Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ hai, 24/01/2022 15:15 (GMT+7)

Cơn ác mộng mang tên triệu chứng 'ẩn' của Omicron, chỉ bệnh nhân mới có thể cảm nhận được

Biến thể Omicron của đại dịch Covid-19 ngày càng gây ra nhiều triệu chứng kỳ lạ.

Một trong số các triệu chứng “ẩn”, tức chỉ có mình người bệnh cảm nhận được, là ù tai. Giải thích về mối liên hệ giữa virus và hội chứng trên, Hiệp hội Ù tai Anh nói: “Một nghiên cứu của các nhà thính học tại Đại học Manchester cho thấy 6,6% bệnh nhân bị ù tai sau khi nhập viện điều trị Covid-19. Điều quan trọng là chứng ù tai có thể gia tăng trong giai đoạn căng thẳng”.

Cơn ác mộng mang tên triệu chứng 'ẩn' của Omicron, chỉ bệnh nhân mới có thể cảm nhận được Ảnh 1

Ù tai là tình trạng đặc biệt khó chịu, bởi nó khiến một người nghe thấy những âm thanh “không do thế giới bên ngoài tạo ra”, và không có cách nào thoát khỏi sự ồn ào đó. Nguyên nhân khiến người bệnh Covid-19 bị ù tai được cho là virus khiến tai trong bị viêm.

Cơn ác mộng mang tên triệu chứng 'ẩn' của Omicron, chỉ bệnh nhân mới có thể cảm nhận được Ảnh 2

Đây cũng là một tác dụng phụ có thể xảy ra trong vài giờ hoặc vài ngày sau khi tiêm vaccine Covid-19. Song, Hiệp hội Ù tai Anh cho biết tác dụng phụ này khá hiếm gặp và chỉ ảnh hưởng đến khoảng 1/7.640 người đã được tiêm phòng. Nếu tình trạng ù tai không tự biến mất sau vài ngày, bệnh nhân nên đến gặp bác sĩ.

Cùng chuyên mục

Bộ Y tế tiếp tục cấp mới, gia hạn giấy đăng ký lưu hành hơn 1.000 loại thuốc
Cục Quản lý Dược vừa có quyết định ban hành danh mục 881 thuốc sản xuất trong nước được gia hạn giấy đăng ký lưu hành tại Việt Nam, bao gồm 595 thuốc sản xuất trong nước được gia hạn giấy đăng ký lưu hành trong thời gian 5 năm và 285 thuốc sản xuất trong nước được gia hạn giấy đăng ký lưu hành trong thời gian 3 năm.
Các mức độ men gan tăng cao cần biết
Men gan tăng cao thường là dấu hiệu của tổn thương tế bào gan, có thể xảy ra với nhiều bệnh lí có mức độ nghiêm trọng khác nhau. Vậy các mức độ men gan tăng nguy hiểm như thế nào?...
Bộ Y tế khuyến cáo phòng bệnh dại
Để chủ động phòng chống bệnh dại, Bộ Y tế khuyến cáo người dân nuôi chó, mèo cần tiêm vaccine phòng dại đầy đủ và tiêm nhắc lại hàng năm; nuôi chó phải xích, nhốt, khi ra đường phải mang rọ mõm.

Tin mới