Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ năm, 18/01/2024 16:30 (GMT+7)

Cẩn trọng khi tham gia hội nhóm trên Facebook

Hiện mạng xã hội Facebook cho phép người dùng tạo ra nhiều hội nhóm với những ngành nghề, sở thích khác nhau.

Mục đích của việc này nhằm gắn kết cộng đồng mạng tìm đến giao lưu vui vẻ, chia sẻ những kinh nghiệm sống, đồng hành đam mê, giải trí sau những giờ làm việc căng thẳng. Tuy nhiên, phía sau góc khuất còn nhiều vấn đề lo ngại mà người tham gia cần cân nhắc, tỉnh táo trước khi bước vào diễn đàn.

tm-img-alt

Nếu là những hội nhóm yêu thích hoa cảnh, văn chương, chó mèo, chim chóc, bạn nhà nông,... thì không có gì phải bàn cãi. Bởi đó là những sở thích chuẩn mực, văn hóa, tao nhã. Nhưng có những nhóm rất nguy hiểm nên phải tránh xa. Đó là hành vi mua bán dâm trá hình, lô đề, cá độ bóng đá, bắt nạt trên mạng, troll (chế giễu người khác), đá gà, hoạt động giáo phái lạ, giang hồ mạng, lừa đảo tài chính,... Đã có những trường hợp, vì mù quáng tin lời trên hội nhóm mà tiền mất tật mạng, suýt kết liễu đời mình.

Đặc biệt, lợi dụng tự do ngôn luận, nhiều thành phần tiêu cực đã lập nên những hội nhóm nhằm xuyên tạc, chống phá Đảng và Nhà nước ta. Không từ bất cứ thủ đoạn nào, chúng cắt ghép ảnh, clip, bịa chuyện lịch sử, xoi mói đời tư cán bộ,... đăng lên hội nhóm nhằm định hướng dư luận, dắt mũi người chơi. Để lôi kéo hội viên, các quản trị đưa ra những dẫn chứng với cái gọi là “thuyết phục”, nhưng thực chất vô căn cứ, ngụy tạo bằng chứng, thêm thắt các tình tiết hư cấu… vô cùng thô thiển. Do kiểm duyệt trước khi đăng bài, nên những bài viết bất lợi, các thành phần chống phá sẽ cấm hội viên đăng, loại khỏi nhóm hoặc để ở chế độ "treo".

Có nhiều người ngây thơ, vội vàng tin lời rủ rê của bạn bè tham gia để rồi ngỡ ngàng, khó chịu, phản đối. Đây cũng là cách mà những thành phần phản động thăm dò phản ứng cá nhân. Nếu bắt gặp những trường hợp này, người chơi nên ngay lập tức report (báo cáo) với quản trị Facebook để họ xử lí, đồng thời rời nhóm ngay lập tức kẻo vi phạm Luật An ninh mạng. Cũng có những thủ đoạn tinh vi, ban đầu lập ra hội nhóm tử tế, sau đó thì lộ bản chất thật sự, thay hàng loạt quản trị viên, đưa tin chống phá Đảng và Nhà nước ta lên hàng đầu. Vì vậy, mọi người nên hết sức tỉnh táo, chỉ nên tin những thông tin có kiểm chứng từ nhiều nguồn sách báo trong nước và từ các cơ quan truyền thông của Nhà nước Việt Nam.

Cùng chuyên mục

Khởi tố điều tra vụ chìm tàu kéo, lật sà lan trên vùng biển Lý Sơn
Ngày 17/5, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Quảng Ngãi cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra (Công an tỉnh Quảng Ngãi) đã có quyết định khởi tố vụ án tai nạn đường thủy làm 4 người chết, 5 người mất tích về tội "Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường thủy" theo Điều 272, Bộ luật Hình sự.
Cảnh báo thuốc lá điện tử chứa ma túy 'đầu độc' giới trẻ
Theo Bộ Công an, tình trạng mua bán, sử dụng thuốc lá điện tử có pha trộn, phun tẩm ma túy (cần sa tổng hợp) đang diễn biến phức tạp, nhất là trên không gian mạng. Đối tượng sử dụng chủ yếu là giới trẻ. Số vụ, số đối tượng, tang vật bị lực lượng Công an phát hiện, bắt giữ tăng mạnh về số lượng, phương thức, thủ đoạn ngày càng tinh vi.

Tin mới