Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ tư, 16/06/2021 11:00 (GMT+7)

5 thành phần chăm sóc da các nàng da khô cần tránh xa

Sản phẩm chăm sóc da chứa cồn, chất tạo mùi thơm, axit glycolic...có thể khiến nàng có làn da khô bị dị ứng, mẩn đỏ, bong tróc.

Ngay cả các sản phẩm skincare dành riêng cho da khô vẫn có thể chứa thành phần gây hại cho làn da của bạn. 

Dưới đây là những thành phần chăm sóc da bạn nên tránh nếu có làn da khô.

1. Alcohol (cồn)

5 thành phần chăm sóc da các nàng da khô cần tránh xa Ảnh 1

Cồn là dung môi giúp hòa tan hoạt chất và hạn chế sự kết tinh trong quá trình bào chế sản phẩm làm đẹp. Nó còn có tác dụng diệt khuẩn và hoạt động như một chất bảo quản. Tuy nhiên, cồn sẽ làm khô da, ngay cả với người có làn da hỗn hợp. Khi mua sản phẩm chăm sóc, bạn cần chú ý các thuật ngữ SD Alcohol, Denatured Alcohol, Isopropyl Alcohol, bởi chúng đều là tên gọi của cồn. Dùng nhiều cồn còn khiến bạn bị mắc bệnh chàm, bệnh rosacea (chứng đỏ mặt) và bệnh vẩy nến.

2. Fragrance (chất tạo mùi)

5 thành phần chăm sóc da các nàng da khô cần tránh xa Ảnh 2

Hầu hết các hóa chất dùng để tổng hợp ra fragrance đều không được kiểm soát độc tính. Những thành phần không được liệt kê này có thể gây kích ứng da, đau nửa đầu và các triệu chứng hen. Hương liệu tự nhiên và hương liệu tổng hợp được cho vào sản phẩm làm đẹp để tạo hương thơm không phải là chuyện hiếm gặp. Nhưng chúng có thể gây gây kích ứng nếu bạn có làn da khô hoặc nhạy cảm. 

3. Paraben

5 thành phần chăm sóc da các nàng da khô cần tránh xa Ảnh 3

Paraben là chất kháng khuẩn và kháng nấm, được ứng dụng làm chất bảo quản giúp ngăn ngừa nhiễm khuẩn và hạn chế sự phân hủy của các hoạt chất làm giảm hiệu quả của sản phẩm làm đẹp. Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng một số loại paraben có liên quan đến sự phát triển của bệnh ung thư nhưng thị trường mỹ phẩm vẫn tràn ngập các sản phẩm chứa thành phần này. Điều này không có nghĩa là bạn phải thay đổi tất cả mỹ phẩm, sản phẩm chăm sóc sang thành phần tự nhiên nhưng cũng nên tránh loại chứa paraben.

4. Axit glycolic 

5 thành phần chăm sóc da các nàng da khô cần tránh xa Ảnh 4

Axit glycolic còn được gọi là AHA, bao gồm glycolic, axit lactic và axit citric. Đây là chất tẩy tế bào chết hóa học thường được ứng dụng vào sản phẩm làm sạch mụn đầu đen và lỗ chân lông bị tắc. Mỗi tuần, chúng ta nên tẩy tế bào chết ít nhất một lần, nàng da khô cũng vậy, nhưng hãy tránh sản phẩm chứa axit glycolic. Thành phần này có thể làm da bị khô, bỏng rát và dễ bắt nắng hơn do mất đi lớp màng bảo vệ tự nhiên.

5. Axit salicylic 

5 thành phần chăm sóc da các nàng da khô cần tránh xa Ảnh 5

Axit salicylic là một axit beta hydroxy (một loại axit có công dụng chữa lành mụn). Cấu trúc phân tử của axit salicylic cho phép nó xâm nhập vào da sâu hơn. Sau khi đã xâm nhập vào tế bào da, axit salicylic sẽ hòa tan các chất liên kết tế bào gây ra mụn với vùng da lành. Axit salicylic thường được ứng dụng trong sản phẩm chăm sóc da dành cho người có làn da dầu và mụn trứng cá. Thành phần này chỉ thực sự phát huy đúng tác dụng nếu bạn biết sử dụng đúng liều lượng và khoa học. Trong trường hợp sử dụng quá nhiều axit salicylic, da có thể bị kích ứng và khô, thậm chí dẫn đến ngộ độc axit salicylic. 

Cùng chuyên mục

Những cách giảm cân an toàn theo y học cổ truyền
Y học cổ truyền cho rằng béo phì phần lớn là bệnh “trong hư ngoài thực”. Trong hư chủ yếu là khí hư, nếu kiêm cả tình trạng mất sự điều hoà âm dương có thể khí dương suy hoặc khí âm suy, tỳ thận khí hư…

Tin mới

Cảnh giác với thủ đoạn lừa đảo xuất khẩu lao động nước ngoài
Theo Phòng An ninh chính trị nội bộ, Công an TP. Hà Nội, các đối tượng sẽ đưa ra những lời quảng cáo nhằm dụ dỗ những người lao động có nhu cầu tìm kiếm việc làm tại một số nước như Canada hay Đức nhưng thực tế, hầu hết đều là lừa đảo vì giữa Việt Nam và các quốc gia này chưa có thỏa thuận hợp tác xuất khẩu lao động.
Trả hồ sơ điều tra bổ sung vụ án cựu Chủ tịch Vimedimex và đồng phạm
Sau nhiều ngày xét xử, chiều 22/4, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội đã quyết định trả hồ sơ để tiến hành điều tra bổ sung cựu Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Tập đoàn dược phẩm Vimedimex Nguyễn Thị Loan cùng 10 bị cáo khác trong vụ án sai phạm trong đấu giá quyền sử dụng đất ở Đông Anh, Hà Nội.