Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ hai, 31/07/2023 08:06 (GMT+7)

Cụ bà sống hơn 1 thế kỷ tiết lộ bí quyết 'trường thọ'

Trong một lần chia sẻ vào năm 2019, cụ bà 109 tuổi cho biết bản thân sống lâu như vậy là nhờ vào 2 yếu tố.

Cụ bà Louise Levy, người được biết đến là sống lâu nhất ở New York vừa qua đời vào ngày 17/7/2023, hưởng thọ 112 tuổi.

Được biết, bà Levy, sinh năm 1910, đã sống qua 2 cuộc chiến tranh thế giới. Cụ bà thích ngủ trong khi xem các chương trình truyền hình. Khi còn tại thế, dù tuổi cao nhưng bà Louise Levy có trí nhớ vô cùng minh mẫn, bà vẫn đều đặn thực hiện các động tác tập thể dục vào buổi sáng. Thậm chí một tuần 3 lần, bà còn tham gia các trò chơi đánh cầu vào buổi chiều.

Cụ bà sống hơn 1 thế kỷ tiết lộ bí quyết 'trường thọ' Ảnh 1
Cụ bà Louise Levy vừa qua đời vào giữa tháng 7/2023, hưởng thọ 112 tuổi.

Cụ bà còn có sở thích mỗi ngày còn uống "chill chill" 1 ly rượu vang đỏ rồi ngồi đan áo len cho trẻ sơ sinh.

Từng chia sẻ trong chương trình Sunny Goldberg vào cuối năm 2019, bà Louise Levy cho rằng bản thân có tuổi thọ kéo dài như vậy là nhờ 2 yếu tố chính: Chế độ ăn ít cholesterol, ăn rất ít thịt, đồ ăn dầu mỡ và giữ thái độ tinh thần tích cực.

Bà Louise Levy cho biết đã tuân thủ chế độ ăn uống này từ năm 40 tuổi và cho đến khi "gần đất xa trời".

"Đó là một điều mà tôi đã nói với mọi người khi họ hỏi tôi làm thế nào tôi giải thích được điều đó. Tôi nghĩ rằng, thái độ sống tích cực rất quan trọng", bà Louise Levy khi ấy 109 tuổi, chia sẻ.

(Theo Insider)

Cùng chuyên mục

Mỹ: Xuất hiện bê có hai đầu bốn mắt
Con bê hai đầu cực hiếm được sinh ra tại một trang trại ở Louisiana, Mỹ và hiện vẫn đang phát triển tốt dù bê mắc bệnh đa đầu thường có tuổi thọ rất ngắn.

Tin mới

Cảnh báo tình trạng ngộ độc chì ở trẻ em
Một trong những nguyên nhân phổ biến gây ngộ độc chì ở trẻ em mà cha mẹ ít cảnh giác đó là do dùng các loại thuốc nam (dân gian gọi là thuốc cam) không rõ nguồn gốc, với mong muốn giúp con tăng cân và chữa lành một số bệnh thông thường.
Hà Nội: Sẵn sàng triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học
Ngày 26/4, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức Hội nghị hướng dẫn, triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học nhằm thực hiện kế hoạch của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc thực hiện Đề án “Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo giai đoạn 2022-2025, định hướng đến năm 2030” của Chính phủ.