Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ sáu, 08/07/2022 15:25 (GMT+7)

Cựu Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đang trong tình trạng nguy kịch

Ngay sau khi trúng đạn lúc đang phát biểu, cựu Thủ tướng Nhật Bản đã được đưa đi cấp cứu và hiện trong tình trạng nguy kịch.

Trong khi đang vận động tranh cử Thượng viện cho ứng cử viên thuộc đảng Dân chủ tự do (LDP) trên đường phố tại thành phố Nara sáng nay 8/7, cựu Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo đã bị bắn vào ngực từ phía sau.

Các báo cáo ban đầu cho biết tiếng súng đã được nghe thấy ngay trước khi ông Abe ngã xuống đất.

Đài truyền hình NHK của Nhật Bản, cho biết Abe - thủ tướng tại vị lâu nhất của đất nước này cho đến khi ông từ chức vào năm 2020 - dường như bị chảy máu từ ngực sau khi bị bắn từ phía sau bằng một khẩu súng ngắn.

Cựu Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đang trong tình trạng nguy kịch Ảnh 1
Cựu thủ tướng Nhật Shinzo Abe đang phát biểu thì bị bắn gục.

Ngay sau đó, cựu Thủ tướng Nhật Bản đã được đưa đi cấp cứu và đang trong tình trạng nguy kịch. Hung thủ đã bị bắt tại hiện trường cùng với một khẩu súng ngắn. Cảnh sát Nhật Bản đang tiến hành điều tra để làm rõ động cơ ám sát của hung thủ.

Một nhân chứng của vụ tấn công nói với đài truyền hình rằng phát súng đầu tiên khiến ông Abe loạng choạng về phía sau, ông đã ngã xuống đất sau phát súng thứ hai.

Đoạn video quay lại vụ việc cho thấy các trợ lý của ông Abe lao về phía ông sau khi cựu thủ tướng bị trúng đạn. Đoạn clip không quay lại khoảnh khắc ông Abe gục ngã.

Vụ việc kiến Nhật Bản và cả thế giới rúng động.

Cùng chuyên mục

Tin mới