Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ hai, 23/01/2023 07:23 (GMT+7)

Đầu năm Quý Mão 2023, nên mua gì để đón tài lộc?

Theo quan niệm dân gian, đây là những đồ vật nên mua vào ngày đầu năm Quý Mão 2023 để cả năm được may mắn, tài lộc.

Nhiều người cho rằng việc chọn mua món đồ đầu tiên trong năm mới cũng quan trọng như việc xuất hành đầu năm vậy. Do đó, ai cũng thận trọng khi muốn mua gì đầu năm để được đón may mắn, tài lộc.

Mua đồ phong thủy hình mèo

Mèo là linh vật thứ tư trong lịch Can Chi 12 con giáp ở Việt Nam. Loài mèo là biểu tượng cho lòng tốt, sự kiên trì, nhẫn nại, biết suy trước tính sau rồi mới bắt đầu làm một việc gì đó.

Trong phong thủy, mèo được coi là linh vật đem lại sự cát tường, thịnh vượng.

tm-img-alt
Trong phong thủy, mèo được coi là linh vật đem lại sự cát tường, thịnh vượng.

Với những ý nghĩa biểu tượng lớn về phong thủy như vậy, người ta thường hay trưng bày tượng con mèo trong nhà với mong muốn cầu mong điều tốt đẹp, tài lộc về cho gia đình.

Chưa hết, mèo còn là linh vật tượng trưng cho năm mới Quý Mão 2023, vì thế năm nay, những vật dụng hình mèo càng được ưa chuộng. Trên thị trường có rất nhiều đồ vật phong thủy hình mèo, từ các lá vàng trang trí đặt phía sau ốp điện thoại di động, hình mèo chiêu tài đủ mọi kích cỡ đến các miếng vàng lớn lắc tay, vòng cổ...giúp người tiêu dùng thoải mái lựa chọn.

Muối

Người Việt xưa quan niệm muối là vật chống tà ma, xóa bỏ xú uế, đồng thời mang may mắn, tài lộc cho cả gia đình trong năm mới. Mua muối đầu năm cũng là phong tục lâu đời của người Việt.

tm-img-alt
Mua muối đầu năm là phong tục lâu đời của người Việt.

Vào đêm giao thừa, sáng sớm mùng 1 Tết hoặc những ngày đầu năm mới, nhiều người thường có thói quen mua một túi muối nhỏ... với mong muốn được rước tài lộc về nhà. Mỗi túi muối nhỏ có giá từ 10.000 - 20.000 đồng. Để tài lộc và may mắn trong năm được thuận lợi và hanh thông, khách mua muối thường không nên trả giá, kì kèo.

Bật lửa hoặc bao diêm

Theo quan niệm của người xưa, ngày đầu năm mới, mua những thứ tạo ra lửa như bao diêm, bật lửa... được cho là may mắn vì ngọn lửa mang lại sức sống rực rỡ, ấm áp.

Đặc biệt, người làm ăn thường tặng bật lửa cho đối tác như một món quà ý nghĩa. Từ đó, bật lửa, bao diêm trở thành mặt hàng khá hút khách trong ngày đầu năm mới.

tm-img-alt
Theo quan niệm của người xưa, ngày đầu năm mới, mua những thứ tạo ra lửa như bao diêm, bật lửa...

"Mua" chữ

Mua giấy xin chữ ngày đầu năm cũng là truyền thống lâu đời của người Việt. Việc xin chữ - cho chữ là nét văn hóa tốt đẹp vừa thể hiện sự coi trọng tri thức vừa là sự cầu mong hoàn thành tâm nguyện bản thân.

tm-img-alt
Xin chữ đầu năm là phong tục truyền thống của người Việt.

Chữ được treo trong nhà ngày Tết thể hiện bản sắc gia đình và ước nguyện của gia chủ. Chữ xin được của các thầy đồ càng đẹp, càng có tiếng trong vùng thì lại càng quý. Người xin chữ cũng mong được phúc của người cho chữ, và mong tài lộc trong năm mới.

Cùng chuyên mục

Tin mới