Chuẩn bị thông xe đường song hành cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây
Dự kiến ngày 17/9, dự án đường song hành cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây chính thức thông xe, góp phần giảm tải cho cao tốc hiện hữu.
Mới đây, Sở GTVT TP.HCM vừa có văn bản khẩn kiến nghị UBND TP chấp thuận phương án tổ chức giao thông tại đường song hành cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây, đoạn từ đường Nguyễn Thị Định tới đường Đỗ Xuân Hợp. Thời gian áp dụng từ ngày 17/9.
Dự án song hành cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây, dài khoảng 3,3 km được khởi công năm 2017 với tổng mức đầu tư 869 tỉ đồng theo hình thức BT (xây dựng - chuyển giao). Tuy nhiên, sau nhiều vướng mắc đến nay dự án đã chính thức đi vào hoạt động, riêng một đoạn dài khoảng 500 m từ Đỗ Xuân Hợp tới đường Vành đai 2 chưa hoàn thiện do vướng mặt bằng.
Sở GTVT TPHCM cũng kiến nghị UBND TPHCM chấp thuận tiếp nhận đoạn đường song hành từ đường Nguyễn Thị Định đến Đỗ Xuân Hợp để phục vụ công tác quản lý, khai thác và vận hành.
Cụ thể, giao Trung tâm Quản lý hạ tầng giao thông đường bộ (thuộc Sở GTVT) là đơn vị tiếp nhận và thực hiện công tác quản lý, khai thác, duy tu bảo dưỡng thường xuyên phần cầu, phần đường và hệ thống đèn tín hiệu giao thông, camera, biển báo giao thông. Giao Trung tâm Quản lý hạ tầng kỹ thuật (thuộc Sở Xây dựng) là đơn vị tiếp nhận và thực hiện công tác quản lý, khai thác, duy tu bảo dưỡng thường xuyên hệ thống cây xanh, chiếu sáng, cấp thoát nước.
Trước đó, Sở GTVT TPHCM đã thông qua phương án tổ chức giao thông phục vụ khai thác đoạn song hành trên.
Theo đó, đoạn song hành từ đường Nguyễn Thị Định đến đường Mai Chí Thọ sẽ tổ chức lưu thông 2 chiều các loại ôtô con, xe khách từ 16 chỗ trở xuống và xe 2 bánh. Cấm các loại ôtô tải, ôtô khách trên 16 chỗ lưu thông trên đoạn đường này.
Ngoài ra, tổ chức giao thông tại 2 nút giao đường Đỗ Xuân Hợp - đường song hành, đường Nguyễn Thị Định - đường song hành bằng hệ thống đèn tín hiệu giao thông, hoạt động theo chế độ xanh, vàng, đỏ.