Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ năm, 01/02/2024 12:12 (GMT+7)

Chile: Báo động đỏ vì nắng nóng dữ dội tại thủ đô Santiago

Trong khi các nước ở Bắc bán cầu đang chìm trong mùa đông lạnh giá thì niều nước ở Nam bán cầu lại phải hứng chịu nắng nóng của mùa hè. Thủ đô Santiago của Chile đang trong tình trạng báo động đỏ về một đợt nắng nóng dữ dội.

Người dân tại Santiago đã đổ ra các đài phun nước của thành phố để hạ nhiệt khi nhiệt độ ngày đầu tuần lên tới 33 độ C. Ngày 31/1 được dự đoán sẽ là ngày nóng nhất trong tuần, với nhiệt độ 35 độ C.

Bà Alicia Cebrian - Phó Giám đốc Cơ quan Phản ứng thiên tai Chile cho biết: "Chúng tôi đưa ra cảnh báo đỏ ở khu vực đô thị và vùng O'Higgins về tình trạng nắng nóng cực độ".

tm-img-alt
Thủ đô Santiago của Chile. Ảnh: AP.

Chị Alison Figueroa - một người dân Santiago, Chile cho biết: "Gần đây thời tiết rất khắc nghiệt, đặc biệt là tuần này đợt nóng trở nên rất mạnh. Chúng tôi sẽ nghỉ trượt vào thứ 4, đó là lúc sức nóng lên đến đỉnh điểm, nó sẽ rất dữ dội".

Các trạm cung cấp nước miễn phí được mở tại nhiều địa điểm công cộng để phục vụ người dân khi đi ra ngoài.

Chị Karina Flores - một người làm việc tại trạm cung cấp nước chia sẻ: "Nhiều người đã chứng kiến những người khác gục ngã vì nắng nóng quá mức. Đi bộ tới đây trong trung tâm thành phố họ có thể rót cho mình một cốc nước và không phải liên tục mua chai nước."

Khi chỉ số UV được dự báo là "cực cao", các quan chức chính quyền địa phương đã cảnh báo người dân Chile nên ở trong nhà, uống đủ nước và giữ mát.

Cùng chuyên mục

Tin mới