Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ ba, 03/11/2020 09:00 (GMT+7)

Đã có hai địa điểm ở Mỹ công bố sớm kết quả bầu cử Tổng thống 2020

Đó là thị trấn Dixville Notch và Millsfield ở New Hampshire.

Cựu Phó Tổng thống Joe Biden đã giành được tất cả năm phiếu bầu của năm cử tri ở Dixville Notch, một thị trấn nhỏ thuộc New Hampshire, nằm dọc biên giới Mỹ-Canada, là một trong những nơi đầu tiên ở Mỹ công bố kết quả bầu cử.

Theo truyền thống, tất cả các cử tri đủ điều kiện tập trung trong Phòng bỏ phiếu ở khu nghỉ mát The Balsams, Dixville Notch, để bỏ phiếu kín sau khi cuộc bỏ phiếu mở cửa ngay lúc nửa đêm.

Thùng phiếu bầu tại Dixville Notch. Ảnh: AP

Sau khi tất cả lá phiếu được bỏ vào thùng phiếu, phiếu bầu sẽ được kiểm tra và công bố kết quả - vài giờ trước bất kỳ nơi nào khác trên toàn nước Mỹ, khiến nó trở thành một địa điểm thu hút các phóng viên và nhà quan sát về những gì sẽ xảy ra vào Ngày Bầu cử.

Tuy nhiên, thị trấn này không phải lúc nào cũng dự đoán đúng về người chiến thắng cuối cùng, hoặc thậm chí là lựa chọn của toàn tiểu bang.

Vào năm 2016, toàn bộ cử tri của Dixville Notch cũng đã bỏ phiếu cho ứng cử viên đảng Dân chủ Hillary Clinton nhưng sau đó, ứng cử viên của đảng Cộng hòa Donald Trump mới là người chiến thắng cuối cùng nhờ giành được đa số phiếu của Đại cử tri.

Trong khi đó, thị trấn Millsfield gần đó cũng mở các cuộc bỏ phiếu vào lúc nửa đêm. Đương kim Tổng thống Donald Trump đã thắng ở Millsfield với kết quả 16-5 trước ứng viên đối thủ Joe Biden.

Kết quả bầu cử tại Millsfield. Ảnh: Reid J. Epstein

Giới chức địa phương cho biết, đại dịch Covid-19 đã làm xáo trộn kế hoạch bỏ phiếu lúc nửa đêm ở Hart's Location, một thị trấn xa hơn về phía nam và nằm trong dãy núi White. Tất cả 48 cử tri ở đó có thể bỏ phiếu vào ban ngày thay vì truyền thống bỏ phiếu lúc nửa đêm.

Truyền thống bỏ phiếu sớm từ nửa đêm tại những khu vực này đã được tổ chức từ năm 1960.

Cùng chuyên mục

Tin mới