Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ tư, 10/05/2023 16:56 (GMT+7)

Cảnh báo loại ma túy mới

Công an TP. Hà Nội và Bệnh viên Nhi Trung ương cảnh báo, chất nghiện núp bóng thực phẩm như kẹo viên, kẹo sô cô la, kẹo xoài, kẹo mút tẩm cần sa, bánh quy... đang xuất hiện phổ biến. Để phòng tránh, phụ huynh, nhà trường cần đặc biệt lưu ý, cảnh giác với các mạng xã hội Facebook, website, TikTok… đang rao bán công khai loại ma túy sô cô la.

tm-img-alt
"Sô cô la bay" và các loại ma tuý núp bóng thực phẩm. 

Công an TP. Hà Nội đang phối hợp với Bệnh viện Nhi Trung ương vào cuộc điều tra làm rõ nguồn gốc xuất xứ của loại ma túy mới mang tên “Sô cô la bay”.

Cụ thể, Bệnh viện Nhi Trung ương vừa cấp cứu thành công 3 trẻ nhỏ ở một khu trọ nội thành Hà Nội cùng ăn một loại bánh sô cô la được hàng xóm cho, có biểu hiện ngộ độc. Qua phân tích, trong bánh có chứa chất gây nghiện, Bệnh viện Nhi Trung ương đã mời Công an thành phố vào cuộc làm rõ.

Kết quả điều tra ban đầu, vụ việc xảy ra khi 1 trong 3 cháu bé được 1 người hàng xóm cho bánh sô cô la mang ở công ty về. Cháu bé này đã chia cho 2 bạn khác cùng xóm trọ, dẫn đến sự việc trên. Cơ quan công an đã lấy mẫu bánh đi xét nghiệm, kết quả trong bánh 3 trẻ ăn có chứa loại ma túy mới, còn gọi là "sô cô la bay".

Vụ việc đang được điều tra, làm rõ.

Trước vụ việc trên, Công an TP. Hà Nội và Bệnh viên Nhi Trung ương cảnh báo, chất nghiện núp bóng thực phẩm như kẹo viên, kẹo sô cô la, kẹo xoài, kẹo mút tẩm cần sa, bánh quy... đang xuất hiện phổ biến.

Nhiều trang, hội nhóm trên Facebook như: Hội đồng bay lắc” (hơn 6.000 thành viên), “Monkey Chill - Socola Chill” (hơn 1.000 thành viên), “Socola Monkey Chill - Chuyên sỉ lẻ toàn quốc” (hơn 6.000 thành viên), “Socola bay Luxury - Đồ chơi giới trẻ” hay “Pod chill - Socola chill - chocolate bay - monkey - king chill - chill max” với khoảng 300 thành viên… rao bán công khai các loại “ma túy sô cô la” trên.

Để phòng tránh, phụ huynh, nhà trường cần đặc biệt lưu ý, cảnh giác với các mạng xã hội Facebook, website, TikTok,… đang rao bán công khai loại ma túy sô cô la.

Cơ quan chức năng khuyến cáo, ADB-Buticana và các dẫn xuất của nó có trong “sô cô la bay” thuộc nhóm cần sa tổng hợp và bị xem là chất ma túy, có số thứ tự từ 179 đến 184 trong danh mục II C, Nghị định số 73/2018/NĐ-CP của Thủ tướng Chính phủ quy định các chất ma túy và tiền chất. Các chất này bị cấm tại hầu hết quốc gia trên thế giới.

Phụ huynh và nhà trường, các ban, ngành, đoàn thể cần tuyên truyền để con em tránh xa những thông tin độc hại trên mạng xã hội, rủ rê sử dụng thực phẩm lạ, thuốc lá điện tử,…

Cùng chuyên mục

Cảnh giác các cuộc gọi kích hoạt 'hộ' định danh điện tử mức độ 2
Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp không gian mạng Việt Nam (VNCERT/CC, Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT) khuyến cáo người dân khi làm thủ tục đăng ký, cập nhật định danh điện tử mức độ 2 thì phải đến trực tiếp trụ sở Công an xã, phường, thị trấn nơi thường trú hoặc nơi gần nhất để làm định danh điện tử mức 2, không phải cập nhật qua số điện thoại lạ được gọi tới.
Hà Tĩnh: Giải cứu bé gái bị lừa bán ra nước ngoài
Ngày 23/4, tin từ Bộ đội Biên phòng tỉnh Hà Tĩnh cho biết, đơn vị vừa phối hợp với Cục Phòng chống ma túy và tội phạm (Bộ tư lệnh Bộ đội Biên phòng) giải cứu thành công bé gái 13 tuổi bị lừa bán ra nước ngoài.
Cha con ông Trần Quí Thanh hầu tòa
Sáng 23/4, TAND TP.HCM mở phiên sơ thẩm xét xử 3 bị cáo: Trần Quí Thanh (SN 1951), Trần Uyên Phương (SN 1981), Trần Ngọc Bích (SN 1984) cùng bị truy tố về tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.
Cảnh giác với thủ đoạn lừa đảo xuất khẩu lao động nước ngoài
Theo Phòng An ninh chính trị nội bộ, Công an TP. Hà Nội, các đối tượng sẽ đưa ra những lời quảng cáo nhằm dụ dỗ những người lao động có nhu cầu tìm kiếm việc làm tại một số nước như Canada hay Đức nhưng thực tế, hầu hết đều là lừa đảo vì giữa Việt Nam và các quốc gia này chưa có thỏa thuận hợp tác xuất khẩu lao động.

Tin mới

Cảnh giác các cuộc gọi kích hoạt 'hộ' định danh điện tử mức độ 2
Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp không gian mạng Việt Nam (VNCERT/CC, Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT) khuyến cáo người dân khi làm thủ tục đăng ký, cập nhật định danh điện tử mức độ 2 thì phải đến trực tiếp trụ sở Công an xã, phường, thị trấn nơi thường trú hoặc nơi gần nhất để làm định danh điện tử mức 2, không phải cập nhật qua số điện thoại lạ được gọi tới.