Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ tư, 17/04/2024 14:59 (GMT+7)

Đề xuất quy định mới về tiêu chuẩn cơ sở vật chất trường mầm non

Bộ Giáo dục và Đào tạo đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung và bãi bỏ một số điều của Quy định tiêu chuẩn cơ sở vật chất các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học ban hành kèm theo Thông tư số 13/2020/TT-BGDĐT.

Đề xuất quy định mới về tiêu chuẩn cơ sở vật chất trường mầm non

Ảnh minh hoạ.

Dự thảo đề xuất sửa đổi bổ sung quy định về tiêu chuẩn cơ sở vật chất trường mầm non như sau: Trường mầm non có quy mô tối thiểu 09 nhóm, lớp và tối đa 30 nhóm, lớp (thay cho mức tối đa 20 nhóm lớp theo quy định hiện hành tại Thông tư 13/2020/TT-BGDĐT). Đối với trường tại các xã thuộc vùng khó khăn và các trường dân lập, tư thục có quy mô tối thiểu 05 nhóm, lớp.

Căn cứ điều kiện các địa phương, có thể bố trí các điểm trường ở những địa bàn khác nhau để tạo điều kiện thuận lợi cho trẻ em đến trường. Bố trí không quá 05 điểm trường đối với trường tại các xã thuộc vùng khó khăn, tùy theo điều kiện thực tế có thể bố trí không quá 08 điểm trường. Dự thảo bổ sung quy định trường hợp đặc biệt tại các địa bàn có địa hình hiểm trở, chia cắt bố trí không quá 12 điểm trường.

Tổng diện tích khu đất xây dựng trường (bao gồm các điểm trường) được xác định trên cơ sở số nhóm, lớp, số trẻ em với bình quân tối thiểu 12m2 cho một trẻ em; đối với các đô thị loại III trở lên (theo công nhận loại đô thị của cấp có thẩm quyền) cho phép bình quân tối thiểu 8m2 cho một trẻ em.

Về tiêu chuẩn cơ sở vật chất tối thiểu, theo dự thảo, phòng giáo dục thể chất, nghệ thuật liên hệ với khối phòng nuôi dưỡng, chăm sóc trẻ bằng hành lang giao thông, bảo đảm có 01 phòng giáo dục nghệ thuật, bố trí khu vực để tổ chức hoạt động giáo dục thể chất. Điểm trường có quy mô từ 05 nhóm, lớp trở lên, bố trí 01 phòng giáo dục nghệ thuật.

Ngoài ra, tiêu chuẩn cơ sở vật chất mức độ 2 như sau: Phòng nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ em được bổ sung các phân khu chức năng. Kho nhóm, lớp để chứa đồ dùng, đồ chơi phục vụ sinh hoạt và học tập. Phòng giáo dục thể chất, phòng giáo dục nghệ thuật: đối với trường có quy mô lớn hơn 14 nhóm, lớp có tối thiểu 02 phòng giáo dục nghệ thuật, 01 phòng giáo dục thể chất. Phòng làm quen tin học, ngoại ngữ có tối thiểu 01 phòng với thiết bị phù hợp, phục vụ các hoạt động vui chơi, khám phá và làm quen với công nghệ thông tin, ngoại ngữ của trẻ em.

Cùng chuyên mục

Trường đại học phải xét tuyển tất cả phương thức đã công bố
Một trong những yêu cầu quan trọng của Bộ Giáo dục và Đào tạo đối với các cơ sở giáo dục đại học trong kỳ tuyển sinh năm 2024 là trong trường hợp các trường sử dụng nhiều phương thức, tổ hợp xét tuyển thì phải tổ chức xét tuyển tất cả các phương thức, tổ hợp xét tuyển cho thí sinh theo đề án đã công bố.
Sẽ có đề thi riêng cho thí sinh trượt tốt nghiệp THPT năm 2024
Chỉ còn hơn một tháng nữa sẽ diễn ra Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2024. Đây chính là khoảng thời gian các thí sinh cần tận dụng tối đa để ôn tập, chuẩn bị sẵn sàng cho kỳ thi quan trọng này. Tuy nhiên, cũng trong giai đoạn chuyển giao giữa chương trình cũ và mới, đã có không ít học sinh và phụ huynh lo lắng, nếu không may trượt tốt nghiệp THPT thì việc thi lại sẽ phải làm thế nào?
Danh mục vật dụng cấm mang vào phòng thi lớp 10
Để giúp thí sinh có sự chuẩn bị chu đáo, tránh phạm quy trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học này, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội vừa có những lưu ý về danh mục các vật dụng cấm mang vào phòng thi.

Tin mới

Cân nhắc quy định dao có tính sát thương cao là vũ khí thô sơ
Ngày 24/5, Quốc hội tiến hành thảo luận ở tổ về dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Cảnh vệ và dự án Luật Quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ (sửa đổi). Theo đó, các Đại biểu Quốc hội còn có nhiều ý kiến khác nhau về quy định bổ sung dao có tính sát thương cao vào nhóm vũ khí thô sơ.