Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ ba, 05/05/2020 08:20 (GMT+7)

Bảo kê hỏa táng ở Nam Định cao gấp ‘nhiều lần’ so với băng nhóm Đường ‘Nhuệ’?!

Các cơ sở dịch vụ hoả táng trong tỉnh ngoài phải nộp chi phí mỗi ca hỏa táng vô lý cho Công ty TNHH Trường Dương, thì còn phải nộp thêm chi phí cho các dân anh chị bảo kê ở mỗi huyện.

Trao đổi với PV Luật sư Việt Nam Online, anh T. T. C. – chủ cơ sở dịch vụ hoả táng với hơn 20 năm trong nghề cho biết: “Các cơ sở dịch vụ hoả táng trong tỉnh ngoài phải nộp chi phí mỗi ca hỏa táng vô lý cho Công ty TNHH Trường Dương, thì còn phải nộp thêm chi phí cho các dân anh chị bảo kê ở mỗi huyện.

Ở thành phố Nam Định chúng tôi phải nộp lại cho Công ty Trường Dương với số tiền mỗi ca tổng là 4.800.000 đồng đến 5.000.000 đồng. Trong khi đó, số tiền hoả táng mà công ty chủ quản lò thiêu Thanh Bình niêm yết chỉ 4.300.000 đồng, tức phải nộp thêm 500.000 hoặc 700.000 cho công ty Trường Dương.

Riêng các huyện trong tỉnh phải nộp lại tổng chi phí giao động từ 5.500.000 đồng đến 6.000.000 cao gần gấp đôi với thành phố. Trong đó 500.000 đồng là số tiền phải nộp thêm cho các nhóm bảo kê của mỗi vùng huyện, số tiền còn lại nộp cho Công ty Trường Dương”.

Anh C. thông tin thêm, việc thu phí trên đã có từ khi đài hóa thân Thanh Bình được thành lập, tức là việc thu phí đã diễn ra 5 năm nay trên địa bàn. Ngoài ra, “mỗi ca hoả táng người chết chúng tôi đều phải ghi sổ gửi lại cho Công ty Trường Dương, rồi cuối tháng phải thanh toán số tiền tương ứng với số ca, mỗi ca 500.000 đồng”.

Sổ sách các dịch vụ hoả táng được ghi theo ngày và gửi cho bà Tuyết vợ ông Thuỷ.

Anh C. tiết lộ, anh là “đàn em” của dân anh chị trong tỉnh nên chỉ phải nộp cho các đối tượng là 4.750.000 – rẻ hơn các cơ sở dịch vụ khác trong thành phố 50.000 đồng.

Được biết, điều hành đài hóa thân Thanh Bình là người đàn ông tên Thuỷ, trong khi đó giám đốc Công ty TNHH Trường Dương là bà Tuyết – vợ ông Thủy.

Liên hệ làm việc với Công an tỉnh Nam Định để làm rõ thông tin phản ánh, lãnh đạo Công an tỉnh này cho biết hiện vụ việc đang trong quá trình điều tra làm rõ.

Theo một số người dân cho biết, địa chỉ 496 Giải Phóng, TP. Nam Định là địa chỉ Công ty Trường Dương – cũng là nhà riêng của vợ chồng ông bà Thuỷ Tuyết.

Liên quan đến vụ việc trên, ngày 05/5, Công an tỉnh Nam Định cho biết, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Nam Định đã ra lệnh bắt người trong trường hợp khẩn cấp, tạm giữ hình sự 3 đối tượng: Nguyễn Văn Quang (23 tuổi, ngụ xóm 5, xã Nghĩa Đàn, huyện Nam Trực); Trần Xuân Hà (47 tuổi, đường Kênh, phường Cửa Bắc, thành phố Nam Định) và Bùi Hải Quang (42 tuổi, ngụ đường Giải Phóng, phường Mỹ Xá, thành phố Nam Định), cùng tỉnh Nam Định, để điều tra hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Theo Công an tỉnh này, từ tháng 11/2019, các đối tượng trên đã cùng một số người khác xuống các huyện Giao Thủy, Xuân Trường, Hải Hậu đe dọa một số cơ sở dịch vụ tang lễ và yêu cầu các cơ sở này khi nhận ca hỏa táng phải báo ca cho chúng biết. Mỗi ca, các đối tượng thu 500.000 đồng của các cơ sở hỏa táng. Kết quả điều tra cho thấy, các đối tượng đã chiếm đoạt 39 triệu đồng của 5 người.

Trước đó, một số cơ sở tang lễ tại Nam Định đã lên tiếng tố cáo Công ty TNHH MTV dịch vụ tang lễ Trường Dương (viết tắt Công ty Trường Dương) ở thành phố Nam Định, tỉnh Nam Định, tự ý nâng giá hỏa táng người chết và đứng ra phân chia địa bàn hoạt động.

Cùng chuyên mục

Lê Tùng Vân bị khởi tố thêm tội 'Loạn luân"
Ngày 19/4, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Long An ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với Lê Tùng Vân (SN 1932; ngụ ấp lập Thành, xã Hòa Khánh Tây, huyện Đức Hòa) để điều tra làm rõ về hành vi "Loạn luân".
Đề nghị truy tố cựu Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam
Cơ quan CSĐT Công an TP. Hồ Chí Minh vừa hoàn tất kết luận điều tra, đề nghị Viện KSND cùng cấp truy tố 254 bị can liên quan đến vụ án sai phạm xảy ra tại Cục Đăng kiểm Việt Nam, 11 trung tâm đăng kiểm trên địa bàn TP.HCM, và 3 trung tâm đăng kiểm tại Long An, Bến Tre, Sóc Trăng.
Hoãn phiên tòa phúc thẩm xét xử mẹ nữ sinh giao gà ở Điện Biên
Ngày 19/3, tại Phòng xét xử Tòa án nhân dân tỉnh Điện Biên, Tòa án nhân dân Cấp cao tại Hà Nội mở lại phiên tòa phúc thẩm, xem xét đơn kêu oan của Trần Thị Hiền (sinh năm 1975, mẹ nữ sinh giao gà ở Điện Biên bị sát hại dịp Tết 2019) và Vì Thị Thu (sinh năm 1982) về tội "Mua bán trái phép chất ma túy".

Tin mới

Cha con ông Trần Quí Thanh hầu tòa
Sáng 23/4, TAND TP.HCM mở phiên sơ thẩm xét xử 3 bị cáo: Trần Quí Thanh (SN 1951), Trần Uyên Phương (SN 1981), Trần Ngọc Bích (SN 1984) cùng bị truy tố về tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.
Kon Tum: Động đất có độ lớn 3,7 tại Kon Plông
Động đất tại khu vực huyện Kon Plông xảy thường xuyên và liên tục kể từ năm 2021 đến nay. Khu vực này ghi nhận trận động đất có độ lớn cao nhất trong nhiều năm trở lại đây là 4,7, xảy ra vào chiều 23-8-2022.