Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ sáu, 04/03/2022 13:07 (GMT+7)

Cha dắt con trai 8 tuổi đi khắp các cửa hàng ở Đà Nẵng để trộm tài sản

Hai cha con đối tượng Nguyễn Quốc Thịnh đã thực hiện trót lọt nhiều vụ trộm cắp khác, tài sản chiếm đoạt chủ yếu là điện thoại, tiền mặt.

Công an quận Cẩm Lệ (TP. Đà Nẵng) cho biết đã thực hiện lệnh bắt tạm giam Nguyễn Quốc Thịnh (48 tuổi, ngụ phường Thạch Thang, quận Hải Châu) để điều tra về hành vi "Trộm cắp tài sản". Bé trai 8 tuổi (con ruột Thịnh) là đồng phạm cùng đi trộm cắp được giao lại cho người thân quản lý.

Cha dắt con trai 8 tuổi đi khắp các cửa hàng ở Đà Nẵng để trộm tài sản Ảnh 1
Nguyễn Quốc Thịnh tại cơ quan công an. Anh: Giap Em/VnExpress.

Theo điều tra ban đầu, Thịnh có vợ và con trai 8 tuổi; từng có hai tiền án về tội "Trộm cắp tài sản" và một tiền án về tội "Cướp tài sản". Nhưng do bản chất lười làm việc lại ham chơi, vào tù ra tội nên vợ Thịnh đã ly dị. Người đàn ông này giành quyền nuôi con rồi thuê trọ ở.

Để có tiền tiêu xài, Thịnh nghĩ ra cách hướng dẫn con trai cùng mình hợp tác đi trộm cắp tài sản. Thủ đoạn của đối tượng là đi cùng con đến các cửa hàng giả vờ mua, nói nhân viên lấy hàng hoặc nói chuyện để thu hút sự tập trung của người bán. Còn bé trai sẽ lẻn vào chỗ cất giấu tài sản của chủ cửa hàng rồi trộm cắp.

Cụ thể, vào chiều 12/1, Thịnh chở con bằng xe máy rảo quanh nhiều tuyến đường tìm nơi thuận lợi để trộm cắp, Đến một tiệm tạp hóa trên đường Võ Chí Công (phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ) thì phát hiện chỉ có một người trong cửa hàng nên tiến vào để giở trò.

Thịnh vào hỏi mua hàng và nói chuyện với nữ nhân viên để đánh lạc hướng. Trong khi đó, cậu con trai lén vào khu vực bàn làm việc, lấy chiếc điện thoại iPhone 11 rồi ra ngoài.

Khi biết con mình đã trộm được tài sản, Thịnh liền vờ ra ngoài và chở con tẩu thoát. Thịnh mang điện thoại trộm được bán với giá 550.000 đồng.

Với thủ đoạn tương tự, hai cha con Thịnh đã thực hiện trót lọt nhiều vụ trộm cắp khác, tài sản chiếm đoạt chủ yếu là điện thoại, tiền mặt.

Đáng chú ý, năm 2014, Thịnh từng dẫn một người con trai khác đi trộm cắp cũng bằng thủ đoạn trên.

Cùng chuyên mục

Gia Lai: Tuyên án người đàn ông đổ xăng đốt 'vợ hờ'
Ngày 16/4, trong phiên tòa xét xử sơ thẩm, Toà án nhân dân tỉnh Gia Lai tuyên phạt Phan Văn Ty (SN 1975, trú xã Long Vĩnh, huyện Châu Thành, tỉnh Tây Ninh) 13 năm tù giam về tội “Giết người” và 9 tháng tù giam về tội "Hủy hoại tài sản”.

Tin mới

Bổ sung một số loại hàng hóa, dịch vụ không chịu thuế giá trị gia tăng
Chính phủ yêu cầu Bộ Tài chính rà soát đầy đủ các hàng hóa, dịch vụ/nhóm hàng hóa, dịch vụ thuộc đối tượng không chịu thuế giá trị gia tăng; trường hợp cần thiết có thể xem xét, bổ sung một số loại hàng hóa, dịch vụ không chịu thuế giá trị gia tăng để đáp ứng yêu cầu thực tiễn, bảo đảm đúng bản chất của hàng hóa, dịch vụ.