Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ bảy, 23/03/2024 10:00 (GMT+7)

Cấm xe hơn 3 tháng để thi công đường vành đai sân bay Cần Thơ

Để đảm bảo an toàn cho thi công và người dân lưu thông, chủ đầu tư dự án đường vành đai sân bay Cần Thơ dự kiến rào chắn toàn bộ hai đầu tuyến đường từ ngày 25/3 đến 30/6.

Dự án đường vành đai sân bay Cần Thơ kết nối từ đường Lê Hồng Phong (Quốc lộ 91) đến Quốc lộ 91B dài khoảng 1,7km, vốn đầu tư 137 tỷ đồng.

Theo Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng thành phố cần Thơ, chủ đầu tư dự án, do tuyến đường vành đai sân bay Cần Thơ được đầu tư xây dựng mới trên tuyến đường hiện hữu nên trong quá trình thi công trước đây vẫn tạo điều kiện cho các phương tiện lưu thông bình thường.

Tuy nhiên, hiện nay có nhiều phương tiện chở người và hàng hóa với nhiều loại xe, có xe trọng tải rất lớn lưu thông qua lại trên tuyến đường này. Hiện tại, các hạng mục đang triển khai đồng loạt trên toàn bộ mặt bằng của công trình. Đơn vị thi công cần huy động rất nhiều nhân lực, phương tiện, máy móc thiết bị để thi công. Việc các phương tiện lưu thông trên tuyến đường như hiện nay nhiều nguy cơ rất cao xảy ra tai nạn.

tm-img-alt
Cấm xe trong hơn 3 tháng để thi công đường vành đai sân bay Cần Thơ (Ảnh: Internet).

Để đảm bảo an toàn, Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng thành phố chỉ đạo nhà thầu rào chắn toàn bộ hai đầu tuyến đường của công trình, kể từ ngày 25/3 cho đến khi hoàn thành dự kiến vào ngày 30/6.

Chủ đầu tư đề nghị Sở GTVT Cần Thơ, địa phương và người điều khiển phương tiện phối hợp, có phương án điều tiết giao thông và lưu thông qua các tuyến đường khác để phục vụ công tác thi công và đảm bảo an toàn.

Dự án đường vành đai sân bay Cần Thơ giai đoạn 1, đoạn từ nút giao đường Võ Văn Kiệt đến Km 1+675 được phê duyệt với tổng mức đầu tư hơn 137 tỷ đồng, trong đó vốn ngân sách Trung ương là 100 tỷ đồng.

Tuyến đường dài 1,7km nhưng đến nay vẫn chưa hoàn thành vì nhiều lý do khách quan. Thời gian đầu, UBND thành phố Cần Thơ giao Ban quản lý dự án Đầu tư xây dựng số 2 làm chủ đầu tư, dự kiến hoàn thành năm 2020. Tháng 6/2021, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng thành phố tiếp nhận lại để tiếp tục thực hiện.

Ngoài ra, mặt bằng là nguyên nhân chính khiến dự án chậm tiến độ. Đến tháng 1/2024, quận Bình Thuỷ mới hoàn thành công tác di dời các hạ tầng kỹ thuật để nhà thầu tiếp tục thi công.

Cùng chuyên mục

Từ 2025 người chưa nộp phạt vi phạm giao thông sẽ không được cấp, đổi giấy phép lái xe
Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ có hiệu lực từ 01/01/2025 quy định, cơ quan chức năng sẽ không cấp, đổi, cấp lại giấy phép lái xe đối với người vi phạm giao thông chưa nộp phạt cũng như không thực hiện việc đăng ký, đăng kiểm đối với phương tiện vi phạm chưa thực hiện xong yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền về giải quyết vụ việc vi phạm hành chính.
Hơn 19.000 thông báo học sinh vi phạm giao thông
Ngày 25/10, Cục CSGT (Bộ Công an) cho biết, lực lượng chức năng đã gửi thông báo vi phạm của 19.362 trường hợp tới các nhà trường, cơ sở giáo dục đồng thời tiếp tục xác minh các trường hợp vi phạm để gửi thông báo do có không ít người vi phạm dù đang ở độ tuổi học sinh nhưng không còn đi học hoặc cố tình khai sai lệch thông tin.
10 đối tượng được miễn thu phí sử dụng đường bộ cao tốc
Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 130/2024/NĐ-CP quy định về thu phí sử dụng đường bộ cao tốc đối với phương tiện lưu thông trên tuyến đường bộ cao tốc thuộc sở hữu toàn dân do Nhà nước đại diện chủ sở hữu và trực tiếp quản lý, khai thác.
Dừng miễn phí qua trạm BOT cho các xe chở hàng cứu trợ bão số 3
Cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản gửi các nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án BOT, Tổng công ty đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) đề nghị dừng việc miễn thu tiền dịch vụ sử dụng đường bộ cho các phương tiện vận chuyển hàng cứu trợ do ảnh hưởng của cơn bão số 3 (bão Yagi).

Tin mới