Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Chấn chỉnh việc yêu cầu người bệnh phải mang thẻ BHYT giấy để làm thủ tục khám chữa bệnh
Bộ Y tế vừa có văn bản gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố; các bệnh viện, viện có giường bệnh thuộc Bộ Y tế; các cơ sở khám chữa bệnh thuộc các bộ, ngành và Hiệp hội bệnh viện tư nhân Việt Nam về việc tiếp đón người bệnh đi khám chữa bệnh bảo hiểm y tế (BHYT) bằng căn cước công dân gắn chip, hình ảnh thẻ BHYT trên ứng dụng VssID hoặc VNelD và triển khai ký số file XML.
Bộ Y tế thông tin về nhóm đối tượng được ngân sách nhà nước hỗ trợ mức đóng BHYT
Bộ Y tế vừa có văn bản gửi Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội; UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và Bảo hiểm xã hội Việt Nam về việc triển khai thi hành Nghị định 75/2023/NĐ-CP của Chính phủ để hướng dẫn, chỉ đạo các đơn vị, cơ quan liên quan xác định đối tượng, tổ chức thực hiện để bảo đảm quyền lợi cho người dân được hưởng chính sách bảo hiểm y tế (BHYT).
Các cơ sở khám chữa bệnh BHYT phải thực hiện đấu thầu mua sắm thuốc đầy đủ
Để đảm bảo quyền lợi của người tham gia BHYT, quản lý, sử dụng có hiệu quả quỹ BHYT, phòng, chống lạm dụng, trục lợi quỹ BHXH, BHYT..., BHXH TP. Hà Nội đề nghị các cơ sở khám chữa bệnh (KCB) kiểm soát chặt chẽ chi phí KCB BHYT, phòng, chống lạm dụng, trục lợi quỹ BHYT tại cơ sở KCB.