Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ tư, 13/03/2024 12:32 (GMT+7)

Chốt phương án đầu tư đường vành đai 4 TP.HCM

5 tỉnh, thành phố đã thống nhất phương án đầu tư dự án đường Vành đai 4 - TP HCM, trong đó, Đồng Nai cơ bản hoàn thành báo cáo nghiên cứu tiền khả thi.

Năm 2011, Thủ tướng Chính phủ đã thông qua kế hoạch chi tiết cho Đường Vành đai 4 của Thành phố Hồ Chí Minh. Đường này dự kiến sẽ trải qua 5 tỉnh và thành phố, bao gồm Bà Rịa - Vũng Tàu, Đồng Nai, Bình Dương, Thành phố Hồ Chí Minh và Long An.

Để bắt đầu triển khai dự án, vào tháng 9/2021, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã ra văn bản giao nhiệm vụ cho các địa phương liên quan để chúng thực hiện các dự án (phần) của Đường Vành đai 4 của Thành phố Hồ Chí Minh.

Sau khi nhận được nhiệm vụ từ Thủ tướng Chính phủ, các địa phương đã tiến hành nghiên cứu và cập nhật chiều dài mặt cắt ngang của dự án. Theo thông tin mới, Đường Vành đai 4 của Thành phố Hồ Chí Minh sẽ có tổng chiều dài là 207 km, với giai đoạn 1 sẽ đầu tư xây dựng 4 làn xe và thực hiện giải phóng mặt bằng một lần với quy mô 8 làn xe.

Mới đây, Bộ Giao thông Vận tải cùng với 5 tỉnh, thành phố họp bàn về phương án khởi công dự án Vành đai 4 - TP HCM. Theo lãnh đạo Bộ GTVT, đường vành đai 4 TP HCM không chỉ là tuyến giao thông liên kết vùng mà còn mở ra kết nối thông thoáng với Tây Nguyên.

tm-img-alt
5 tỉnh, thành phố đã thống nhất phương án đầu tư dự án đường Vành đai 4 - TP HCM (Ảnh: Internet).

Tại cuộc họp này, các địa phương đã đưa ra 2 phương án để đầu tư đường vành đai 4 - TP HCM. Trong đó, phương án 1, các địa phương sẽ là cơ quan có thẩm quyền triển khai các dự án đi qua địa bàn. Phương án này đáp ứng được yêu cầu về tiến độ khởi công trong năm 2025 và hoàn thành vào năm 2028.

Đối với phương án 2, sẽ gộp toàn bộ tuyến đường vành đai 4 TP HCM thành một dự án để thực hiện. Tuy nhiên, phương án này sẽ dẫn đến tổng mức đầu tư rất lớn, kéo dài thời gian chuẩn bị và khó đáp ứng tiến độ đề ra.

Chính vì vậy, 5 tỉnh, thành phố có tuyến đường vành đai 4 TP HCM đi qua đã thống nhất triển khai thực hiện dự án theo phương án 1. Đồng thời, các địa phương cũng kiến nghị sớm trình Quốc hội, xin cơ chế đặc thù, đặc biệt là nguồn vốn trung ương hỗ trợ các địa phương để thực hiện dự án.

Đối với tỉnh Đồng Nai, đường vành đai 4 đi qua địa bàn tỉnh có chiều dài hơn gần 46 km. Điểm đầu tuyến thuộc địa phận huyện Cẩm Mỹ và điểm cuối tuyến thuộc địa phận huyện Vĩnh Cửu (không bao gồm cầu Thủ Biên).

Theo lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Đồng Nai, đối với đường vành đai 4 đoạn qua địa bàn tỉnh, hiện nay, UBND tỉnh đã giao CTCP Đầu tư Mikgroup triển khai lập hồ sơ báo cáo nghiên cứu tiền khả thi triển khai thực hiện theo hình thức đối tác công tư (PPP). Đến nay, báo cáo nghiên cứu tiền khả thi của dự án đã cơ bản hoàn thành.

Cùng chuyên mục

Nhiều trẻ nhỏ, người già được “giải cứu” khỏi nắng nóng trên cao tốc Pháp Vân
Sáng 28/4, trên nhiều trang mạng xã hội xuất hiện thông tin về một chiếc xe 16 chỗ bị đột ngột hỏng trên cao tốc Pháp Vân (cách Hà Nội khoảng 90 km về phía tỉnh Nghệ An). Chủ Facebook Nghĩa Đào viết: “Nghỉ lễ thuê xe về quê. Số nhọ hỏng xe cách Hà Nội 90km. Cả nhà đứng đường suốt 3 tiếng từ 6h30 đến 9h30. Gọi điện cho công ty thuê xe báo điều xe khác từ Hà Nội lên. Càng chờ càng mất hút...".
Hà Nội có thêm 2 điểm cấp đổi giấy phép lái xe từ tháng 5
Sở GTVT Hà Nội vừa có thông báo về việc uỷ quyền thực hiện thủ tục hành chính về đổi giấy phép lái xe và cấp lại giấy phép lái xe cho UBND quận Long Biên và UBND huyện Sóc Sơn. Thời gian tiếp nhận hồ sơ giải quyết thủ tục được thực hiện từ ngày 2/5/2024.

Tin mới

Shark Bình: Từ 2 triệu tiền viết phần mềm thuê, mua máy tính nhờ tiền bán đất đến 'cá mập' Shark Tank
Bà Phạm Thị Kim Hòa, mẹ của Shark Bình, chia sẻ rằng niềm đam mê công nghệ thông tin của con trai bà đã được bộc lộ từ khi còn học phổ thông. Khi ấy, để con trai có thể theo đuổi đam mê, bà đã không ngần ngại bán đi hai mảnh đất để mua cho Bình chiếc máy tính đầu tiên.