Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ tư, 26/07/2023 16:33 (GMT+7)

Hàn Quốc cân nhắc thành lập tổ chức thường trực để ứng phó với thời tiết cực đoan

Chính phủ Hàn Quốc đang xem xét thành lập một tổ chức thường trực bao gồm các chuyên gia trong các lĩnh vực dân sinh để đối phó với các hiện tượng thời tiết cực đoan xảy ra trong thời gian gần đây.

Tổ chức này sẽ trực thuộc Văn phòng Thủ tướng, có nhiệm vụ tham vấn các chuyên gia để hoạch định chiến lược ứng phó với thảm họa do các hiện tượng thời tiết cực đoan gây ra.

Hàn Quốc coi trọng vai trò của chính phủ trong lĩnh vực công và các chuyên gia trong việc tìm kiếm các biện pháp cơ bản và dài hạn trong thời gian tới.

tm-img-alt
Đoạn đường bị ngập tại thành phố Cheongju (tỉnh Bắc Chungcheong, Hàn Quốc) nhấn chìm nhiều xe cộ. (Ảnh: Reuters).

Quyết định trên được ra trong bối cảnh Tổng thống Yoon Suk Yeol đầu tuần trước đã chỉ thị cần thay đổi cơ bản hệ thống ứng phó với thảm họa của đất nước, nhấn mạnh rằng các hiện tượng thời tiết cực đoan sẽ tiếp tục diễn biến phức tạp trong tương lai do ảnh hưởng của tình trạng biến đổi khí hậu.

Tổng thống Hàn Quốc cũng nhấn mạnh các quan chức chính phủ phải xóa bỏ quan niệm rằng chúng ta không thể làm gì với các hiện tượng thời tiết cực đoan, đồng thời kêu gọi sự hợp tác của chính phủ và sự tham gia tích cực của các chuyên gia trong việc ứng phó với thiên tai.

Kể từ đầu tháng này, những cơn mưa xối xả tàn phá Hàn Quốc, gây ra lũ lụt và lở đất, khiến tổng cộng đã có 47 người thiệt mạng, trong khi ba người vẫn đang mất tích.

Cùng chuyên mục

Mỹ nhận định về thời gian xuất hiện và lây lan của virus H5N1 ở gia súc
Nhiều khả năng virus cúm gia cầm đã lây lan ở bò sữa 4 tháng trước khi giới chức Mỹ phát hiện và xác nhận loại virus này là chủng H5N1 độc lực cao. Đây là thông tin được nêu trong bản phân tích mới nhất về dữ liệu di truyền do Trung tâm dịch bệnh động vật thuộc Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA) thực hiện và công bố gần đây.

Tin mới

Đề xuất quản lý Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất bằng bằng mã QR
Ngày 02/5 vừa qua, Bộ TN&MT bắt đầu tổ chức công khai lấy ý kiến của người dân và các bộ, ban, ngành, địa phương đối với dự thảo Thông tư quy định về Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ), quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất và hồ sơ địa chính. Trong đó, có đề xuất về việc in mã QR trong GCNQSDĐ. Sau khi lấy ý kiến, Bộ TN&MT sẽ ban hành Thông tư và đưa vào triển khai thực hiện từ 01/01/2025.
Người từ 06 tuổi trở lên phải thu nhận sinh trắc học khi làm căn cước
Bộ Công an cho biết, từ ngày 01/7/2024, khi làm thẻ Căn cước, chỉ có trường hợp người dưới 06 tuổi mới không thu nhận thông tin nhân dạng và thông tin sinh trắc học. Các độ tuổi còn lại đều phải thực hiện thu nhận thông tin nhân dạng và thông tin sinh trắc học gồm ảnh khuôn mặt, vân tay, mống mắt.
Bộ TN&MT đã hoàn thành các văn bản hướng dẫn Luật Đất đai năm 2024
Trả lời báo giới về tiến độ để chuẩn bị cho Luật Đất đai có hiệu lực sớm từ ngày 01/7, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) Lê Minh Ngân cho biết, Bộ này đã hoàn thành dự thảo 6 Nghị định và 4 Thông tư. Bộ Tư pháp đã thẩm định, dự kiến trước ngày 10/5, Bộ TN&MT sẽ trình Chính phủ các Nghị định hướng dẫn thi hành.
Vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai: Tạm giữ giám đốc công ty và tạm hoãn xuất cảnh với 7 người nước ngoài
Liên quan đến vụ nổ lò hơi xảy ra hôm 1/5, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, đã ra lệnh tạm giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Feng Yong (quốc tịch Trung Quốc), Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất và thương mại gỗ Bình Minh và tạm hoãn xuất cảnh đối với 7 người nước ngoài để phục vụ công tác điều tra.