Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Chủ nhật, 04/08/2024 08:31 (GMT+7)

Dầu massage Đại Lực Hoàng bị đình chỉ, thu hồi trên toàn quốc

Mới đây, Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế đã ban hành công văn gửi Sở Y tế, các tỉnh thành phố trực thuộc Trung ương thông báo về việc Đình chỉ lưu hành, thu hồi trên toàn quốc sản phẩm mỹ phẩm Dầu massage Đại Lực Hoàng do không đáp ứng các điều kiện sản xuất mỹ phẩm theo quy định.

Tại Công văn số 2665/QLD – MP của Cục Quản lý Dược nêu rõ, căn cứ Quyết định số 3417/QĐ-SYT ngày 21/6/2024 của Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh về việc thu hồi số tiếp nhận Phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm Dầu massage (nhãn hàng Đại Lực Hoàng), Phiếu công bố số 001715/21/CBMP-HCM. Do Công ty TNHH một thành viên sản xuất và thương mại mỹ phẩm Lê Vân (Địa chỉ: 2B31/1 Ấp 2, xã Phạm Văn Hai, huyện Bình Chánh, TP. Hồ Chí Minh) chịu trách nhiệm đưa sản phẩm ra thị trường.

Lý do đình chỉ lưu hành, thu hồi: Sản phẩm mỹ phẩm sản xuất tại cơ sở không đáp ứng các điều kiện sản xuất mỹ phẩm theo quy định.

Dầu massage Đại Lực Hoàng bị đình chỉ, thu hồi trên toàn quốc
Dầu massage Đại Lực Hoàng bị đình chỉ, thu hồi trên toàn quốc. (Nguồn: Internet).

Vì vậy, Cục Quản lý Dược đề nghị Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương thông báo cho các cơ sở kinh doanh, sử dụng mỹ phẩm trên địa bàn tiến hành thu hồi và tiêu hủy sản phẩm mỹ phẩm Dầu massage (nhãn hàng Đại Lực Hoàng) nêu trên. Và kiểm tra, giám sát các đơn vị thực hiện thông báo này; xử lý các đơn vị vi phạm theo quy định hiện hành.

Công ty TNHH một thành viên sản xuất và thương mại mỹ phẩm Lê Vân phải gửi thông báo thu hồi tới những nơi phân phối, sử dụng sản phẩm mỹ phẩm Dầu massage (nhãn hàng Đại Lực Hoàng) nêu trên; Tiếp nhận sản phẩm trả về từ các cơ sở kinh doanh và tiến hành thu hồi, tiêu huỷ toàn bộ các sản phẩm mỹ phẩm không đáp ứng quy định.

Sở Y tế TP Hồ Chí Minh giám sát việc thu hồi, tiêu huỷ mỹ phẩm Dầu massage (nhãn hàng Đại Lực Hoàng) không đáp ứng quy định; Báo cáo kết quả về Cục Quản lý Dược trước ngày 15/9/2024.

Cùng chuyên mục

Đề nghị nâng cao minh bạch và tiêu chuẩn hoạt động của KOL, KOC trên mạng xã hội
Trong bối cảnh mạng xã hội Việt Nam phát triển nhanh chóng, vai trò của các KOL và KOC trong việc định hình dư luận và xu hướng tiêu dùng ngày càng được khẳng định. Song song với những đóng góp tích cực, một số hoạt động quảng cáo và kêu gọi từ thiện cũng đặt ra những yêu cầu về tính minh bạch và trách nhiệm khi thương mại hóa uy tín cá nhân.

Tin mới

Cục ATTP: Quảng cáo Viên trinh nữ hoàng cung Crilin women Health vi phạm quy định
Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) vừa phát đi cảnh báo về sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Viên trinh nữ hoàng cung Crilin Women Health do Công ty Cổ phần Dược phẩm Thiên Dược công bố. Sản phẩm này được quảng cáo tràn lan trên mạng xã hội, các sàn thương mại điện tử với nội dung gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh.
Hành trình của giới tinh hoa - từ sở hữu tài sản tới những trải nghiệm thượng lưu
Với giới thượng lưu, sự giàu có không chỉ đo bằng con số mà ở cách tận hưởng cuộc sống. Một kỳ nghỉ theo yêu cầu (bespoke) bên bãi biển riêng tư, một bữa tối do đầu bếp ngôi sao Michelin thiết kế riêng, hay một gói chăm sóc sức khỏe tích hợp công nghệ hiện đại…, tất cả đều được cá nhân hoá tạo nên hành trình “sống thịnh vượng” đầy cảm hứng.
Cư dân Vinhomes: “Mở cửa bước vào nhà đã thấy ấm êm, hạnh phúc”
“Chỉ cần mở cửa bước vào là đã thấy ấm êm, hạnh phúc”, “mua một ngôi nhà thì dễ, mua một không gian sống như Vinhomes mới khó”, “từ các anh bảo vệ cho tới các chị lao công, ai cũng gần gũi như thể người nhà”… những cảm xúc bình dị cho tới niềm hạnh phúc trước đây chưa từng trải nghiệm là chất men khiến mỗi cư dân Vinhomes thêm yêu nơi mình sống hơn mỗi ngày.