Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ năm, 24/11/2022 14:06 (GMT+7)

Đà Nẵng: Tạm giữ gần 2 tấn hàng không rõ nguồn gốc sắp bán ra thị trường dịp Tết

Thời gian qua, các đối tượng buôn lậu thường sử dụng thủ đoạn bán hàng không có hóa đơn, chứng từ; hoặc sử dụng các hóa đơn, chứng từ xoay vòng cùng các phương thức vận chuyển tinh vi để né tránh lực lượng chức năng.

Ngày 22/11, Công an quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng cho biết, đơn vị đang tạm giữ số lượng lớn hàng hóa có nhãn mác bằng tiếng nước ngoài nhưng không có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ.

Trước đó, khoảng 8h30 ngày 21/11, Công an quận Thanh Khê đã kiểm tra đột xuất các kiện hàng được vận chuyển qua Ga hóa vận thuộc Ga đường sắt Đà Nẵng (số 91 Trần Cao Vân, phường Tam Thuận, quận Thanh Khê).

Tại đây, lực lượng chức năng đã phát hiện 150 thùng hạnh nhân (trọng lượng khoảng 1,7 tấn), 8 thùng hạt dẻ (trọng lượng khoảng 180 kg), 19 kiện hàng thiết bị vệ sinh, 20 kiện máy hút bụi,...

Tạm giữ gần 2 tấn hạnh nhân, hạt dẻ không rõ nguồn gốc sắp bán ra thị trường dịp Tết - Ảnh 1.
Công an quận Thanh Khê kiểm tra các kiện hàng hóa không có hóa đơn, chứng từ xuất xứ. Ảnh: Internet

Tất cả số hàng hóa này đều không có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ và đều có nhãn mác bằng tiếng nước ngoài; đồng thời chưa xác định được chủ sở hữu.

Theo Thượng úy Phạm Thị Huế - Đội Cảnh sát Kinh tế, Công an quận Thanh Khê, đây có thể là hàng buôn lậu, gian lận thương mại được vận chuyển vào Đà Nẵng để chuẩn bị bán ra thị trường trong dịp Tết Nguyên đán. Thời gian qua, các đối tượng buôn lậu thường sử dụng thủ đoạn bán hàng không có hóa đơn, chứng từ; hoặc sử dụng các hóa đơn, chứng từ xoay vòng cùng các phương thức vận chuyển tinh vi để né tránh lực lượng chức năng.

Tạm giữ gần 2 tấn hạnh nhân, hạt dẻ không rõ nguồn gốc sắp bán ra thị trường dịp Tết - Ảnh 2.
Số hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ bị Công an quận Thanh Khê tạm giữ. Ảnh: Internet

Hiện, Công an quận Thanh Khê đã ra quyết định tạm giữ lô hàng trên để tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định.

Theo nhận định, thời điểm gần Tết Nguyên đán, hoạt động buôn lậu, gian lận thương mại có chiều hướng tăng cao và diễn biến phức tạp. Do đó, công tác kiểm tra, kiểm soát sẽ được các lực lượng chức năng tăng cường trong dịp này./.

Cùng chuyên mục

Bộ Tài chính: Tiếp tục làm việc, rà soát thanh tra các doanh nghiệp
Trao đổi thông tin về vấn đề thanh tra doanh nghiệp bảo hiểm, ông Doãn Thanh Tuấn, Phó Cục trưởng Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm (Bộ Tài chính) cho biết sẽ hoàn thành việc thanh tra doanh nghiệp bảo hiểm theo kế hoạch năm 2023 trước dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn.

Tin mới

Luật Đất đai 2024: Bỏ khung giá đất - lành mạnh hóa thị trường đất đai
Luật Đất đai 2024 có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 với nhiều điểm mới so với Luật Đất đai 2013, trong đó người dân đặc biệt quan tâm đến việc bỏ khung giá đất, xác định giá theo thị trường. Đây được xem là bước đột phá lớn trong lĩnh vực quản lý, sử dụng đất đai, tạo nên thay đổi căn bản về các vấn đề kinh tế trong chính sách pháp luật về đất đai; làm lành mạnh hóa thị trường; hạn chế đầu cơ, tham nhũng về đất đai.
Top 10 thực phẩm giàu canxi
Canxi là yếu tố then chốt giúp xương phát triển mạnh mẽ và duy trì sức khỏe của trẻ nhỏ, với một chế độ ăn cân đối, bạn có thể đảm bảo cung cấp đủ canxi cho trẻ, từ đó giúp bé có xương khỏe mạnh.