Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ sáu, 29/04/2022 16:05 (GMT+7)

Bộ Y tế xem xét tạm dừng khai báo y tế nội địa

Để tạo thuận lợi cho việc đi lại của người dân, Bộ Y tế đang rà soát văn bản, đánh giá tình hình và trước mắt sẽ xem xét tạm dừng thực hiện khai báo y tế nội địa.

Theo đánh giá từ Bộ Y tế, ở Việt Nam, dịch bệnh Covid-19 vẫn được kiểm soát trên phạm vi cả nước và có nhiều diễn biến tích cực khi có xu hướng giảm mạnh trong hơn 30 ngày qua.

tm-img-alt
Ảnh minh họa.

Thống kê cấp độ dịch mới nhất của Bộ Y tế cho biết hiện có xấp xỉ 95% xã phường toàn quốc là vùng xanh và vàng (nguy cơ dịch Covid-19 thấp và trung bình), trong đó số xã phường vùng xanh là 80,9%; vùng vàng là 13,8%. Số xã, phường thuộc vùng đỏ (nguy cơ rất cao về dịch Covid-19) chỉ còn 0,1%.

So với tuần trước, số xã phường vùng xanh và vàng đã tăng mạnh (thêm hơn 1.000 xã phường đạt mức vùng xanh và vùng vàng).

Cụ thể, những ngày qua, số ca mắc Covid-19 mới trong ngày giảm hơn 20 lần so với giai đoạn cao điểm vào giữa tháng Ba khi có ngày ghi nhận tới 175.000 ca mắc/ngày xuống còn khoảng 8.000 ca mắc/ngày. Đây là mức thấp nhất trong hơn 5 tháng qua khi biến thể Omicron xâm nhập và lây lan rộng ở Việt Nam.

Trong hơn 30 ngày qua, số ca nặng, nguy kịch đang điều trị tại bệnh viện giảm hơn 5 lần từ hơn 3.300 ca xuống còn hơn 600 ca nặng đang điều trị. Giảm hơn 10 lần số ca tử vong, từ hơn 60 ca mỗi ngày xuống còn hơn 5 ca mỗi ngày, thấp nhất trong 10 tháng qua.

Chính vì vậy, Bộ Y tế đang rà soát văn bản, đánh giá tình hình, trước mắt xem xét tạm dừng thực hiện khai báo y tế nội địa để tạo thuận lợi cho việc đi lại của người dân.

Trong trường hợp có biến chủng mới nguy hiểm hoặc có diễn biến dịch Covid-19 bất thường, Bộ Y tế sẽ áp dụng trở lại việc khai báo y tế nội địa và có thông báo cụ thể tới các tỉnh, thành phố.

Phát biểu trong cuộc họp mới đây, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho hay: "Tới đây, chúng ta sẽ bỏ khai báo y tế nội địa vì không thực hiện truy vết nữa. Việc này là từng bước để đưa cuộc sống trở lại bình thường."

Trước đó, từ 27/4, Bộ Y tế đã có quyết định dừng khai báo y tế với người nhập cảnh tại tất cả cửa khẩu trong bối cảnh ca nhiễm và tử vong do Covid-19 có xu hướng giảm trên toàn cầu cũng như Việt Nam.

Cùng chuyên mục

Chính phủ đề xuất giảm tiếp 2% VAT đến hết năm 2024
Chính phủ vừa có Tờ trình số 177/TTr-CP gửi Quốc hội về kết quả thực hiện việc giảm 2% thuế suất thuế giá trị gia tăng (VAT) theo Nghị quyết số 110/2023/QH15 ngày 29/11/2023 của Quốc hội về Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV.
Đề xuất sửa đổi quy định về thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp
Thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp để xét hưởng bảo hiểm thất nghiệp là tổng các khoảng thời gian đã đóng bảo hiểm thất nghiệp liên tục hoặc không liên tục được cộng dồn từ khi bắt đầu đóng bảo hiểm thất nghiệp cho đến khi người lao động chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc hoặc chấm dứt làm việc đối với đối tượng quy định tại điểm d khoản 1 Điều 97 dự thảo Luật Việc làm (sửa đổi) theo quy định của pháp luật mà chưa hưởng trợ cấp thất nghiệp.
Thị xã Gò Công thay “áo mới”
Ngày 1/5/2024 là ngày thị xã Gò Công chính thức trở thành thành phố Gò Công theo Nghị quyết số 1013/NQ-UBTVQH15 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội…

Tin mới

Shark Bình: Từ 2 triệu tiền viết phần mềm thuê, mua máy tính nhờ tiền bán đất đến 'cá mập' Shark Tank
Bà Phạm Thị Kim Hòa, mẹ của Shark Bình, chia sẻ rằng niềm đam mê công nghệ thông tin của con trai bà đã được bộc lộ từ khi còn học phổ thông. Khi ấy, để con trai có thể theo đuổi đam mê, bà đã không ngần ngại bán đi hai mảnh đất để mua cho Bình chiếc máy tính đầu tiên.