Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Chủ nhật, 17/09/2023 10:41 (GMT+7)

Clip: Anh công an hướng dẫn phòng cháy chữa cháy đầy duyên dáng gây bão mạng

Thay vì thao giảng nghiêm túc các kiến thức phòng cháy chữa cháy, nam cán bộ lại chọn cách truyền đạt vô cùng duyên dáng và hài hước khiến dân tình thích thú.

Ngày 16/9, mạng xã hội lan truyền chóng mặt đoạn clip dài khoảng 7 phút, ghi lại cảnh một cán bộ công an hướng dẫn người dân về phòng cháy chữa cháy. Đáng chú ý, thay vì thao giảng nghiêm túc các kiến thức phòng cháy chữa cháy, nam cán bộ lại chọn cách truyền đạt vô cùng duyên dáng và hài hước khiến dân tình thích thú, chia sẻ rần rần trên mạng xã hội.

Clip: Anh công an hướng dẫn phòng cháy chữa cháy đầy duyên dáng gây bão mạng (Nguồn: longhoang3481).

Cụ thể, trong đoạn clip, cán bộ này nói: "Tôi chỉ lưu ý là việc chữa cháy không sử dụng nước để chữa cho xăng dầu. Vì xăng dầu nhẹ hơn nước, mình tạt nước làm cháy lan. Cái thứ hai là dầu mỡ đang chiên trên bếp, nếu mà mình tạt nước vô là ngày mai đi xăm một cặp chân mày 15 triệu đó, nhớ không?".

Đoạn clip sau đó được chia sẻ với tốc độ chóng mặt, rất nhiều bình luận bày tỏ niềm thích thú, yêu mến cách diễn đạt về PCCC này của nam cán bộ công an. Nhiều người cho rằng, cách nói chuyện này khiến người nghe chú ý và nhớ lâu hơn so với việc đọc sách vở thông qua những con chữ khô khan.

Qua tìm hiểu được biết, cán bộ công an xuất hiện trong clip này là Thiếu tá Đỗ Tấn Tài, hiện đang công tác tại Đội Cảnh sát PCCC và Cứu nạn cứu hộ (CNCH) - Công an quận 5 (TP HCM). Thời điểm xuất hiện trong clip, thiếu tá Đỗ Tấn Tài đang tuyên truyền về PCCC tại Công ty TNHH MTV Xổ số Kiến thiết TP HCM. Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ buổi thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn, diễn ra hôm 15/9.

Buổi thực tập do UBND quận 5 tổ chức với sự tham gia của nhiều đơn vị, như: Đội Cảnh sát PCCC- CNCH Khu vực 1 - Phòng PC07 Công an TP HCM; Đội Cảnh sát PCCC-CNCH, Đội CSGT - Công an quận 5; Hội Chữ thập đỏ quận 5; UBND phường 9, Công an phường 9 (quận 5),... với tổng số hơn 300 người tham gia.

Clip: Anh công an hướng dẫn phòng cháy chữa cháy đầy duyên dáng gây bão mạng Ảnh 1

Không chỉ riêng clip đoạn clip trên, một số clip chia sẻ khách về an toàn do chiến sĩ công an này truyền tải cũng nhận được nhiều tiếng cười và lời ủng hộ của mọi người. Cụ thể, để nhấn mạnh vai trò quan trọng của lực lượng tại chỗ khi xuất hiện hỏa hoạn, thiếu tá Tài lưu ý: "Lính cứu hỏa chứ không phải lính tháng 7 mà điện cái hiện, điện cái hiện. Lực lượng tại chỗ cực kỳ quan trọng. Có cháy hay không do các anh chị quyết định, cháy lớn hay cháy nhỏ là do các anh chị quyết định".

Ngoài ra, Thiếu tá Tài cũng kêu gọi mọi người thay vì dành thời gian lên mạng để coi những thông tin vô bổ thì hãy tìm hiểu về các biện pháp PCCC, tích lũy các kỹ năng thoát nạn để ứng dụng khi cần thiết.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Một người thuộc nhiều đối tượng tham gia BHYT hưởng quyền lợi thế nào?
Trường hợp một người đồng thời thuộc nhiều đối tượng tham gia BHYT khác nhau quy định tại Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật BHYT năm 2014, thì đóng BHYT theo đối tượng đầu tiên mà người đó được xác định theo thứ tự của các đối tượng quy định tại Điều 12 của Luật Bảo hiểm y tế (BHYT).
Bắc Bộ nắng nóng đặc biệt gay gắt, nhiều nơi trên 41 độ C
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 28/4, Bắc Bộ và Thủ đô Hà Nội tiếp tục trạng thái ngày nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nền nhiệt cao nhất phổ biến ở mức 37-39 độ C; đêm không mưa. Trung Bộ và Nam Bộ ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi.
Bình Thuận: Khởi tố cựu Chủ tịch UBND tỉnh và 11 bị can là cựu lãnh đạo các sở, ngành
Căn cứ kết quả điều tra vụ án “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí” xảy ra tại dự án KĐT du lịch biển Phan Thiết do Công ty cổ phần Rạng Đông làm chủ đầu tư, mới đây, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can và các quyết định tố tụng hình sự đối với 12 trường hợp về tội “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí”.