Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ năm, 22/09/2022 16:15 (GMT+7)

1.500 túi dịch truyền điều trị sốc sốt xuất huyết đã được nhập về kịp thời

(Ngày Nay) - Các đơn vị đã kịp thời tìm được nguồn cung ứng các thuốc chứa Dextran 40 hoặc Dextran 70 trong điều trị sốc sốt huyết.

Đại diện Cục Quản lý Dược vừa cho biết, dưới sự hỗ trợ của FDA Thái Lan, đến thời điểm hiện tại, Công ty Cổ phần dược phẩm Trung ương CPC1 đã nhập khẩu được 1.500 túi dịch truyền Dextran điều trị sốc xuất huyết và đang tiếp tục nhập khẩu thêm để cung ứng cho nhu cầu điều trị đang tăng cao hiện nay. Cục Quản lý Dược cũng đã nhận được thông tin một đơn vị khác đã tìm được một nguồn cung ứng dịch truyền Dextran khác (từ Pháp) có thể cung ứng cho thị trường Việt Nam.

tm-img-alt

Trước đó, để kịp thời có nguồn cung ứng các thuốc chứa Dextran 40 hoặc Dextran 70 điều trị sốc sốt huyết, Cục Quản lý Dược đã chủ động liên hệ với Cơ quan Quản lý Dược phẩm Thái Lan (FDA Thái Lan) để có được sự hỗ trợ và thúc đẩy cơ sở sản xuất tại Thái Lan cung ứng dịch truyền Dextran cho Việt Nam.

"Trường hợp các cơ sở khám chữa bệnh có nhu cầu thì chủ động liên hệ với Công ty để được cung ứng thuốc", đại diện Cục Quản lý Dược cho biết.

Theo hướng dẫn của Bộ Y tế về chẩn đoán, điều trị sốt xuất huyết Dengue, dung dịch cao phân tử được hướng dẫn sử dụng trong điều trị sốc sốt xuất huyết gồm: Dextran 40, Dextran 70, hydroxyethyl starch 6% 200.000 dalton.

Trong văn bản gửi các cơ sở nhập khẩu thuốc đề nghị khẩn trương liên hệ, tìm các nguồn cung ứng đối với các thuốc chứa Dextran 40 hoặc Dextran 70 điều trị sốc sốt xuất huyết mới đây của Cục Quản lý Dược, các dịch truyền chứa Dextran 40 hoặc Dextran 70 hiện không có sản phẩm nào có giấy đăng ký lưu hành tại Việt Nam. Do đó, việc cung ứng thuốc phải thông qua hình thức cấp phép nhập khẩu chưa có giấy đăng ký lưu hành tại Việt Nam. Tuy nhiên, việc nhập khẩu thuốc gặp nhiều khó khăn do hạn chế về cơ sở nước ngoài cung ứng thuốc vào Việt Nam.

Theo Cục Quản lý Dược, hiện chỉ có một cơ sở sản xuất ở Thái Lan cung ứng dịch truyền này cho Việt Nam.

Để kịp thời cung cấp thuốc chống sốc trên bệnh nhân sốt xuất huyết nặng, Cục Quản lý Dược đề nghị các cơ sở nhập khẩu thuốc khẩn trương liên hệ, tìm các nguồn cung ứng đối với các thuốc chứa Dextran 40 hoặc Dextran 70. Sau khi tìm được nguồn cung ứng, các cơ sở nhập khẩu này cũng phải liên hệ với các cơ sở khám chữa bệnh để xác định nhu cầu, ký hợp đồng và nộp hồ sơ đề nghị cấp phép nhập khẩu về Cục.

Cục Quản lý dược cũng yêu cầu các đơn vị cung ứng đầy đủ thuốc theo dự trù của các Sở Y tế, các bệnh viện, viện có giường bệnh trực thuộc Bộ khi nhập khẩu được thuốc và báo cáo về Cục Quản lý Dược về tình hình nhập khẩu.

Trong quá trình thực hiện nếu gặp các khó khăn, vướng mắc, các cơ sở báo cáo kịp thời về Cục Quản lý Dược để xem xét, giải quyết theo quy định.

Cùng chuyên mục

Các mức độ men gan tăng cao cần biết
Men gan tăng cao thường là dấu hiệu của tổn thương tế bào gan, có thể xảy ra với nhiều bệnh lí có mức độ nghiêm trọng khác nhau. Vậy các mức độ men gan tăng nguy hiểm như thế nào?...
Bộ Y tế khuyến cáo phòng bệnh dại
Để chủ động phòng chống bệnh dại, Bộ Y tế khuyến cáo người dân nuôi chó, mèo cần tiêm vaccine phòng dại đầy đủ và tiêm nhắc lại hàng năm; nuôi chó phải xích, nhốt, khi ra đường phải mang rọ mõm.

Tin mới

Những đối tượng có thể được sử dụng thẻ ngân hàng
Người từ đủ 18 tuổi trở lên có năng lực hành vi dân sự đầy đủ theo quy định của pháp luật được sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thẻ trả trước; người từ đủ 15 tuổi đến chưa đủ 18 tuổi không bị mất hoặc hạn chế năng lực hành vi dân sự được sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thẻ trả trước.
Điều kiện tuyển thẳng vào lớp 10
Theo thông tin từ Bộ Giáo dục và Đào tạo, những năm trước, quy định cộng điểm khuyến khích cho học sinh có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế đã được một số địa phương thực hiện. Tuy nhiên, thực tế triển khai cho thấy quy định này chưa bảo đảm công bằng với học sinh ở các địa bàn khác nhau.
Công ty Quang Minh: Vốn 40 tỷ đồng, liên tục trúng thầu tại Vinacomin và Tổng công ty Đông Bắc
Với vốn điều lệ chỉ 40 tỷ đồng, Công ty Quang Minh đã tham gia 52 gói thầu, trúng 51 gói, 1 gói chưa có kết quả với tổng giá trị trúng thầu lên đến 7.511.804.495.860. Tất cả các bên mời thầu đều thuộc hệ sinh thái Vinacomin và Tổng công ty Đông Bắc. Tỷ lệ tiết kiệm chỉ là 0,27%.