Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Bộ Công an đề nghị các tổ chức, cá nhân cung cấp thông tin, tài liệu phục vụ công tác điều tra vụ án liên quan đến Trường Đại học Đông Đô
Cơ quan An ninh điều tra – Bộ Công an (ANĐT – BCA) đang điều tra vụ án “Giả mạo trong công tác” xảy ra tại Trường Đại học Đông Đô. Kết quả điều tra xác định Trường Đại học Đông Đô đã cấp Bằng cử nhân ngôn ngữ Tiếng Anh hệ Chính quy – Văn bằng 2 cho nhiều cá nhân không đúng quy định. Cơ quan An ninh điều tra (Bộ Công an) đề nghị các tổ chức, cá nhân cung cấp thông tin, tài liệu phục vụ công tác điều tra vụ án liên quan đến Đại học Đông Đô.
Nguyên ĐBQH: Cần phải công khai danh sách những cá nhân sử dụng bằng giả của Đại học Đông Đô
Nguyên Đại biểu Quốc hội Bùi Thị An nhận định việc Trường Đại học Đông Đô cấp hơn 600 văn bằng 2 Tiếng anh giả trong một thời gian dài là hành vi đặc biệt nguy hiểm và mang đến nhiều hệ lụy nếu không được xử lý dứt điểm những cá nhân sai phạm. Đồng thời, Bà An khẳng định Bộ Giáo dục & Đào tạo (GD&ĐT) sẽ phải chịu trách nhiệm tới cùng trước vụ việc này.
Cơ sở nào để Đại học Đông Đô cấp hơn 600 bằng giả?
Theo kết luận của cơ quan An ninh điều tra, Bộ Công an, trong quá trình hoạt động, trường Đại học Đông Đô chưa được Bộ Giáo dục & Đào tạo (GĐ&ĐT) cho phép đào tạo văn bằng 2. Nhưng suốt từ năm 2015 trường này đã đăng ký chỉ tiêu tuyển sinh và được Vụ Kế hoạch tài chính, Bộ GĐ&ĐT thông báo chỉ tiêu tuyển sinh và được Vụ Giáo dục đại học cho đăng tải “Đề án tuyển sinh” lên cổng thông tin tuyển sinh của Bộ GĐ&ĐT trong đó có chỉ tiêu hệ văn bằng 2 khối ngành III, V, VII chính quy.
Vietnam Airlines, Jetstar Pacific và Bamboo Airways không sử dụng phi công quốc tịch Pakistan
Hiện có 27 phi công quốc tịch Pakistan bị đình chỉ bay tại Việt Nam. Cục Hàng không Việt Nam đang liên hệ với nhà chức trách hàng không Pakistan để xác minh và hiện đang đợi kết quả rà soát từ nhà chức trách hàng không Pakistan để xác định xem các phi công này có ai sử dụng bằng giả hay không.