Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ năm, 08/09/2022 14:00 (GMT+7)

Bộ Công Thương đưa vào vận hành hệ thống xác thực ngăn chặn hàng giả

Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) đã xây dựng và đi vào vận hành hệ thống xác thực hàng chính hãng thông qua QRCode trong thương mại điện tử.

Mới đây, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) đã xây dựng và đi vào vận hành hệ thống xác thực hàng chính hãng thông qua QRCode trong thương mại điện tử nhằm hỗ trợ doanh nghiệp triển khai và khuyến khích người dân, doanh nghiệp sử dụng các giải pháp phát triển các sản phẩm trong giao dịch thương mại điện tử.

Hệ thống xác thực hàng chính hãng thông qua QRCode trong thương mại điện tử được Trung tâm tin học và Công nghệ số, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương đưa vào vận hành tại địa chỉ https://truyxuat.gov.vn/.

Bộ Công Thương đưa vào vận hành hệ thống xác thực ngăn chặn hàng giả qua QRCode
Hệ thống xác thực hàng chính hãng thông qua QRCode được vận hành tại địa chỉ https://truyxuat.gov.vn/.

Theo đó, ứng dụng của hệ thống xác thực hàng chính hãng sản phẩm cung cấp được khả năng truy xuất thông tin về nguồn gốc sản phẩm cho người tiêu dùng khi mua sản phẩm, giúp người tiêu dùng có đủ thông tin về nguồn gốc sản phẩm, doanh nghiệp minh bạch thông tin sản phẩm và giải quyết được vấn nạn hàng giả, hàng nhái, tạo cơ hội lớn cho việc ứng dụng các công nghệ số. Từ đó tạo ra sự tin cậy ở phía người dùng khi biết được nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm mà mình mua.

Bộ Công Thương đưa vào vận hành hệ thống xác thực ngăn chặn hàng giả qua QRCode
Hệ thống xác thực hàng chính hãng thông qua QRCode trong thương mại điện tử do Bộ Công Thương xây dựng.

Ngoài ra, qua hệ thống truy xuất này, doanh nghiệp và người tiêu dùng có thể dễ dàng kết nối với nhau về các thông tin về quy trình bảo hành, các chương trình khuyến mãi của doanh nghiệp…

Cùng chuyên mục

Từ 15/4, Hà Nội sẽ kiểm tra an toàn thực phẩm toàn thành phố
Hà Nội thành lập 4 Đoàn kiểm tra liên ngành công tác An toàn thực phẩm có nhiệm vụ kiểm tra công tác chỉ đạo, triển khai các hoạt động bảo đảm an toàn thực phẩm trong “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2024 tại 30 quận, huyện, thị xã.
Những thông tin cơ bản để truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa
Dữ liệu truy xuất nguồn gốc của từng sản phẩm, hàng hóa trong hệ thống truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa bao gồm tối thiểu các thông tin như:  Tên sản phẩm, hàng hóa; Hình ảnh sản phẩm, hàng hóa; Tên đơn vị sản xuất, kinh doanh; Địa chỉ đơn vị sản xuất, kinh doanh...

Tin mới