Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ sáu, 02/06/2023 17:32 (GMT+7)

Bác sĩ khoa sản nổi tiếng Cao Hữu Thịnh bị Sở Y tế TP.HCM xử phạt

Bác sĩ Thịnh bị phạt vì làm lộ tình trạng bệnh, thông tin mà người bệnh cung cấp và hồ sơ bệnh án.

Báo Thanh Niên đưa tin, ngày 1/6, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cho biết, đã ra quyết định xử phạt 5 tổ chức, cá nhân vi phạm trong lĩnh vực khám chữa bệnh với tổng số tiền 192,5 triệu đồng.

Trong 5 cơ sở, cá nhân vi phạm, đáng lưu ý là bác sĩ Lê Som Lan (chuyên sản phụ khoa), chủ hộ kinh doanh Phòng khám chữa bệnh bác sĩ Lê Som Lan (Som Champa Serey) tại 141 Trần Bình Trọng, phường 2, quận 5 bị phạt 9 triệu đồng do người hành nghề khám chữa bệnh không đăng ký hành nghề theo quy định của pháp luật.

Phòng khám chữa bệnh bác sĩ Lê Som Lan hoạt động có biển hiệu không có đủ các thông tin cơ bản theo quy định của pháp luật. Ghi tên các khoa, phòng trong cơ sở khám chữa bệnh không đúng với hồ sơ giấy phép hoạt động. Đây không phải là lần đầu tiên chủ phòng khám này bị phạt. Lần trước là vào tháng 2/2023 với các hành vi tương tự.

Riêng bác sĩ Cao Hữu Thịnh hành nghề tại Phòng khám chữa bệnh bác sĩ Lê Som Lan bị xử phạt 24,5 triệu đồng.

Bác sĩ khoa sản nổi tiếng Cao Hữu Thịnh bị Sở Y tế TP.HCM xử phạt Ảnh 1
Bác sĩ Cao Hữu Thịnh nổi tiếng trên mạng xã hội.

Theo VietNamNet, bác sĩ Thịnh bị phạt vì làm lộ tình trạng bệnh, thông tin mà người bệnh cung cấp và hồ sơ bệnh án (trừ trường hợp người bệnh đồng ý hoặc để chia sẻ nhằm nâng cao chất lượng chẩn đoán, điều trị người bệnh giữa những người hành nghề trong nhóm điều trị hoặc trong trường hợp khác được pháp luật quy định).

Ngoài ra, bác sĩ Thịnh còn quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo.

Ngoài ra, Công ty TNHH Bệnh viện chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ Korean Star - Sao Hàn bị phạt 90 triệu đồng, đình chỉ hoạt động của cơ sở vi phạm 18 tháng. Chi nhánh của công ty này đã cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động khám chữa bệnh.

Công ty TNHH Viva Beauty Dental (phòng khám răng hàm mặt) tại số 46 Điện Biên Phủ, phường Đa Kao, quận 1 bị phạt 12 triệu đồng. Phòng khám vi phạm các lỗi gồm: biển hiệu không đủ thông tin cơ bản theo quy định, ghi tên các khoa phòng trong cơ sở không đúng với hồ sơ giấy phép hoạt động khám chữa bệnh, lập sổ khám chữa bệnh nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định.

Công ty TNHH Chất lượng Cuộc sống Kim Cương tại số 56 Nguyễn Huy Tự, phường Đa Kao, quận 1 bị phạt 57 triệu đồng. Chi nhánh của công ty này vi phạm các lỗi: người hành nghề không đăng ký hành nghề khám chữa bệnh, lập sổ khám chữa bệnh nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định, quảng cáo các sản phẩm hàng hóa dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo.

Cùng chuyên mục

Sửa bình nóng lạnh, suýt mất ngón tay do bị điện giật
Bỏng điện là một loại bỏng nặng, nếu như bỏng lửa và bỏng nước sôi gây ra các tổn thương trên da từ ngoài vào trong thì bỏng điện lại gây ra vết bỏng sâu từ trong ra ngoài. Bỏng do dòng điện có thể gây ra các tổn thương bệnh lý toàn thân hoặc tại chỗ như ngừng hô hấp, ngừng tim, hoặc tàn phế.
Giác hơi có giúp ích cho làn da?
Trong nỗ lực cải thiện vẻ ngoài của làn da, một số người đã tìm đến phương pháp giác hơi, một kỹ thuật truyền thống trong y học cổ truyền, được cho là có khả năng giảm mỡ và cải thiện da sần vỏ cam.

Tin mới

Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.
Luật Đất đai 2024: Bỏ khung giá đất - lành mạnh hóa thị trường đất đai
Luật Đất đai 2024 có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 với nhiều điểm mới so với Luật Đất đai 2013, trong đó người dân đặc biệt quan tâm đến việc bỏ khung giá đất, xác định giá theo thị trường. Đây được xem là bước đột phá lớn trong lĩnh vực quản lý, sử dụng đất đai, tạo nên thay đổi căn bản về các vấn đề kinh tế trong chính sách pháp luật về đất đai; làm lành mạnh hóa thị trường; hạn chế đầu cơ, tham nhũng về đất đai.