Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ năm, 16/05/2024 16:57 (GMT+7)

Chiếm đoạt tài sản, nhiều đối tượng bị truy nã và bắt giữ

Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Dương vừa thi hành Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Tạ Thị Dân (sinh năm 1959, ngụ tại khu phố 1, phường Uyên Hưng, thành phố Tân Uyên, tỉnh Bình Dương) về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" quy

Theo kết quả điều tra xác định, Tạ Thị Dân đã tự kê khống tên của các “hụi viên” không tham gia các dây hụi vào danh sách, để thu lợi bất chính khi đến kỳ mở hụi. Bằng thủ đoạn trên, Tạ Thị Dân đã chiếm đoạt của nhiều bị hại với tổng số tiền là 13.061.490.000đ. Hiện, vụ án đang được Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Dương tiếp tục điều tra làm rõ.

Bị can Tạ Thị Dân tại cơ quan điều tra. Ảnh: Công an tỉnh Bình Dương
Bị can Tạ Thị Dân tại cơ quan điều tra. Ảnh: Công an tỉnh Bình Dương.

Hình thức chơi “hụi” mang nhiều rủi ro, hệ lụy và có thể biến tướng trở thành hành vi “Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự” quy định tại điều 201 Bộ Luật hình sự. Cơ quan Công an khuyến cáo người dân nên lựa chọn các hình thức đầu tư, tiết kiệm khác phù hợp và an toàn, đúng quy định của pháp luật để đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của bản thân, vừa phòng tránh rủi ro, cũng như những vi phạm pháp luật khi tham gia.

Liên quan đến các hành vi lừa đảo, lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản, Công an TP.Dĩ An, tỉnh Bình Dương cũng đang tích cực truy bắt các đối tượng truy nã. Cụ thể, đối tượng Lê Viết Hùng (SN 1989, nơi ở trước khi bỏ trốn: 149A KP Nội Hóa 1, phường Bình An, TP Dĩ An) bị khởi tố tội danh Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản. Đối tượng Trần Nhựt Hiếu (SN 1972, chỗ ở trước khi bỏ trốn: 4/20 KP Đông Tân, P.Dĩ An, TP Dĩ An) và Nguyễn Hoàng Oanh (SN 1968, chỗ ở trước khi bỏ trốn: 21/24 KP Bình Minh 1, P.Dĩ An, TP Dĩ An) bị khởi tố tội danh Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Quyết định truy nã đối tượng Lê Viết Hùng. Ảnh: Công an TP Dĩ An
Quyết định truy nã đối tượng Lê Viết Hùng. Ảnh: Công an TP Dĩ An.

Việc truy bắt các đối tượng có Quyết định truy nã nhằm phục vụ cho công tác điều tra, xét xử, thi hành án, góp phần kiềm chế sự gia tăng tội phạm, phòng ngừa tái phạm, góp phần bảo đảm an ninh, trật tự. Đồng thời, vận động đầu thú đối tượng truy nã hiệu quả còn góp phần tiết kiệm sức người, sức của; góp phần đem lại sự công bằng, bình yên cho xã hội và thể hiện tính nhân văn của pháp luật.

Công an TP Dĩ An đề nghị các gia đình có người thân có quyết định truy nã cần tích cực vận động, sớm đưa ra đầu thú để được hưởng chính sách khoan hồng của Nhà nước, tái hòa nhập cộng đồng, được sum họp, đoàn tụ với gia đình. Riêng các đối tượng truy nã vì một lý do nào đó trong cuộc sống, nhất thời thiếu suy nghĩ đã trót sai phạm và đang lẩn trốn, cần đến cơ quan công an nơi gần nhất để đầu thú, bởi không thể mãi trốn tránh pháp luật vì quyết định truy nã là không có thời hạn.

Hiện nay, các đơn vị Công an đang tích cực truy bắt các đối tượng truy nã, rất cần sự chung tay góp sức của toàn xã hội trong việc cung cấp những nguồn tin có giá trị nhằm đem lại hiệu quả cao hơn trong công tác truy bắt đối tượng truy nã. Liên hệ số điện thoại Công an thành phố Dĩ An 02743.733444; 02742.473579 để được hướng dẫn.

Cùng chuyên mục

Cảnh giác với những thủ đoạn lừa đảo lĩnh vực thuế
Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT) khuyến nghị người dân tăng cường bảo mật với mã số thuế của mình, sử dụng hình thức xác thực bảo mật 02 lớp với tài khoản thuế điện tử cũng như các tài khoản trực tuyến khác; Cảnh giác trước các tin nhắn, email yêu cầu đóng thuế, chủ động xác thực thông tin bằng cách liên lạc với cơ quan thuế qua số điện thoại được cung cấp trên cổng thông tin chính thống.

Tin mới

Tăng mức chuẩn trợ cấp ưu đãi người có công
Chính phủ vừa ban hành Nghị định 77/2024/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 75/2021/NĐ-CP của Chính phủ quy định mức hưởng trợ cấp, phụ cấp và các chế độ ưu đãi người có công với cách mạng đã được sửa đổi, bổ sung một số điều theo Nghị định số 55/2023/NĐ-CP.
Người vi phạm giao thông sẽ bị tạm giữ giấy tờ online trên VNeID
Theo Thông tư 28/2024/TT-BCA, trường hợp giấy tờ có liên quan đến người và phương tiện đã được tích hợp, cập nhật trong căn cước điện tử, tài khoản định danh điện tử trên ứng dụng VNeID, cơ sở dữ liệu do Bộ Công an quản lý thì khi tạm giữ giấy tờ, người có thẩm quyền tạm giữ thực hiện việc tạm giữ giấy tờ trên môi trường điện tử.