Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ sáu, 25/06/2021 10:10 (GMT+7)

Bí quyết chăm sóc bàn chân sau một ngày dài mệt mỏi

Bàn chân con người có khoảng 29 cơ. Sau một ngày làm việc mệt mỏi hoặc phải đứng trong thời gian dài, chắc chắn bạn sẽ cần đến những bí quyết chăm sóc bàn chân.

Những bí quyết chăm sóc này sẽ giúp bạn điều trị và thư giãn cho bàn chân cũng như sức khỏe tổng thể của cơ thể. 

1. Đi bộ tác động vào giác quan

Bí quyết chăm sóc bàn chân sau một ngày dài mệt mỏi

Đi bộ tác động vào giác quan là hoạt động đi chân trần trên nhiều kết cấu khác nhau, như đá tròn, vỏ cây, lá, cỏ. Bạn sẽ cảm thấy thư giãn khi bước trên các vật liệu khác nhau. Bạn cũng có thể thử bịt mặt rồi đi bộ trên cỏ hoặc thảm mềm để tác động mạnh vào giác quan hơn.

2. Tẩy tế bào chết cho bàn chân

Bí quyết chăm sóc bàn chân sau một ngày dài mệt mỏi

Để đánh tan mệt mỏi nơi bàn chân, bạn hãy thử kết hợp massage chân với kem tẩy da chết. Thói quen này rất tốt cho những người muốn tránh vết chai và vết nứt trên gót chân. Sau khi tẩy tế bào chết, bạn hãy nhớ rửa sạch lại bằng nước ấm rồi thoa kem dưỡng ẩm cho chân.

3. Massage bằng một quả bóng tennis

Bí quyết chăm sóc bàn chân sau một ngày dài mệt mỏi

Nếu cần được đi massage thư giãn nhưng chỉ có 10 phút sau ngày làm việc, đây chính là giải pháp hoàn hảo dành cho bạn. Bạn chỉ cần chuẩn bị một quả bóng tennis, để bàn chân lên, lăn qua lại. 

Quá trình này sẽ giúp thả lỏng gân kheo của bạn, ngăn ngừa chuột rút, giảm căng thẳng và mang lại cảm giác thư giãn.

4. Tập thể dục cho chân

Bí quyết chăm sóc bàn chân sau một ngày dài mệt mỏi

Để tăng cường sức mạnh cho đôi chân, bạn hãy thử bài tập đơn giản sau: Đặt một chiếc khăn nhỏ (có bề mặt nhẵn là tốt nhất) lên mặt đất, đặt bàn chân lên khăn, nhấn gót chân, ngón chân kẹp vào khăn, vo lại.  

5. Chườm đá

Bí quyết chăm sóc bàn chân sau một ngày dài mệt mỏi

Nếu gót chân của bạn bị đau hoặc sưng lên, rất có thể bạn đang bị viêm. Lúc này. Bạn cần gói đá vào khăn rồi chườm lên chân trong 15 phút. 

Nếu cơn đau kéo dài, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ để có cách chữa trị lâu dài cho bàn chân.

6. Đắp bằng chuối

Bí quyết chăm sóc bàn chân sau một ngày dài mệt mỏi

Bạn có thể làm mặt nạ chuối để chăm sóc móng chân đồng thời làm giảm các giác nhức mỏi. Cách làm như sau: Cho chuối vào bát, nghiền thành hỗn hợp sền sệt. Ngâm chân trong nước ấm. Lấy một bàn chân ra khỏi nước rồi đắp chuối lên (tử bàn chân đến bắp chân). 

Xoa bóp theo chuyển động tròn trong 4 phút. Rửa sạch rồi lặp lại tương tự với bàn chân còn lại.

7. Cắt móng chân

Bí quyết chăm sóc bàn chân sau một ngày dài mệt mỏi

Đã bao giờ bạn cảm thấy ngón chân bị đau sau một ngày dài mang giày chưa? Rất có thể móng chân của bạn đang mọc quá dài. 

Nếu để móng chân liên tục cọ vào giày, bạn có thể bị thương, móng dày lên, hình thành vết chai và phải chịu cảm giác đau đớn. 

Đừng lo lắng, giải pháp rất đơn giản. Cắt móng chân, làm sạch, giũa bỏ các cạnh sắc nhọn là các bước bạn cần thực hiện.

Cùng chuyên mục

Những cách giảm cân an toàn theo y học cổ truyền
Y học cổ truyền cho rằng béo phì phần lớn là bệnh “trong hư ngoài thực”. Trong hư chủ yếu là khí hư, nếu kiêm cả tình trạng mất sự điều hoà âm dương có thể khí dương suy hoặc khí âm suy, tỳ thận khí hư…

Tin mới

Cảnh giác với thủ đoạn lừa đảo xuất khẩu lao động nước ngoài
Theo Phòng An ninh chính trị nội bộ, Công an TP. Hà Nội, các đối tượng sẽ đưa ra những lời quảng cáo nhằm dụ dỗ những người lao động có nhu cầu tìm kiếm việc làm tại một số nước như Canada hay Đức nhưng thực tế, hầu hết đều là lừa đảo vì giữa Việt Nam và các quốc gia này chưa có thỏa thuận hợp tác xuất khẩu lao động.
Trả hồ sơ điều tra bổ sung vụ án cựu Chủ tịch Vimedimex và đồng phạm
Sau nhiều ngày xét xử, chiều 22/4, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội đã quyết định trả hồ sơ để tiến hành điều tra bổ sung cựu Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Tập đoàn dược phẩm Vimedimex Nguyễn Thị Loan cùng 10 bị cáo khác trong vụ án sai phạm trong đấu giá quyền sử dụng đất ở Đông Anh, Hà Nội.