Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ hai, 06/03/2023 13:22 (GMT+7)

Bộ tộc kỳ lạ ở châu Phi: Vỗ béo đàn ông và dành sự tôn trọng với nam giới bụng phệ

Tại một vùng hẻo lánh ở thung lũng Omo, miền Nam Ethiopia, đàn ông béo phì được coi là vô cùng ấn tượng, thậm chí là hấp dẫn. Người nào có vòng bụng to nhất được trao danh hiệu cao quý “Người béo của năm” và nhận được sự tôn trọng của toàn bộ người dân trong bộ tộc suốt cuộc đời.

Người đàn ông bộ tộc Bodi tham dự lễ hội Ka'el. Ảnh: Facebook
Người đàn ông bộ tộc Bodi tham dự lễ hội Ka'el. Ảnh: Facebook.

Hàng năm, bộ tộc Bodi ở miền Nam Ethiopia thường tổ chức một lễ hội đặc biệt để tôn vinh người đàn ông có bụng to nhất. Để chuẩn bị cho sự kiện này, những người dự thi sẽ phải trải qua hành trình vỗ béo kéo dài 6 tháng đầy gian nan.

Béo phì và bụng phệ không chỉ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe mà còn bị coi là thiếu thẩm mỹ trong cuộc sống hiện đại. Tuy nhiên, tại một vùng hẻo lánh ở thung lũng Omo, miền Nam Ethiopia, đàn ông béo phì được coi là vô cùng ấn tượng, thậm chí là hấp dẫn.

Bodi - bộ tộc nông nghiệp và chăn nuôi gia súc - sẽ tôn vinh và thể hiện tình yêu với những người bụng phệ trong lễ hội hàng năm mang tên Ka'el. Trong đó, người đàn ông có vòng bụng to nhất được trao danh hiệu cao quý “Người béo của năm” và nhận được sự tôn trọng của toàn bộ người dân trong bộ tộc suốt cuộc đời.

Tuy nhiên, để có được vinh dự này, những người đàn ông phải thực hiện chế độ ăn uống đầy gian nan. Họ phải vỗ béo bằng sữa bò hoặc sữa chua, mật ong, thậm chí là tiết bò tươi trong vài tháng trước khi lễ hội diễn ra.

Bộ tộc kỳ lạ ở châu Phi: Vỗ béo đàn ông và dành sự tôn trọng với nam giới bụng phệ ảnh 1
Ở bộ tộc Bodi (Ethiopia), những người đàn ông hấp dẫn nhất là những người có vòng bụng to nhất. Ảnh: Facebook.

Sáu tháng trước lễ hội Ka'el, những người đàn ông trong bộ lạc Bodi bắt đầu ngừng mọi hoạt động thể chất và tiêu thụ những thực phẩm giàu calo nhất - thường là sữa và tiết bò. Đối với người Bodi, bò là loài vật linh thiêng, vì vậy họ không giết bò để lấy máu. Thay vào đó, họ lấy máu bò và sau đó bịt kín vết thương bằng đất sét.

Trong suốt quá trình vỗ béo, những người đàn ông sẽ “kiêng” hầu hết mọi hoạt động thể chất. Họ ở trong một túp lều và phụ nữ trong bộ lạc sẽ chịu trách nhiệm chăm sóc cho những người đàn ông chuẩn bị tranh tài.

Vào lúc Mặt Trời mọc, họ sẽ uống khoảng 1 đến 2 lít sữa và tiết bò, và phải uống nhiều bát nữa trong ngày nếu muốn có cơ hội giành chiến thắng trong lễ hội Ka’el. Một số người đã khó khăn với chế độ ăn giàu protein này và nôn thốc nôn tháo.

Bộ tộc kỳ lạ ở châu Phi: Vỗ béo đàn ông và dành sự tôn trọng với nam giới bụng phệ ảnh 2
Bodi là bộ tộc duy nhất có văn hóa nghi lễ béo. Ảnh: Facebook.

Đàn ông trong bộ lạc Bodi thường gầy nhưng săn chắc. Trong quá trình thực hiện chế độ ăn đặc biệt, một số người tăng cân đến mức không thể đi lại. Nhưng họ sẵn sàng hy sinh điều đó để có được sự tôn trọng của người dân trong bộ lạc.

Vào ngày tổ chức lễ hội Ka’el, thường diễn ra vào tháng 6 hoặc tháng 7 hàng năm, những người đàn ông phủ đất sét và tro lên người sẽ phô bày những chiếc bụng mỡ cho mọi người xem. Những người trong bộ lạc sẽ bầu chọn người có bụng phệ nhất. Sau lễ hội, bụng của họ sẽ trở lại kích thước bình thường trong vòng vài tuần.

Phần thưởng duy nhất cho người chiến thắng trong cuộc thi này chính là danh tiếng và sự tôn trọng. Đây là một vinh dự cao quý đối với người Bodi, bởi người chiến thắng này đồng nghĩa với việc họ được tôn vinh là anh hùng của bộ tộc trong suốt quãng đời còn lại.

Cùng chuyên mục

Mỹ: Xuất hiện bê có hai đầu bốn mắt
Con bê hai đầu cực hiếm được sinh ra tại một trang trại ở Louisiana, Mỹ và hiện vẫn đang phát triển tốt dù bê mắc bệnh đa đầu thường có tuổi thọ rất ngắn.

Tin mới

Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.
Luật Đất đai 2024: Bỏ khung giá đất - lành mạnh hóa thị trường đất đai
Luật Đất đai 2024 có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 với nhiều điểm mới so với Luật Đất đai 2013, trong đó người dân đặc biệt quan tâm đến việc bỏ khung giá đất, xác định giá theo thị trường. Đây được xem là bước đột phá lớn trong lĩnh vực quản lý, sử dụng đất đai, tạo nên thay đổi căn bản về các vấn đề kinh tế trong chính sách pháp luật về đất đai; làm lành mạnh hóa thị trường; hạn chế đầu cơ, tham nhũng về đất đai.