Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ tư, 02/08/2023 10:57 (GMT+7)

Biển Đông có khả năng đón 2-3 cơn bão, áp thấp nhiệt đới trong tháng 8

Đại diện Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia nhận định trong tháng 8 sẽ có khả năng xuất hiện từ 2 - 3 cơn bão, áp thấp nhiệt đới trên khu vực Biển Đông, ảnh hưởng đến khu vực Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ.

Biển Đông có khả năng đón 2-3 cơn bão, áp thấp nhiệt đới trong tháng 8

Cụ thể, ông Nguyễn Đức Hòa - Phó Trưởng Phòng Dự báo khí hậu, cho biết do ảnh hưởng của bão và áp thấp nhiệt đới, bước vào mùa mưa bão, dải hội tụ nhiệt đới tiếp tục hoạt động và có khả năng hình thành áp thấp nhiệt đới, bão trên Biển Đông.

Dải hội tụ nhiệt đới kết hợp với gió mùa Tây Nam hoạt động mạnh sẽ gây gió mạnh, sóng lớn trên các vùng biển phía Nam.

Ngoài ra, trên phạm vi toàn quốc tiếp tục xuất hiện các hiện tượng thời tiết nguy hiểm như dông, lốc, sét, mưa đá có thể ảnh hưởng lớn đến sản xuất và các hoạt động dân sinh.

Lượng mưa ở Bắc Bộ phổ biến ở mức thấp hơn so với trung bình nhiều năm từ 10-25%, riêng khu vực Lai Châu - Điện Biên ở mức xấp xỉ trung bình nhiều năm; khu vực Trung Bộ phổ biến thấp hơn từ 15-30%; Tây Nguyên và Nam Bộ phổ biến ở mức xấp xỉ so với trung bình nhiều năm cùng thời kỳ.

“Gió mùa Tây Nam ở phía Nam nhiều khả năng gây ra nhiều ngày mưa rào, dông tại khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ, cục bộ có ngày xuất hiện dông mạnh kèm mưa lớn, mưa tập trung nhiều vào thời điểm chiều tối. Hiện tượng mưa, dông lốc, sét có thể kèm theo mưa đá vẫn tiếp tục xuất hiện trên phạm vi toàn quốc”, ông Nguyễn Đức Hòa lưu ý.

Cùng chuyên mục

Đầu tháng 5 miền Bắc có thể đón mưa rào và dông
Theo ông Nguyễn Văn Hưởng, Trưởng Phòng Dự báo thời tiết, Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia, trong những ngày nghỉ lễ dịp 30/4-1/5, miền Bắc và miền Trung sẽ chịu tác động của hoàn lưu vùng áp thấp nóng phía tây hoạt động mạnh. Do đó khu vực này có nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt.
Bắc Bộ nắng nóng đặc biệt gay gắt, nhiều nơi trên 41 độ C
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 28/4, Bắc Bộ và Thủ đô Hà Nội tiếp tục trạng thái ngày nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nền nhiệt cao nhất phổ biến ở mức 37-39 độ C; đêm không mưa. Trung Bộ và Nam Bộ ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi.

Tin mới

Lưu ý đăng ký thi tốt nghiệp THPT 2024 với thí sinh tự do
Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, từ ngày 2/5 đến 17 giờ ngày 10/5, các thí sinh sẽ chính thức đăng ký dự thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024. Trong đó, thí sinh tự do sẽ đăng ký dự thi trực tiếp, không phải trực tuyến như học sinh đang học lớp 12; địa điểm đăng ký dự thi do Sở Giáo dục và Đào tạo quy định.
Cảng du thuyền Mỹ Tho: Điểm du lịch đến để nhớ…
Cảng du thuyền Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang (Mỹ Tho Marina) được xem là một trong những cảng du thuyền lớn nhất nước ta hiện nay và cũng là nơi mà đông đảo du khách trong và ngoài nước chọn làm điểm đến trong kỳ nghỉ, du lịch, công tác,…