Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ tư, 07/12/2022 09:31 (GMT+7)

Công an tỉnh Thanh Hóa cảnh báo về bánh ngọt tẩm ma túy cần sa

Công an tỉnh Thanh Hóa khuyến cáo loại loại bánh này có thể gây suy hô hấp tạm thời và có thể khiến cho người dùng lâm vào trạng thái mê man. Đây là một dạng có chứa chất ma túy thuộc danh mục cấm, mới xuất hiện ở Việt Nam.

Vừa qua, Công an tỉnh Thanh Hóa đã thông tin cảnh báo về bánh Lazy Cakes thường gọi là “bánh lười”, đây là loại bánh ngọt có tẩm cần sa mới du nhập vào Việt Nam.

tm-img-alt
Ảnh minh họa.

Theo thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa, "bánh lười" thực chất là một loại ma túy được chế dưới dạng bánh ngọt. Nguyên liệu để làm bánh là cần sa, chiết xuất thành dung dịch.

Sau khi chiết xuất, hỗn hợp này tiếp tục được trộn với bột mỳ, trái cây khô, chocolate... rồi nướng, hấp thành bánh và đóng gói bán. Giá bán của loại bánh ma túy này khoảng 200.000 - 300.000 đồng/bánh.

Theo Công an, loại bánh ngọt này du nhập vào Việt Nam khoảng 4 năm nay, nhưng gần đây được các đối tượng đẩy mạnh mua bán nhằm che giấu sự phát hiện của các cơ quan chức năng, người sử dụng chủ yếu là giới trẻ, đặc biệt có học sinh, sinh viên.

Khi sử dụng, chất ma túy sẽ ngấm nhanh vào máu khiến cho người sử dụng có cảm giác hưng phấn, ảo giác. Người sử dụng sẽ dễ buồn ngủ hoặc chỉ thích nằm hay ngồi một chỗ cười.

Cơ quan chức năng khuyến cáo loại loại bánh này có thể gây suy hô hấp tạm thời và có thể khiến cho người dùng lâm vào trạng thái mê man. Đây là một dạng có chứa chất ma túy thuộc danh mục cấm, mới xuất hiện ở Việt Nam.

Cùng chuyên mục

Từ 15/4, Hà Nội sẽ kiểm tra an toàn thực phẩm toàn thành phố
Hà Nội thành lập 4 Đoàn kiểm tra liên ngành công tác An toàn thực phẩm có nhiệm vụ kiểm tra công tác chỉ đạo, triển khai các hoạt động bảo đảm an toàn thực phẩm trong “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2024 tại 30 quận, huyện, thị xã.
Những thông tin cơ bản để truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa
Dữ liệu truy xuất nguồn gốc của từng sản phẩm, hàng hóa trong hệ thống truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa bao gồm tối thiểu các thông tin như:  Tên sản phẩm, hàng hóa; Hình ảnh sản phẩm, hàng hóa; Tên đơn vị sản xuất, kinh doanh; Địa chỉ đơn vị sản xuất, kinh doanh...

Tin mới

Shark Bình: Từ 2 triệu tiền viết phần mềm thuê, mua máy tính nhờ tiền bán đất đến 'cá mập' Shark Tank
Bà Phạm Thị Kim Hòa, mẹ của Shark Bình, chia sẻ rằng niềm đam mê công nghệ thông tin của con trai bà đã được bộc lộ từ khi còn học phổ thông. Khi ấy, để con trai có thể theo đuổi đam mê, bà đã không ngần ngại bán đi hai mảnh đất để mua cho Bình chiếc máy tính đầu tiên.