Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ bảy, 01/06/2024 07:43 (GMT+7)

Cuộc sống hiện tại của người đàn ông 'khổng lồ' cao gần 2m2, nặng 100kg

Hiện tại sức khỏe của người đàn ông cao gần 2m2 yếu đi rất nhiều.

Mấy chục năm qua, bà con Tân Thới (Phong Điền, Cần Thơ) không còn xa lạ với người đàn ông sở hữu thân hình to lớn: cao gần 2.2m, nặng 100kg. Họ luôn thấy bóng dáng ông Y (68 tuổi) lầm lũi, mò mẫm đường ra chợ ngồi chơi cho đỡ buồn.

Bà Phượng - em gái thứ 6, người trực tiếp chăm sóc ông Y cho biết, hôm nào ông cũng ra chợ ngồi chơi. Người dân thương lại mua cho cốc cà phê, cái bánh hay túi hoa quả. Ông không ăn hết là đem về cho đám trẻ con trong xóm hoặc chiều đói bụng bỏ ra thưởng thức.

"Tôi nhiều lần nói anh đừng đi hoài vì rất nguy hiểm, toàn xe cộ đông đúc. Song anh bảo do thói quen, thích nghe cảnh tấp nập ngoài chợ. Anh cũng không đi ăn xin, chỉ là ngồi đó ai thương sẽ giúp đỡ”, bà Phượng chia sẻ trên kênh YouTube T.T.

Cuộc sống hiện tại của người đàn ông 'khổng lồ' cao gần 2m2, nặng 100kg Ảnh 1
Bà Phượng và ông Y.

Cũng theo bà Phượng, hiện tại sức khỏe của ông Y yếu đi rất nhiều. Nếu trước kia ông có thể ăn hết 4 lon gạo nấu thành cơm trong một bữa thì giờ giảm quá nửa. Ông cũng không thể đứng lên một lúc lâu, mắt mờ hoàn toàn. Nhưng tâm trí ông vẫn minh mẫn, hỏi gì là trả lời nấy.

"Ở đây ai cũng gọi tôi là Mỹ nhưng tên thật là Nguyễn Văn Y, gần 70 tuổi rồi. Còn chiều cao với cân nặng chẳng nắm rõ nữa vì lâu rồi không đo, cân.

Đợt này tôi già yếu, mắt mờ lắm. Tôi chẳng biết mình sống được bao lâu nữa vì cứ đứng lâu lâu là đau xương cốt, cảm giác như bị sụt ấy”, ông Y giới thiệu bản thân.

Bà Phượng cho biết ông Y chỉ không đứng được lâu, vẫn có thể vừa ngồi vừa lết đi hoặc chống gậy dò dẫm từng bước. Hơn nữa ông đã quen đường sá, lại có chiếc tai thính nên dù mắt đã mờ vẫn nhỡ rõ mồn một hướng đi ra chợ.

Ngoài ra, ông Y vẫn có thể tự sinh hoạt cá nhân, như tắm rửa, thay đồ… Ông bảo bản thân có bệnh tật như thế nào vẫn cố gắng làm những việc này, còn cơm nước sẽ nhờ em gái lo giúp. “Cả cuộc đời tôi sống dựa vào em gái, biết cô ấy vất vả ra sao nên bớt được việc gì hay việc đó”, người đàn ông nói.

Ông Y được cha mẹ của bà Phượng nhặt ở bệnh viện từ khi mới được 3 ngày tuổi. Gia đình ai cũng thương yêu ông giống như máu mủ của mình. Vì thế khi lớn lên, ông chăm chỉ làm lụng nuôi cha mẹ và 5 anh em.

Song do nhà nghèo không được học hành đàng hoàng, bẩm sinh lại khù hờ nên ông Y chỉ biết làm những công việc chân tay như đào đất, vác lúa. “Hồi trẻ, anh đi làm thuê làm mướn khỏe gấp đôi người khác. Vì thế anh được người ta trả công gấp đôi.

Tiền anh kiếm được bao nhiều đều về đưa cho mẹ tôi mua gạo, thịt cho các em ăn. Thậm chí anh còn chính là người đưa mẹ tôi tiền để đi chữa bệnh hen suyễn của bà. Anh thương mẹ hơn tất cả chúng tôi”, bà Phượng nói.

Hiện tại ông Y sống dựa vào gần 600.000 đồng tiền bảo trợ xã hội, 10 kg gạo/tháng do chính quyền hỗ trợ. Thi thoảng, các mạnh thường quân lại đem nhu yếu phẩm, cá thịt… đến tặng ông.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bắt tạm giam Lê Thị Lại
Ngày 19/9, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Thuận đã bắt tạm giam bà Lê Thị Lại (60 tuổi, ngụ xã Hàm Mỹ, huyện Hàm Thuận Nam) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Từ 2025 các kỳ tuyển sinh riêng sẽ thay đổi thế nào?
Năm 2025 là năm đầu tiên tổ chức thi tốt nghiệp THPT theo chương trình giáo dục phổ thông mới. Kỳ thi sẽ gồm 04 môn. Trong đó, hai môn bắt buộc là Toán và Ngữ văn; hai môn lựa chọn nằm trong các môn học sinh được học, gồm Hóa học, Vật lý, Sinh học, Ngữ văn, Địa lý, Lịch sử, Giáo dục kinh tế và pháp luật, Tin học, Công nghệ và Ngoại ngữ (Anh, Đức, Nga, Nhật, Pháp, Trung, Hàn). Đây là lần đầu tiên môn Tin học, Công nghệ (Công nghiệp, Nông nghiệp) trở thành môn thi tốt nghiệp.