Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ sáu, 21/10/2022 17:00 (GMT+7)

Chồng để vợ làm chủ 3 việc này, chứng tỏ vợ có vị thế cực cao trong gia đình

Phụ nữ thường không có tiếng nói nếu sống chung với người chồng tính gia trưởng.

Đàn ông trước nay vẫn tự cho mình là phái mạnh, là trụ cột của gia đình. Những công việc quan trọng trong nhà, người chồng thường muốn bản thân là người quyết định cuối cùng. Vì thế nếu người vợ nào có quyền tự quyết 3 việc này thì chứng tỏ cô ấy được chồng vô cùng tôn trọng, có vị thế cực cao trong trái tim chồng và trong gia đình. 

1. Được làm chủ chuyện sinh con 

Việc mang thai, sinh con là của người phụ nữ, thực hiện bằng cơ thể cô ấy nhưng trong rất nhiều trường hợp phụ nữ lại thường không có quyền tự quyết chuyện này. Cảnh cô dâu mới về nhà chồng bị gia đình chồng giục giã chuyện sinh cháu sớm không còn là hiếm lạ. 

tm-img-alt
Dẫu bị người ngoài hỏi han, đàm tiếu chuyện sinh con muộn, chồng cũng chẳng phiền lòng. (Ảnh minh họa).

Sinh con lúc nào, sinh mấy đứa con, người vợ nhiều khi chẳng được quyền làm chủ mà phải nghe theo ý muốn của chồng và gia đình chồng. Như thể khi đã làm vợ, làm dâu thì sinh con là nghĩa vụ mà cô ấy phải đáp ứng không được chối từ. 

Do đó người chồng nào cho vợ hoàn toàn quyết định việc sinh con, khi cô ấy sẵn sàng về cả tâm lý, sức khỏe và vật chất, đó là người chồng cực kỳ tôn trọng vợ. Dẫu bị người ngoài hỏi han, đàm tiếu chuyện sinh con muộn nhưng nếu người vợ chưa muốn thì anh chồng ấy vẫn không giục giã, thậm chí còn luôn đứng ra bảo vệ vợ trong những tình huống tương tự. 

2. Được thỏa sức phấn đấu sự nghiệp riêng 

Câu nói “đàn ông xây nhà, đàn bà xây tổ ấm” dường như đã ăn sâu vào suy nghĩ của nhiều người. Vì lẽ đó không ít người chồng cho rằng vợ thì nên gắn liền với con cái, bếp núc, chăm sóc nhà cửa, phụng dưỡng bố mẹ chồng. Nhiều người còn bắt vợ nghỉ việc ở nhà để chuyên tâm vào “làm vợ, làm mẹ và làm dâu”. 

Song theo sự phát triển của xã hội, phụ nữ trở nên độc lập, năng động và có khát khao phấn đấu sự nghiệp của riêng mình. Người chồng yêu thương và tôn trọng vợ luôn tạo không gian, điều kiện cho người phụ nữ của mình phấn đấu sự nghiệp riêng. Bởi vì anh ấy hiểu rằng độc lập về kinh tế sẽ giúp vợ yên tâm tự tin hơn trước sóng gió, đồng thời làm cô ấy rực rỡ quyến rũ hơn trong mắt người chồng. 

Chỉ cần vợ thích thì chồng sẽ luôn ủng hộ, đứng sau cổ vũ, giúp đỡ hết mình. Được thấy vợ vui vẻ, đam mê trong công việc, biết vợ đang hạnh phúc thật sự mà không phải gò mình với các trách nhiệm gia đình, người đàn ông ấy cũng thấy vui lây và tự hào. 

tm-img-alt
Chỉ cần vợ thích thì chồng sẽ luôn ủng hộ, đứng sau cổ vũ, giúp đỡ hết mình. (Ảnh minh họa).

3. Được cùng quyết trong các vấn đề quan trọng của gia đình 

Mua đất, tậu nhà, mua xe, đầu tư học hành cho con cái, biếu tặng bố mẹ 2 bên món tiền lớn… đều là các quyết định quan trọng trong gia đình. Người chồng gia trưởng coi thường vợ sẽ không bao giờ để phụ nữ góp ý kiến. Bởi anh ta nghĩ vợ không đủ tầm để cùng mình bàn bạc thảo luận các vấn đề quan trọng đó. Thường anh ta sẽ một mình đưa ra quyết định, sau khi làm xong mới thông báo cho vợ biết, mặc cô phản đối hay đồng tình. 

Tuy nhiên với người vợ được chồng đặt ở vị thế cao trong gia đình thì anh ấy luôn muốn cùng vợ thảo luận để đưa ra quyết định cuối cùng. Thậm chí anh còn tôn trọng và chiều theo ý muốn của vợ để cô được vui. Việc trong nhà sẽ do hai vợ chồng cùng quyết định, đôi bên gia đình, bạn bè, người quen đều không có quyền can thiệp.

Người phụ nữ nào có quyền tự quyết 3 điều nêu trên chính là người phụ nữ độc lập và hạnh phúc, được chồng yêu chiều, tôn trọng. Chắc chắn hôn nhân sẽ ngày càng viên mãn còn bản thân người vợ cũng được tự do tự tại, luôn làm chủ các vấn đề của bản thân, không hề bị gò ép, áp đặt. 

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ngân hàng Nhà nước tổ chức đấu thầu vàng miếng vào ngày 22/4
Ngày 19/4/2024, Cục Quản lý dự trữ ngoại hối (Ngân hàng Nhà nước Việt Nam) đã có Công văn 425/QLDTNH2 thông báo đấu thầu vàng miếng của Ngân hàng Nhà nước. Theo đó, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Việt Nam sẽ tiến hành đấu thầu vàng miếng SJC với tổng khối lượng dự kiến sẽ đấu thầu là 16.800 lượng, thời gian bắt đầu từ 10 giờ sáng ngày 22/4/2024.
Nam Em có hành động khó hiểu khi livestream bán hàng
Nam Em là cái tên được nhắc đến khá nhiều thời gian qua, nguyên nhân xuất phát từ những ồn ào vạ miệng của cô nàng. Mới đây, quay trở lại mạng xã hội livestream bán hàng, Nam Em lại có hành động khó hiểu khiến nhiều người phải bàn tán.