Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ tư, 21/07/2021 15:20 (GMT+7)

8 thói quen sai lầm khiến làn da cháy nắng càng thêm bong tróc, phồng rộp

Không chỉ các sản phẩm làm đẹp mà ngay cả những thực phẩm bạn ăn hoặc quần áo bạn mặc cũng có thể khiến làn da cháy nắng bong tróc nặng hơn.

Có rất nhiều cách để bạn điều trị da cháy nắng một cách tự nhiên, ví dụ như đắp bột khoai tây sống hoặc mật ong lên mặt. Nhưng một số hành động tưởng chừng như vô tội lại có thể khiến tình trạng cháy nắng của bạn trở nên tồi tệ hơn. 

1. Sử dụng lô hội với các chất phụ gia

8 thói quen sai lầm khiến làn da cháy nắng càng thêm bong tróc, phồng rộp Ảnh 1

Lô hội có thể làm dịu vết mẩn đỏ nhưng không phải loại gel lô hội nào cũng có tác dụng giống nhau. Một số thành phần nhân tạo như benzocain hoặc lidocain có thể làm da bị kích ứng và ngứa râm ran. Các bác sĩ da liễu khuyên bạn nên sử dụng kem dưỡng ẩm lô hội nguyên chất để điều trị da bị tổn thương do ánh nắng mặt trời.

2. Mặc quần áo bó sát

8 thói quen sai lầm khiến làn da cháy nắng càng thêm bong tróc, phồng rộp Ảnh 2

Vùng da bị cháy nắng không thể ‘thở’ và tự chữa lành nếu bị quần áo quấn chặt. Lúc này bạn không nên mặc quần skinny và các loại quần áo làm từ vải cứng. Sự lựa chọn tối ưu cho bạn là quần áo rộng rãi làm từ các loại vải thoáng khí, chẳng hạn như cotton.

3. Uống cà phê

8 thói quen sai lầm khiến làn da cháy nắng càng thêm bong tróc, phồng rộp Ảnh 3

Ở dưới ánh nắng mặt trời quá lâu khiến bạn bị mất nước, và uống nhiều nước là bước quan trọng để thay thế lượng chất lỏng bị mất trong cơ thể. Vì caffeine là một chất lợi tiểu, nó khiến bạn đi vệ sinh thường xuyên hơn, khiến cơ thể bạn mất nhiều chất lỏng và khoáng chất hơn.

4. Trang điểm

8 thói quen sai lầm khiến làn da cháy nắng càng thêm bong tróc, phồng rộp Ảnh 4

Bạn có thể dùng son phấn để che đi vết cháy nắng, nhưng rõ ràng lớp trang điểm không hề có lợi cho việc ‘hô hấp’ của da. Nếu bạn nhất định phải trang điểm, hãy tránh các sản phẩm kết cầu đặc và nhớ sử dụng cọ mềm để trang điểm. Các chuyên gia chăm sóc da cũng khuyên bạn nên dùng bọt biển ẩm để apply vì chúng nhẹ nhàng hơn trên da.

5. Tẩy tế bào chết

8 thói quen sai lầm khiến làn da cháy nắng càng thêm bong tróc, phồng rộp Ảnh 5

Khi bị cháy nắng, da rơi vào tình trạng yếu ớt và mỏng manh nên bạn không thể chà xát kem tẩy tế bào chết lên đó. Lời khuyên cho bạn là để vết cháy nắng lành lại một cách tự nhiên, thường mất khoảng 7 ngày.

6. Thoa kem dưỡng thể sai cách

8 thói quen sai lầm khiến làn da cháy nắng càng thêm bong tróc, phồng rộp Ảnh 6

Thoa kem dưỡng thể có thể làm da dịu đi nhưng hãy đảm bảo rằng sản phẩm bạn đang sử dụng không chứa cồn. Cồn giúp các sản phẩm thấm nhanh vào da hơn, nhưng nó cũng có khả năng loại bỏ lớp dầu tự nhiên mà da của bạn đang cần để giữ ẩm.

7. Uống nước cam

8 thói quen sai lầm khiến làn da cháy nắng càng thêm bong tróc, phồng rộp Ảnh 7

Nước ép của trái cây họ cam quýt rất tốt cho cơ thể vì chúng chứa nhiều chất chống oxy hóa, nhưng đồng thời chúng cũng khiến làn da nhạy cảm hơn với ánh sáng. Bạn không cần từ bỏ nước cam, nhưng đừng quên thoa thêm kem chống nắng và tránh ánh nắng trực tiếp sau khi uống nhiều.

8. Sử dụng kem dưỡng ẩm có SPF

8 thói quen sai lầm khiến làn da cháy nắng càng thêm bong tróc, phồng rộp Ảnh 8

Kem dưỡng ẩm có SPF không phải là cách tốt nhất giúp bạn bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời. Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng hầu hết mọi người đều bỏ qua các vùng quan trọng trên khuôn mặt khi thoa kem dưỡng ẩm có SPF. Trong khi đó, những người sử dụng kem chống nắng lại thoa đều hơn.

Cùng chuyên mục

Những cách giảm cân an toàn theo y học cổ truyền
Y học cổ truyền cho rằng béo phì phần lớn là bệnh “trong hư ngoài thực”. Trong hư chủ yếu là khí hư, nếu kiêm cả tình trạng mất sự điều hoà âm dương có thể khí dương suy hoặc khí âm suy, tỳ thận khí hư…

Tin mới

Hà Nội sẽ công khai kết quả kiểm tra, đánh giá chất lượng của các bệnh viện tư
Các đoàn kiểm tra chất lượng bệnh viện của Sở Y tế Hà Nội đang tiến hành kiểm tra, đánh giá chất lượng tại các bệnh viện ngoài công lập trực thuộc ngành y tế. Sau đợt kiểm tra này, các đoàn sẽ có tổng kết, đánh giá, công khai thông tin chất lượng các bệnh viện, làm cơ sở để người dân lựa chọn.