Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ năm, 22/12/2022 10:45 (GMT+7)

Đại học Kinh tế Quốc dân tuyển sinh 70% chỉ tiêu theo đề án riêng

Năm 2023, Đại học Kinh tế quốc dân chỉ dành 25% chỉ tiêu tuyển sinh cho phương thức xét tuyển theo điểm thi tốt nghiệp trung học phổ thông, 70% cho phương thức xét tuyển kết hợp theo đề án riêng.

Đại học Kinh tế quốc dân vừa công bố Đề án tuyển sinh đại học năm 2023. Theo đó, trường sẽ tuyển 6.200 chỉ tiêu với 4 phương thức xét tuyển.

Đại học Kinh tế Quốc dân tuyển sinh 70% chỉ tiêu theo đề án riêng

Trong đó, trường dành đến 70% chỉ tiêu cho phương thức xét tuyển kết hợp theo đề án tuyển sinh của trường. Phương thức xét tuyển theo kết quả điểm kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2023 chỉ chiếm 25% chỉ tiêu. Hai phương thức xét tuyển còn lại là xét tuyển thẳng (2% chỉ tiêu) và xét tuyển theo điểm thi đánh giá tư duy của Đại học Bách khoa Hà Nội (3% chỉ tiêu).

Trường cũng dự kiến mức ngưỡng điểm đảm bảo chất lượng đầu vào (mức điểm điều kiện tối thiểu để nhận hồ sơ xét tuyển của thí sinh) là 20 điểm với phương thức xét tuyển theo điểm thi tốt nghiệp trung học phổ thông và 18 điểm với phương thức xét tuyển theo điểm thi đánh giá tư duy của Đại học Bách khoa Hà Nội. Riêng phương thức xét tuyển theo điểm thi đánh giá tư duy của Đại học Bách khoa Hà Nội chỉ áp dụng tuyển sinh với 7 mã ngành.

Phương thức xét tuyển kết hợp theo đề án tuyển sinh của trường được chia thành nhiều nhóm đối tượng: xét tuyển theo điểm các kỳ thi SAT và ACT, theo điểm thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia Hà Nội, theo điểm thi chứng chỉ tiếng Anh quốc tế kết hợp với điểm thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia Hà Nội, theo điểm thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia Hà Nội kết hợp với điểm hai môn thi tốt nghiệp trung học phổ thông, xét tuyển theo đối tượng học sinh của các trường trung học phổ thông chuyên và trường trung học phổ thông trọng điểm kết hợp với điểm hai môn trong kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông.

Trường cũng có những quy định cụ thể về các mức điểm cộng ưu tiên theo khu vực và theo đối tượng.

Trong đề án, Đại học Kinh tế quốc dân cũng nêu rõ về định hướng tuyển sinh các năm tiếp theo. Cụ thể, năm 2024, trường cơ bản giữ ổn định như năm 2023. Từ năm 2025, phương thức chủ yếu xét tuyển kết hợp tinh giản theo hướng sử dụng kết quả thi đánh giá năng lực của các đại học quốc gia hoặc các trung tâm khảo thí độc lập (nếu có) kết hợp với chứng chỉ quốc tế (SAT, ACT, IELTS…).

Cùng chuyên mục

Sinh viên có thể không được làm thêm quá 20 giờ/tuần trong kỳ học
Tại dự thảo Luật Việc làm, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội đã đề xuất học sinh, sinh viên đủ độ tuổi lao động theo quy định được làm việc nhưng không quá 20 giờ trong 1 tuần trong kỳ học và không quá 48 giờ trong 1 tuần trong kỳ nghỉ và phải thực hiện quy định của pháp luật về lao động.

Tin mới

Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.
Luật Đất đai 2024: Bỏ khung giá đất - lành mạnh hóa thị trường đất đai
Luật Đất đai 2024 có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 với nhiều điểm mới so với Luật Đất đai 2013, trong đó người dân đặc biệt quan tâm đến việc bỏ khung giá đất, xác định giá theo thị trường. Đây được xem là bước đột phá lớn trong lĩnh vực quản lý, sử dụng đất đai, tạo nên thay đổi căn bản về các vấn đề kinh tế trong chính sách pháp luật về đất đai; làm lành mạnh hóa thị trường; hạn chế đầu cơ, tham nhũng về đất đai.