Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Chủ nhật, 20/08/2023 08:09 (GMT+7)

Cha mẹ cuống cuồng tìm cách hồi sinh con trai đột ngột tắt thở và cái kết

Sau khoảng thời gian dài kiên trì hô hấp nhân tạo, cuối cùng bé trai đã thở được trở lại và tỉnh dậy.

Người mẹ tên Nannalin Chainphonsaen đến từ Bangkok, Thái Lan cho biết, vào tối 8/8, con trai bà đang la hét và khóc thì đột nhiên im lặng khiến cả gia đình nháo nhào.

Lúc này, người mẹ nhận ra con trai đã tắt thở liền bế con lên và gọi người tới giúp.

Theo hình ảnh do camera ghi lại, người thân đang thay nhau tìm cách hồi sinh bé trai và hô hấp nhân tạo cho đứa trẻ. Tuy nhiên, đứa trẻ vẫn bất tỉnh nên gia đình lập tức gọi cấp cứu.

Sau khoảng thời gian dài kiên trì hô hấp nhân tạo, cuối cùng bé trai đã thở được trở lại và tỉnh dậy.

Chia sẻ với truyền thông, Nannalin cho biết: "Tôi nghe thấy tiếng hét của con không bình thường. Chỉ 3 phút sau, người bé trở nên cứng đờ, mặt tái xanh, mắt trợn ngược như lên cơn động kinh. Hình ảnh đấy khiến tôi có chút hoảng sợ, nhưng nhanh chóng tập trung hô hấp nhân tạo để cứu sống con".

Chia sẻ cảm xúc của mình, người mẹ nghẹn ngào cho biết sự việc khiến cô rất sốc và cô không muốn điều này xảy ra thêm lần nào nữa.

Đứa trẻ được cho là đã phải chịu đựng một cơn khóc lặng, trong thời gian đó trẻ sẽ ngừng thở và đôi khi bất tỉnh. Những cơn khóc lặng thường do những cảm xúc như tức giận, bực tức hoặc sợ hãi gây ra.

Cha mẹ cuống cuồng tìm cách hồi sinh con trai đột ngột tắt thở và cái kết Ảnh 1

Một tuần sau khi xảy ra sự việc, Nannalin nhẹ nhõm chia sẻ rằng con trai hiện đã an toàn và vui vẻ như thường ngày. Các bác sĩ đã kiểm tra và không tìm thấy bất kỳ hiện tượng nào gây ra vấn đề về hô hấp.

Được biết, khóc lặng còn được gọi là cơn khóc nín thở (breath-holding spells). Đây là hiện tượng khá phổ biến ở trẻ em, gặp ở giai đoạn trẻ từ 6 tháng – 4 tuổi, tuy nhiên gặp nhiều nhất là từ 6 tháng tới 18 tháng.

Có 2 dạng khóc lặng thường thấy, đó là:

Cơn khóc lặng xanh tím: Do trẻ thay đổi kiểu thở, thường xuất hiện khi con tức giận và cáu gắt, và đây được xem là dạng hay gặp nhất. Khi con khóc hoặc đang nổi nóng, bé sẽ hít vào một hơi rồi nín thở, mặt mày da dẻ của con nhanh chóng trở nên xanh tím, đặc biệt là vùng quanh miệng.

Cơn khóc lặng nhợt nhạt: Ít hay gặp hơn, do nhịp tim chậm lại và thường xuất hiện khi con gặp phải đau đớn, chấn thương. Biểu hiện thường gặp là trẻ hít vào rồi nín thở, nhịp tim trở nên chậm hơn, da nhợt nhạt, mồ hôi đổ ra nhiều và con cảm thấy rất mệt mỏi khi dứt cơn. Những bé này khi lớn lên sẽ thường dễ bị ngất xỉu trong nhiều trường hợp.

Cùng chuyên mục

Lâm Đồng: Thượng úy CSGT trao lại tài sản cho du khách đánh rơi
Công an thị trấn Di Linh phối hợp với Thượng úy Đinh Quang Dũng – tổ tuần tra kiểm soát giao thông thuộc chốt cảnh sát giao thông Phú Hiệp, Phòng Cảnh sát giao thông tỉnh Lâm Đồng tiến hành hoàn tất các thủ tục trao trả lại tài sản cho người đánh rơi.

Tin mới

Bệnh viện Chợ Rẫy cảnh báo chiêu dùng thuốc an thần để chiếm đoạt tài sản
Mới đây, Bệnh viện Chợ Rẫy phối hợp với Công an Quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh bắt giữ một trường hợp có hành vi chiếm đoạt tài sản của thân nhân, bệnh nhân đi khám, chữa bệnh tại Bệnh viện Chợ Rẫy. Chiêu thức của đối tượng phạm tội là mời nạn nhân sử dụng nước uống, thức ăn có chứa thuốc an thần.
Khu vực Hà Nội, ngày có mưa vài nơi
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, hiện qua phân tích trên ảnh mây vệ tinh, ảnh rada thời tiết và số liệu định vị sét cho thấy vùng mây đối lưu đang phát triển và gây mưa cho các quận, huyện: Chương Mỹ, Mỹ Đức, Ứng Hòa, Phú Xuyên, Thường Tín, Thanh Oai.
Đề xuất sửa đổi quy định về thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp
Thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp để xét hưởng bảo hiểm thất nghiệp là tổng các khoảng thời gian đã đóng bảo hiểm thất nghiệp liên tục hoặc không liên tục được cộng dồn từ khi bắt đầu đóng bảo hiểm thất nghiệp cho đến khi người lao động chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc hoặc chấm dứt làm việc đối với đối tượng quy định tại điểm d khoản 1 Điều 97 dự thảo Luật Việc làm (sửa đổi) theo quy định của pháp luật mà chưa hưởng trợ cấp thất nghiệp.