Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ năm, 08/02/2024 15:38 (GMT+7)

CH Séc tiêu hủy hàng trăm nghìn gia cầm để ngăn chặn dịch cúm H5N1

Các nông dân Séc đã tiêu hủy khoảng 140.000 con gia cầm kể từ đầu năm 2024 đến nay để ngăn chặn lây lan dịch cúm gia cầm.

tm-img-alt

Ngày 7/2, Cơ quan Thú y quốc gia Séc (SVS) cho biết những gia cầm bị tiêu hủy do nhiễm virus cúm H5N1 có thể lây sang người. Từ đầu năm đến nay, SVS đã xác định 15 ổ dịch cúm gia cầm ở các trang trại nhỏ không chăn nuôi thương mại và 3 ổ dịch ở các trang trại chăn nuôi thương mại lớn. Ba trang trại chăn nuôi thương mại ở miền Trung nước này đã phải tiêu hủy 50.000 con vịt và 90.000 con gà sau khi phát hiện có dịch. Ngoài ra, cơ quan này cũng phát hiện virus ở một số xác gia cầm chết bên ngoài các trang trại.

Dịch cúm gia cầm do nhiễm chủng H5N1 có độc lực cao từng khiến 3 người tử vong ở Campuchia. Gần đây, virus cũng được phát hiện ở các động vật có vú như cáo, cừu, hải cẩu và thậm chí là gấu, càng dấy lên lo ngại rằng con người đang đứng trước nguy cơ cao nhiễm bệnh. Nhà chức trách Pháp đã nâng mức cảnh báo cúm gia cầm lên cao nhất trong tháng 12/2023, yêu cầu các hộ chăn nuôi nhốt gia cầm trong trang trại.

Cùng chuyên mục

YouTuber cực đoan đang gây bất ổn xã hội Hàn Quốc
Hành vi cực đoan của các YouTuber không phải là mới xuất hiện ở Hàn Quốc, nhưng vụ bạo lực mới nhất cho thấy nền chính trị của Hàn Quốc đã bị “ô nhiễm” bởi những lời nói và hành động liều lĩnh của nhóm người này.

Tin mới

Dừng lưu thông và truy xuất tận cùng nguồn gốc sản phẩm rượu nghi ngờ gây ngộ độc
Đây là yêu cầu của Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) ngay sau khi nhận được thông tin từ Trung tâm chống độc - Bệnh viện Bạch Mai về 5 trường hợp đang cấp cứu, điều trị tại Trung tâm do ngộ độc methanol, trong đó có một trường hợp từ Thái Nguyên và bốn trường hợp từ Thường Tín, Hà Nội cùng uống một loại rượu từ Thái Nguyên.