Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ bảy, 05/11/2022 16:30 (GMT+7)

Cuộc trở về đầy nước mắt của người phụ nữ 30 năm lưu lạc ở Trung Quốc

Bà Trần Thị Lô (55 tuổi) đã được trở về với vòng tay của gia đình sau gần 30 năm lưu lạc nơi xứ người.

Sáng 4/11, ngôi nhà của ông Trần Xuân Tưởng ở thôn Hòa Bình, xã Thịnh Lộc, huyện Lộc Hà, tĩnh Hà Tĩnh đã có khá đông người đến chia vui.

Theo nguồn tin của báo NLĐ, chị ruột ông là bà Trần Thị Lô (55 tuổi) đã trở về nhà sau gần 30 năm lưu lạc tại Trung Quốc. Bà Lô sinh ra trong gia đình có 9 anh chị em.

Cuộc trở về đầy nước mắt của người phụ nữ 30 năm lưu lạc ở Trung Quốc Ảnh 1

Vào những năm 90, bà Lô hoàn toàn mất liên lạc với gia đình sau khi rời khỏi nhà vào Đắk Lắk lập nghiệp. Suốt 30 năm qua, cả nhà luôn âm ỉ nỗi đau mất người thân, tìm kiếm khắp nơi trên các phương tiện truyền thông.

"Tôi luôn căn dặn con cháu trong nhà theo dõi các trang mạng và thông tin báo chí để tìm đâu đó chút manh mối về chị. Và rồi, niềm tin của tôi đã thành hiện thực khi người cháu báo tin đã biết được chị Lô ở đâu", ông Tưởng kể lại trên báo NLĐ.

Cuộc trở về đầy nước mắt của người phụ nữ 30 năm lưu lạc ở Trung Quốc Ảnh 2

Ngày 2/11, gia đình bất ngờ nhận được thông tin bà Lô đang được chăm sóc ở Trung tâm Công tác xã hội tỉnh Nghệ An. Phía công an Trung Quốc đã trả bà về nước sau đợt kiểm tra giấy tờ tùy thân.

Ngay sáng 3/11, gia đình thu xếp đi xe từ Hà Tĩnh ra Nghệ An làm các thủ tục đón bà Lô trở về quê hương.

Vừa gặp nhau, ông Tưởng và chị gái cứ thế ôm nhau khóc, bao nhiêu nước mắt mừng tủi ngày hội ngộ tuôn rơi sau gần 30 năm đằng đẵng.

Bà Lô cho biết, trong thời gian lưu lạc ở Trung Quốc đã lập gia đình, có 4 người con, nay đã lớn. Bà chỉ nói được vài từ tiếng Trung Quốc. Đồng thời, người phụ nữ 54 tuổi có biểu hiện tâm lý bất ổn.

Theo báo Dân Trí, ông Nguyễn Khắc Phong, Chủ tịch UBND xã Thịnh Lộc cho biết thêm, địa phương đã cử cán bộ đến nắm bắt, hỗ trợ bà Lô thực hiện các quyền công dân, đồng thời sẽ kêu gọi một số mạnh thường quân giúp đỡ.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Quy định về xác minh giấy phép lái xe từ ngày 01/6/2024
Việc xác minh giấy phép lái xe phải thực hiện ngay qua điện thoại hoặc thư điện tử hoặc fax và sau đó gửi bằng văn bản. Khi chưa có kết quả xác minh giấy phép lái xe cơ giới đường bộ thì Sở Giao thông vận tải không đổi, không cấp lại hoặc không đưa vào danh sách thí sinh được phép dự sát hạch để cấp giấy phép lái xe.
Thí điểm chi trả lương hưu, trợ cấp không dùng tiền mặt
BHXH Việt Nam và Bộ Công an thống nhất phối hợp triển khai thanh toán không dùng tiền mặt trong chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH trên nền tảng CSDL quốc gia về dân cư. Dự kiến, tháng 5/2024 sẽ triển khai thí điểm tại 05 tỉnh, thành phố trước khi nhân rộng trên phạm vi toàn quốc.
Đề xuất quy định mới về tiêu chuẩn cơ sở vật chất trường mầm non
Bộ Giáo dục và Đào tạo đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung và bãi bỏ một số điều của Quy định tiêu chuẩn cơ sở vật chất các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học ban hành kèm theo Thông tư số 13/2020/TT-BGDĐT.