng cao đã cho trẻ nghỉ học

Tại huyện vùng cao Trạm Tấu, Yên Bái có 7 trường mầm non vùng thường có nhiệt độ thấp cũng đã cho học sinh nghỉ học.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ. Nguồn: internet.

Ngày 23/1, miền Bắc bước vào ngày rét nhất trong đợt này. Nhiệt độ chỉ trong ngưỡng 7-10 độ C, vùng núi có nơi dưới 6 độ C, nhiều trường mầm non vùng cao đã cho trẻ nghỉ học.

Khi nhiệt độ xuống thấp, các hiệu trưởng báo cáo Phòng Giáo dục và Đào tạo cho học sinh nghỉ học đúng theo quy định (nhiệt độ dưới 10 độ C đối với trẻ mầm non, học sinh tiểu học và dưới 7 độ C đối với học sinh Trung học cơ sở và Trung học phổ thông).

Tại huyện vùng cao Mù Cang Chải các trường: Mầm non Hoa Hồng, xã Nậm Có; Mầm non xã Khau Phạ; Mầm non Sơn Ca, xã NậmKhắt đã cho học sinh nghỉ học.

Tại huyện vùng cao Trạm Tấu có 7 trường mầm non vùng thường có nhiệt độ thấp cũng đã cho học sinh nghỉ học.

Cùng với không bắt buộc phải mặc đồng phục trong những ngày rét đậm, rét hại, các nhà trường tuyên truyền tới phụ huynh và học sinh về biện pháp chăm sóc, giữ ấm trong những ngày rét đậm.

Các trường vùng cao, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, các trường phổ thông có học sinh bán trú, nội trú chủ động phối hợp với chính quyền địa phương, các tổ chức, đoàn thể, cá nhân để vận động, hỗ trợ mua quần áo ấm, chăn, màn cho học sinh, nhất là những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Căn cứ vào điều kiện thời tiết, các trường chủ động phương án tổ chức các hoạt động phù hợp; cụ thể: bố trí thời gian vào lớp muộn hơn ngày thường, hạn chế tổ chức các hoạt động ngoài trời của học sinh...

Cùng chuyên mục

Lưu ý đăng ký thi tốt nghiệp THPT 2024 với thí sinh tự do
Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, từ ngày 2/5 đến 17 giờ ngày 10/5, các thí sinh sẽ chính thức đăng ký dự thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024. Trong đó, thí sinh tự do sẽ đăng ký dự thi trực tiếp, không phải trực tuyến như học sinh đang học lớp 12; địa điểm đăng ký dự thi do Sở Giáo dục và Đào tạo quy định.
Hà Nội: Sẵn sàng triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học
Ngày 26/4, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức Hội nghị hướng dẫn, triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học nhằm thực hiện kế hoạch của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc thực hiện Đề án “Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo giai đoạn 2022-2025, định hướng đến năm 2030” của Chính phủ.

Tin mới

Bệnh viện Chợ Rẫy cảnh báo chiêu dùng thuốc an thần để chiếm đoạt tài sản
Mới đây, Bệnh viện Chợ Rẫy phối hợp với Công an Quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh bắt giữ một trường hợp có hành vi chiếm đoạt tài sản của thân nhân, bệnh nhân đi khám, chữa bệnh tại Bệnh viện Chợ Rẫy. Chiêu thức của đối tượng phạm tội là mời nạn nhân sử dụng nước uống, thức ăn có chứa thuốc an thần.