Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ hai, 30/08/2021 17:02 (GMT+7)

Đau tai có phải là triệu chứng của mắc Covid-19 hay không?

Theo các chuyên gia, ngày càng nhiều người có xét nghiệm dương tính Covid-19 báo cáo về tình trạng đau tai. Đau tai có thể gây ra đau đớn, cảm giác tắc nghẽn và đôi khi thính giác bị bóp nghẹt.

Với các biến thể mới của SARS-CoV-2 xuất hiện, các bác sĩ cho rằng những triệu chứng thực sự đang thay đổi.

Cuối tuần trước, huấn luyện viên trưởng đội bóng bầu dục Tennessee Titans, Mike Vrabel, cho biết đau tai là một trong những triệu chứng mà anh gặp phải khi nhiễm Covid-19.

"Tôi thức dậy thấy đau họng và hơi đau tai, nên tôi đã đi kiểm tra", Mike nói. Kết quả xét nghiệm cho thấy anh dương tính với Covid-19.

Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ, các triệu chứng phổ biến nhất của Covid-19 bao gồm sốt hoặc ớn lạnh, ho, thở gấp hoặc khó thở, mệt mỏi, đau nhức cơ hoặc cơ thể, nhức đầu, mất khứu giác, đau họng, tắc nghẽn hoặc chảy nước mũi, buồn nôn hoặc nôn và tiêu chảy.

Tuy nhiên, CDC lưu ý rằng danh sách này không bao gồm tất cả các triệu chứng có thể xảy ra.

Đau tai có phải là triệu chứng của mắc Covid-19 hay không?

Tiến sĩ Nicole Frommann, giám đốc y tế của Bệnh viện Đa khoa Tampa, cho hay đau tai thường không phải là “một triệu chứng riêng lẻ”, theo AP.

“Lý do chúng ta thấy đau tai thường xuyên hơn là vì đau họng rất nổi bật và đau tai là do viêm họng”, bà nói. “Đôi khi chúng ta thấy đau tai, nhưng thường đi kèm với các triệu chứng khác, đặc biệt là đau họng”.

Theo tạp chí Prevention, tiếng lách cách hoặc ù trong tai cũng có liên quan đến Covid-19.

Khi biến thể của virus như Delta lây lan nhanh, số ca nhiễm tăng lên một cách chóng mặt. Số ca nhiễm ở Mỹ đã leo tới 150.000 ca/ngày - mức cao nhất kể từ cuối tháng 1. Trên toàn nước Mỹ, số ca nhiễm đã chậm lại nhưng biến thể Delta khiến các cơ sở y tế trở nên quá tải.

"Hết bệnh nhân Covid-19 này đến bệnh nhân khác. Chúng tôi cảm thấy choáng ngợp. Tôi thấy tình hình tồi tệ hơn năm ngoái", bà Frommann nói.

Theo CDC, hầu hết các biến thể gây ra các triệu chứng của Covid-19 tương tự nhau, nhưng chủng Alpha và Delta có thể khiến bệnh nhân chuyển nặng và tử vong.

Frommann cảnh báo đại dịch không có dấu hiệu chậm lại. CDC khuyến khích mọi người thực hiện các biện pháp phòng ngừa thích hợp để tránh mắc bệnh, bao gồm đeo khẩu trang, giãn cách xã hội, rửa tay và tiêm vaccine.

Cùng chuyên mục

Bệnh lao trẻ em: Hiểu đúng để điều trị sớm
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ước tính, số trẻ mắc lao chiếm từ 10-12% tổng số bệnh nhân lao mới và lao tái phát hằng năm. Tại Việt Nam, ước tính mỗi năm có khoảng 10,6 triệu ca mắc lao mới trong đó có 1,2 triệu ca ở trẻ em dưới 15 tuổi và khoảng 13.000 trẻ em mắc lao các thể cần điều trị.
Bộ Y tế tiếp tục cấp mới, gia hạn giấy đăng ký lưu hành hơn 1.000 loại thuốc
Cục Quản lý Dược vừa có quyết định ban hành danh mục 881 thuốc sản xuất trong nước được gia hạn giấy đăng ký lưu hành tại Việt Nam, bao gồm 595 thuốc sản xuất trong nước được gia hạn giấy đăng ký lưu hành trong thời gian 5 năm và 285 thuốc sản xuất trong nước được gia hạn giấy đăng ký lưu hành trong thời gian 3 năm.
Các mức độ men gan tăng cao cần biết
Men gan tăng cao thường là dấu hiệu của tổn thương tế bào gan, có thể xảy ra với nhiều bệnh lí có mức độ nghiêm trọng khác nhau. Vậy các mức độ men gan tăng nguy hiểm như thế nào?...

Tin mới

Bộ TN&MT đã hoàn thành các văn bản hướng dẫn Luật Đất đai năm 2024
Trả lời báo giới về tiến độ để chuẩn bị cho Luật Đất đai có hiệu lực sớm từ ngày 01/7, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) Lê Minh Ngân cho biết, Bộ này đã hoàn thành dự thảo 6 Nghị định và 4 Thông tư. Bộ Tư pháp đã thẩm định, dự kiến trước ngày 10/5, Bộ TN&MT sẽ trình Chính phủ các Nghị định hướng dẫn thi hành.
Vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai: Tạm giữ giám đốc công ty và tạm hoãn xuất cảnh với 7 người nước ngoài
Liên quan đến vụ nổ lò hơi xảy ra hôm 1/5, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết đã ra lệnh tạm giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Feng Yong (quốc tịch Trung Quốc), Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất và thương mại gỗ Bình Minh và tạm hoãn xuất cảnh đối với